Concept car EV car kia KIA EV9 Concept เกีย

KIA EV9 Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่มอบความล้ำ ความผ่อนคลาย และความยั่งยืน

KIA EV9 Concept รถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ ต่อยอด SUV 3 แถวรุ่นใหญ่ทีใช้เทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้า และฟีเจอร์สมัยใหม่ที่มอบความผ่อนคลายเหนือระดับ

Home / AUTO / KIA EV9 Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่มอบความล้ำ ความผ่อนคลาย และความยั่งยืน

KIA สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัว KIA EV9 Concept รถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์อย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show 2021 ชูจุดเด่นการต่อยอด SUV 3 แถวรุ่นใหญ่ทีใช้เทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้า และฟีเจอร์สมัยใหม่ เพื่อมอบความผ่อนคลายและความยั่งยืนเหนือระดับ โดยได้เผยโฉมควบคู่กับ Hyundai SEVEN Concept

Kia EV9 Concept EV

โดย KIA EV9 Concept ได้สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Electric Global Modular Platform (E-GMP) ที่พัฒนาร่วมกับทาง Hyundai Motor ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ความจุสูง โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 483 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รองรับการชาร์จสูงสุด 350 กิโลวัตต์ ซึ่งจะช่วยให้ชาร์จจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที

สำหรับระบบขับเคลื่อนคาดการณ์กันว่าจะมีทั้งขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่คาดว่าโฉมจำหน่ายจริงอาจจะฃมีเฉพาะขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น

Kia EV9 Concept EV

ด้านมิติตัวถัง เริ่มจากความยาว 4,930 มม. กว้าง 2,055 มม. สูง 1,790 มม. และมีระยะฐานล้อ 3,100 มม. แม้ว่าจะสั้นกว่า Telluride ที่ 70 มม. แต่กว้างขึ้นเล็กน้อย 65 มม. แต่จุดเด่นที่ชัดเจนที่สุดคือระยะฐานล้อยาวกว่า Telluride ด้วยส่วนต่างมากถึง 200 มม.

ตัวรถมาพร้อมปรัชญาการออกแบบ “Opposites United” ใหม่ที่สะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ โดยตัวรถจะรวมรูปแบบการผจญภัย การสันทนาการ และการพักผ่อนหย่อนใจ ควบคู่กับการผสมผสานทั้งความสปอร์ต แข็งแกร่ง และล้ำสมัย เส้นสายตัวถังที่มีเหลี่ยมมุมอันโดดเด่น ซุ้มล้อทรง 6 เหลี่ยม ที่ยื่นจากตัวถังอย่างเห็นได้ชัด

Kia EV9 Concept EV

ด้านหน้ารถโดดเด่นด้วยส่วนหน้าแบบ Tiger Face ที่ถ่ายทอดความเป็นดิจิทัลผ่านไฟหน้า LED ที่มีลูกเล่นการส่งแสงชวนสะกดตา รับกับไฟ LED Daylight และแถบโครเมียมที่จำลอง “จมูกเสือ” อันเป็นเอกลักษณ์ของงแบรนด์ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงสู่การออกแบบอันเรียบง่ายในรถยนต์ไฟฟ้า

Kia EV9 Concept EV

ฝากระโปรงหน้ามาพร้อมช่องระบายความร้อน ที่เสริมแผงโซล่าเซลล์เพื่อช่วยชาร์จไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่ในระหว่างขับขี่ และจอดกลางแจ้ง แม้จะไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ช่วยให้คุณมั่นใจในการเดินทางได้ไกลกว่าเดิม, หลังคาพาโนรามิครูฟ, กล้องมองข้าง, ล้ออัลลอยดีไซน์โดดเด่น

Kia EV9 Concept EV

เปิดประตูตู้กับข้าวเข้าสู่ภายในรถ ได้เผยถึงความกว้างขวาง ล้ำสมัย มหัศจรรย์ และให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย เสมือนได้แรงบันดาลใจจากเลานจ์ระดับเฟิร์สคลาสพร้อมบรรยากาศอันสวยงาม เนื่องจากการออกแบบภายในได้รวมเอาคุณสมบัติของธรรมชาติ การเคลื่อนไหว และความนิ่งสงบเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงการนำแรงบันดาลใจจาก “ธาตุน้ำ” ที่มอบความพริ้วไหว ผ่อนคลายยิ่งขึ้น

Kia EV9 Concept EV

แผงคอนโซลดีไซน์เรียบง่ายล้ำสมัย, จอดิจิทัลอเนกประสงค์ขนาด 27 นิ้ว, จอมองข้างบริเวณเสา A, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสัมผัส

เบาะนั่ง 3 แถวดีไซน์หรู พร้อมฟีเจอร์ที่สามารถปรับตำแหน่งเบาะได้ผ่านการเลือกโหมด ได้แก่ Pause Mode ที่จะปรับเบาะนั่งตอนหน้าให้หันมาด้านหลัง พร้อมกับเบาะนั่งตอนสองที่จะพับเป็นโต๊ะตรงกลาง, Enjoy Mode ที่ปรับเบาะทั้ง 3 แถวหันหลังพร้อมกัน ประตูท้ายเปิดขึ้นเพื่อมอบความเพลิดเพลินในการชมบรรยากาศที่กว้างขวาง

Kia EV9 Concept EV

เพื่อมอบความสมบูรณ์แบบของภายใน วัสดุตกแต่งภายในที่สะท้อนความยั่งยืนด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิล อาทิ พื้นรถผลิตจากแหอวนรีไซเคิล, เบาะทำจากขวด PET รีไซเคิล, วัสดุใยขนสัตว์รีไซเคิล และใช้วัสดุหนังวีแกนตกแต่งด้วย


ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ 3M CAR DETAILING SET 7 ชิ้น พร้อมของแถมสุดคุ้ม

ตัวช่วยดูแลรถยนต์ ให้สะอาดเงางาม รักษาสภาพภายในและภายนอกรถให้ดูดีเหมือนใหม่ เซตเดียวจัดมาให้คุณพร้อมดูแลรถยนต์ตั้งแต่ต้นจนจบ

ราคา 2,590 บาท (มีส่วนลดพิเศษ)


Kia EV9 Concept EV

ทั้งนี้ KIA EV9 Concept อาจจะมีแผนพัฒนาเป็นรถ Flagship SUV EV ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งรายละเอียดหลาย ๆ อย่าง จะมีการตัดทอนเพื่อรองรับการผลิต และใช้งานจริงได้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com