ford Ford Everest Teaser ฟอร์ด ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ภาพทีเซอร์

All-New Ford Everest นับถอยหลังการเปิดตัวในไตรมาสแรกปี 2565

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจนเนอเรชันใหม่ ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นปัจจุบัน ที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งด้านการใช้งานในชีวิตประจำวัน และค้นหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

Home / AUTO / All-New Ford Everest นับถอยหลังการเปิดตัวในไตรมาสแรกปี 2565

หลังจากที่ได้เปิดตัวกระบะพันธุ์แกร่ง All-New Ford Ranger พร้อม ๆ กับการทุ่มเม็ดเงินมากถึง 900 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 28,000 ล้านบาท เพื่ออัปเกรดโรงงานใหม่สำหรับการผลิตทั้งเรนเจอร์ และเอเวอเรสต์โฉมใหม่ ล่าสุดได้เผยภาพของว่าที่รถอเนกประสงค์ PPV 7 ที่นั่งอย่าง Ford Everest ที่ได้เข้าสู่การทดสอบขั้นสุดท้าย

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจนเนอเรชันใหม่ อยู่ในระหว่างการวิ่งทดสอบบนถนนจริง ซึ่งเป็นกระบวนการทดสอบขั้นสุดท้ายตามมาตรฐานระดับโลก ตัวรถตกแต่งด้วยลายพรางดิจิทัล ที่ได้รับการออกแบบโดย ลีห์ อิมรี นักออกแบบตัวถังภายนอกของฟอร์ด ออสเตรเลีย เพื่อซ่อนรายละเอียดสำคัญของดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ไว้จากทุกสายตา จนกว่าจะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสแรกของปีพ.ศ. 2565

ขณะเดียวกันยังสามารถอวดความโดดเด่นชัดเจนแม้ในเวลากลางคืน ด้วยสี และวัสดุสะท้อนแสงบนลายพราง

Next Gen Everest TH

“เราสร้างสรรค์ลวดลายนี้ขึ้นโดยสื่อถึงการผจญภัย” ลีห์ กล่าว “ลายพรางนี้ประกอบด้วยสีเหลี่ยมผืนผ้าเอียง 45 องศา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากยอดเขาสูง”

“เราพยายามปกปิดรายละเอียดการออกแบบภายนอกของรถโดยออกแบบลายพรางแยกกันแต่ละชิ้นส่วน ซึ่งเมื่อนำมาประกอบเข้าด้วยกัน ลายทั้งหมดจะทำให้ไม่สามารถคาดเดารูปทรงที่แท้จริงของรถได้”

ลีห์ยังย้ำอีกว่าสี 3 สีซึ่งเป็นองค์ประกอบในลายพราง ได้แก่ สีเทาเมทิเออร์ เกรย์ สีดำ และสีขาว ก็มีส่วนสำคัญอย่างมากในการซ่อนรูปลักษณ์ของรถนั่งอเนกประสงค์คันนี้

Next Gen Everest TH

แม้ว่าลายพรางจะช่วยปกปิดการออกแบบภายนอกของ Ford Everest โฉมใหม่ล่าสุด แต่ฟอร์ดได้ติดแฮชแท็ก #SeekYourExperience และคิวอาร์โค้ดให้เห็นชัดเจนบนลายพราง เพื่อเชิญชวนให้ผู้สัญจรที่พบเห็นฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจนเนอเรชันใหม่ ตามท้องถนน ได้มีส่วนร่วมและแบ่งปันประสบการณ์จากการพบเห็นรถรุ่นใหม่นี้ด้วยตาตนเองผ่านโซเชียลมีเดียได้

เครดิตคลิปประกอบจาก Ford Thailand