concept bike EICMA 2021 Royal Enfield Royal Enfield SG650 Concept รถคอนเซ็ปต์ รอยัล เอนฟิลด์

Royal Enfield SG650 Concept มอเตอร์ไซค์โรดสเตอร์คันงามแห่งอนาคต

Royal Enfield SG650 Concept รถมอเตอร์ไซค์โรดสเตอร์เวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ ที่จะพิสูจน์แนวทางใหม่ของการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางรุ่นใหม่ในอนาคต

Home / AUTO / Royal Enfield SG650 Concept มอเตอร์ไซค์โรดสเตอร์คันงามแห่งอนาคต

Royal Enfield ประกาศเปิดตัว Royal Enfield SG650 Concept รถมอเตอร์ไซค์โรดสเตอร์เวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ในงาน EICMA 2021 ที่จะพิสูจน์แนวทางใหม่ของการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางรุ่นใหม่ในอนาคตจากอินเดีย โดยที่ยังการขับขี่ที่ง่าย สะดวกสบายในแบบ Pure Motorcling

Royal-Enfield-SG650

Royal Enfield SG650 Concept ได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยทีมออแบบของบริษัทฯ นำโดยหัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ Mark Wells ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรุ่น 650 รุ่นดั้งเดิม โดยสะท้อนถึงการต่อยอด DNA การออแบบมอเตอร์ไซค์อันภาคภูมิใจอย่าง Pure Motorcling ที่จะก้าวสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่โดยที่ไม่เสียอรรถรสการขับขี่และการคัสตอมแบบดั้งเดิม

Royal-Enfield-SG650

ความน่าสนใจของรถคอนเซ็ปต์รุ่นนี้อยู่ที่การบรรจุเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่สมัยใหม่ อาทิ ขอบล้อมีระบบ ABS ในตัว, โช้คอัพหัวกลับสไตล์รถบิ๊กไบค์ หรือแม้แต่ถังน้ำมันเหล็กที่ใช้กรรมวิธีการกลึงแบบ CNC-milled ที่ให้ผิวสัมผัสสวยงาม

Royal-Enfield-SG650

ขณะเดียวกันก็ได้ผสมผสานความคลาสสิกผ่านโครงสร้างเฟรมแบบ Loop คลาสสิก, สปริงโช้คหลังจับสวิงอาร์มแบบคู่ และเบาะหนังที่เย็บอย่างประณีต

Royal-Enfield-SG650
Royal-Enfield-SG650

นอกจากนี้ยังได้เผยให้เห็นเครื่องยนต์สองสูบ ‘blacked-out’ ความจุ 650 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมท่อไอเสียคู่

Royal-Enfield-SG650

อาจจะเรียกได้ว่า Royal Enfield SG650 Concept คือตัวแทนของความท้าทายครั้งใหม่ที่จะวิวัฒนาการแบรนด์ไปอีกก้าวนอกเหนือจากการนำเสนอมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่จะนำเสน่ห์จากอดีตมาต่อยอดให้ตอบโจทย์ไบค์เกอร์รุ่นใหม่ทั้งข้อกำหนดทางกฏหมาย และไลฟ์สไตล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งคงต้องรอดูการมาของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนี้

เครดิตข้อมูลจาก motorcyclenews.com