Concept car EV car Toyota รถกระบะไฟฟ้า รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า

Toyota เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้า ปูทางสู่ Tacoma EV และความหวังของ Hilux EV

Toyota Motor ได้เผยโฉมรถคอนเซปต์ EV แบบจัดเต็มทุกเซ็กเมนต์ 15 รุ่น หนึ่งในนั้นจะมีการพัฒนารถกระบะไฟฟ้าที่แฟน ๆ ทั่วโลกจับตามองมากที่สุด

Home / AUTO / Toyota เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้า ปูทางสู่ Tacoma EV และความหวังของ Hilux EV

หลังจากทาง Toyota Motor ได้เผยโฉมรถคอนเซปต์ EV แบบจัดเต็มทุกเซ็กเมนต์ 15 รุ่นที่ผ่านมา ครอบคลุมทั้งแบรนด์ Toyota และ Lexus ซึ่งแต่ละเซ็กเมนต์ต่างมีความน่าสนใจไม่น้อย แต่ในการเผยโฉมครั้งนี้ โมเดลรถกระบะไฟฟ้ากลับได้รับความสนใจจากแฟน ๆ รถยนต์ไฟฟ้า และแฟน ๆ รถญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

Toyota EV Truck

โดยรถกระบะไฟฟ้าที่เผยโฉมนี้ มีบุคลิกที่คล้ายคลึงกับ Toyota Tacoma แต่จะมีขนาดและมีชิ้นส่วนที่ถ่ายโอนมาจาก Tundra เช่น โคมไฟหน้า-ไฟท้ายอันโดดเด่น, กระจังหน้าจะเป็นทรง 6 เหลี่ยม สไตล์ Tacoma แต่จะแบบปิดทึบ พร้อมช่องดักอากาศขนาดเล็ก, กันชนหน้าสีดำขนาดใหญ่, ล้ออัลลอยสีดำหุ้มยาง All-Terrain ขนาดใหญ่จนทำให้ความสูงใต้ท้องรถสูงอย่างเห็นได้ชัด

ด้านตัวถังรถจะเป็นแบบ 4 ประตู, เสา A และหลังคาสีดำ กับซุ้มล้อสีดำดูโดดเด่น, ส่วนกระบะมีการปูไลเนอร์ละมีฝาปิดเอาไว้ จึงไม่เผยให้เห็นรายละเอียดภายในกระบะกับฝากระบะท้าย รวมถึงกระจกหน้าต่างสีดำที่ปิดทึบจนมองไม่เห็นภายใน

Toyota EV Truck

ด้านรายละเอียดทางเทคนิค ทั้งแพลตฟอร์ม และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ายังไม่ถูกเปิดเผยแต่คาดว่าอาจจะพัฒนาร่วมกับ Tacoma เจนเนอเรชั่นใหม่บนแพลตฟอร์ม TNGA-F ที่ใช้พัฒนาร่วมกับ Tundra และ Land Cruiser รวมถึงอาจจะพัฒนาให้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสามารถเค้นแรงบิดได้สูง และประสิทธิภาพการป้องกันที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะ

Toyota EV Truck

สำหรับทิศทางของ Toyota Hilux กระบะยอดนิยมมาอย่างยาวนานคาดว่าอาจจะมีโอกาสสูงมากได้รับอานิสงส์ของการได้รับเทคโนโลยีการพัฒนาและผลิตจาก Tacoma EV ร่วมด้วย หากการพัฒนารถกระบะไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดี แต่คงต้องรอระยะเวลาอีกสักพักใหญ่ กว่าจะมีความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามอง

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com