ความรู้เรื่องรถ ต่อทะเบียนรถ ทะเบียนรถ ภาษีรถ เคล็ดลับรถยนต์

ย้ายที่อยู่ จำเป็นต้องย้าย ทะเบียนรถ หรือไม่?

ไขข้อสงสัย ย้ายที่อยู่ จำเป็นต้องย้าย ทะเบียนรถ หรือไม่? ไม่ว่าจะเป็นย้ายเพื่อไปทำงาน ติดตามครอบครัวย้ายจากเมืองหลวงกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด

Home / AUTO / ย้ายที่อยู่ จำเป็นต้องย้าย ทะเบียนรถ หรือไม่?

การโยกย้ายที่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นย้ายเพื่อไปทำงาน ย้ายเพื่อติดตามครอบครัว หรือย้ายจากเมืองหลวงกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิด เป็นเรื่องปกติ แต่หลายคนกังวลว่าเเล้วรถยนต์ที่ใช้อยู่ จะต้องย้ายทะเบียนตามไปด้วยหรือไม่ รถอยู่จังหวัดไหนทะเบียนต้องอยู่ที่จังหวัดนั้นด้วยมั้ย? เรื่องนี้มีคำแนะนำมาให้อ่าน

ไขข้อสงสัย ย้ายที่อยู่ จำเป็นต้องย้าย ทะเบียนรถ หรือไม่?

คำตอบ สำหรับเรื่อง ย้ายที่อยู่ จำเป็นต้องย้าย ทะเบียนรถ หรือไม่? จะบอกว่าจำเป็นหรืออาจจะไม่จำเป็นสำหรับบางคนก็ได้ แต่สิ่งที่หลายคนกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ อาทิ หากในอนาคตอยากจะขายรถจะมีปัญหาในเรื่องการโอนหรือไม่เพราะรถและทะเบียนไม่ได้อยู่จังหวัดเดียวกัน หรือการต่อภาษีรถประจำปีจะยุ่งยากหรือไม่ ต้องกลับไปต่อภาษีจังหวัดที่จดทะเบียนรถหรือไม่

ปัญหาข้อแรกหากคุณต้องการขายรถคันที่ใช้งานอยู่ที่หนึ่งแต่ ทะเบียนรถ อยู่อีกที่หนึ่

การโอนซื้อขายรถยนต์หากคุณไม่แจ้งย้ายรถ ก็ต้องดำเนินการโอนกันที่สำนักงานขนส่งพื้นที่ที่รถจดทะเบียน แต่หากคุณไม่สะดวกสามารถมอบอำนาจให้บุคคลอื่นดำเนินการแทนได้ แต่หากคุณแจ้งย้ายรถกลับไปยังที่อยู่ปัจจุบันก็จะสะดวกต่อการดำเนินการต่าง ๆ เกี่ยวกับ ทะเบียนรถ

ข้อสองสำหรับการชำระภาษีรถประจำปี

สามารถดำเนินการในเขตพื้นที่ที่คุณสะดวกได้เลย หรือพื้นที่ใดก็ได้ ทั้งหมดนี้คือคำตอบสำหรับเรื่องจำเป็นหรือไม่หากย้ายถิ่นฐานเเล้วต้องย้าย ทะเบียดรถ ตามมาด้วย


COSMO ชุดถาดปูพื้นรถยนต์หนัง PU 3 มิติ

ชุดถาดหนังปูพื้น ปกป้องบริเวณพื้นรถยนต์ให้สะอาดไร้สิ่งสกปรก ผลิตจากหนัง PU นุ่มนวล เท่ หรูหรา ทนทาน ดีไซน์ 3 มิติ กักเก็บสิ่งสกปรกให้อยู่ในถาดได้เป็นอย่างดี จะเศษฝุ่นคราบสกปรกที่ติดมาตอนขึ้นรถ หรือแม้จะทำน้ำหก ก็ไม่เลอะไปถึงพรมของรถ

ราคา 4,640 บาท (ลดพิเศษ)