EV car Guangzhou Auto Show 2021 Mitsubishi Mitsubishi Airtrek มิตซูบิชิ รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

Mitsubishi Airtrek เอสยูวีไฟฟ้าแห่งแดนมังกร กระทัดรัด ทันสมัย ทรงพลัง

Mitsubishi Motor ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศจีนใจกลางงาน Guangzhou Auto Show 2021 ด้วยรถ e-cruising SUV ที่น่าจับตามอง

Home / AUTO / Mitsubishi Airtrek เอสยูวีไฟฟ้าแห่งแดนมังกร กระทัดรัด ทันสมัย ทรงพลัง

Mitsubishi Motor ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศจีนใจกลางงาน Guangzhou Auto Show 2021 ด้วย All-New Mitsubishi Airtrek โดยมาในรูปแบบของรถ e-cruising SUV

Mitsubishi Airtrek

ซึ่งชื่อของ Mitsubishi Airtrek นั้นถ่ายทอดมาจากชื่อของ Outlander รุ่นแรก แต่ด้านการพัฒนาตัวถังรถนั้นคาดว่าจะใช้ร่วมกับ Aion V ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2020 จากบริษัทในเครือของ GAC Motors โดยมิติตัวถังนั้นจะมีความยาว 4,600 มม. กว้าง 1,910 มม. และสูง 1,690 มม. ซึ่งมีขนาดกระทัดรัดอย่างเห็นได้ชัด

แต่ด้านการดีไซน์นั้นได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า Dynamic Shield, ไฟหน้า LED ดีไซน์เฉพาะ, ไฟท้ายทรง L เป็นต้น ที่โดยรวมช่วยมอบความเป็นบุคลิกเฉพาะตัวของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

Mitsubishi Airtrek

สำหรับภายในได้เผยรายละเอียดเพียงแค่ดีไซน์เบาะนั่ง 5 ที่นั่ง แต่คาดว่าจะได้รับเรือนไมล์จอดิจิทัล, จออินโฟเทนเมนต์แนวนอนแบบลอยขนาดราว ๆ 8-9 นิ้ว เป็นต้น

ตัวขุมพลังของ Mitsubishi Airtrek จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 70 kWh ซึ่งช่วยให้สามารถวิ่งได้ 520 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน CTLC ของจีน ติดตั้งบนพื้นโดยมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและ “การกระจายน้ำหนักในอุดมคติ”

Mitsubishi Airtrek

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ได้เผยเชิงลึก แต่เผยว่าจะมาพร้อมกับนวัตกรรมที่รวมทั้งมอเตอร์อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และระบบขับเคลื่อนในหนึ่งเดียว เพื่อให้มีขนาดที่กระทัดรัด ส่วนแรงม้านั้นเมืองอิงจาก Aion V Plus มีกำลังขับระหว่าง 218-260 แรงม้า (HP) คาดว่ารถรุ่นนี้จะให้กำลังมากกว่า 200 แรงม้าขึ้นไป

Mitsubishi Airtrek

และด้วยการใช้ตัวถังร่วมกัน ทำให้ Mitsubishi Airtrek สามารถรองรับผลิตภายในโรงงานจากบริษัทร่วมทุน GAC Mitsubishi Motors ในประเทศจีน โดยจะเริ่มจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปี 2022

เครดิตข้อมูลจาก https://www.carscoops.com/2021/11/2022-mitsubishi-airtrek-debuts-as-a-fully-electric-suv-for-china/