audi Audi R8 อาวดี้

Audi แย้มรุ่น V10 สมรรถนะสูงส่งท้าย R8 ในชื่อ GT ก่อนเข้าสู่เจนฯ ใหม่เครื่อง EV

ซูเปอร์คาร์ V10 ยอดนิยมจาก Audi เตรียมเดินหน้าพัฒนาและเปิดตัวรุ่นพิเศษสมรรถนะสูงส่งท้ายเครื่องยนต์ ICE เจนเนอเรชั่นนี้

Home / AUTO / Audi แย้มรุ่น V10 สมรรถนะสูงส่งท้าย R8 ในชื่อ GT ก่อนเข้าสู่เจนฯ ใหม่เครื่อง EV

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของซูเปอร์คาร์ V10 ยอดนิยมจากแบรนด์สี่ห่วงอย่าง Audi R8 ที่จะเข้าสู่บั้นปลายของผลิตภัณฑ์ก่อนก้าวสู่ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยจะมีการเปิดตัวรุ่นพิเศษสมรรถนะสูงส่งท้ายเครื่องยนต์ ICE เจนเนอเรชั่นนี้

Mr. Sebastian Grams หัวหน้าแผนก Audi RS ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Top Gear ว่าจะมีการพัฒนารถรุ่นพิเศษสมรรถนะสูงบนพื้นฐานจากแพลตฟอร์ม R8 โฉมปัจจุบัน และอย่างที่คุณเห็นจาก R8 ที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เรากำลังพยายามนำ “ความสนุกในการขับขี่” มาไว้ข้างหน้าด้วย”

“สิ่งที่เรากำลังทำคือการพยายามทำให้วงจรผลิตภัณฑ์นี้สามารถพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะนี้ผู้คนกำลังเพลิดเพลินกับ R8 และเราสามารถทำยอดขายมากมาย แต่ฉันบอกคุณได้ว่าเรามีไอเดียที่เพียงพอสำหรับอนาคต”

Audi R8 LMS GT2
Audi R8 LMS GT2

รวมถึงได้ข้อมูลจากคนวงในว่าทางบริษัทฯ กำลังพัฒนา Audi R8 GT แม้จะไม่ได้เผยอะไรมาก แต่คาดการณ์กันว่าจะมีการออกแบบชิ้นส่วตัวถัง และแอโร่พาร์ทใหม่ ควบคู่กับการปรับจูนเครื่องใหม่ อัปเกรดช่วงล่างและลดน้ำหนักตัวถัง

ส่วนระบบขับเคลื่อนแม้ทาง Mr. Sebastian Grams จะปฏิเสธให้ความเห็น แต่คาดว่าอาจจะนำระบบขับเคลื่อนล้อหลังมาปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการการทำงานของล้อหน้าเพื่อการขับสนุกยิ่งขึ้นตามที่กล่าวอ้าง ในขณะที่สามารถควบคุมน้ำหนักรถให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม

ทั้งนี้ Audi R8 จะมีการแนะนำรุ่นพิเศษสมรรถนะสูงภายในปี 2022 รวมถึงรุ่นปกติจะวางจำหน่ายต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดอายุขัยภายในปี 2023 เป็นต้นไป และจะดำเนินการพัฒนา R8 ขุมพลังไฟฟ้าในอนาคตตามที่บริษัทฯ ได้ยืนยันเอาไว้

เครดิตข้อมูลจาก topgear.com