nissan Nissan Terra ความรู้เรื่องรถ ดูแลรถยนต์ นิสสัน นิสสัน เทอร์ร่า

Nissan แนะวิธีดูแลภายในรถหรูให้ดูดีอยู่เสมอ

ลูจิอาน่า พาซารูดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายในและเบาะนั่งของนิสสันมากว่า 7 ปี จะมาแนะเคล็ดลับการดูแลภายในห้องโดยสารให้ใหม่ ดูดีเสมอ

Home / AUTO / Nissan แนะวิธีดูแลภายในรถหรูให้ดูดีอยู่เสมอ

ความสวยงามภายในของห้องโดยสารถือเป็นสิ่งสำคัญที่เสริมให้รถยนต์ของคุณดูดีมีระดับ พร้อมความสบายเมื่อนั่งโดยสารและให้ความรู้สึกเหมือนใหม่อยู่เสมอ ซึ่งนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมกับสองสีภายในสุดหรู เบจ และดำ-แดงเบอร์กันดี จึงมีลูกค้าหลายท่านอยากทราบวิธีดูแลรักษาภายในให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

Nissan
มร. ลูจิอาน่า พาซารูดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายในและเบาะนั่งของนิสสัน

วันนี้ มร. ลูจิอาน่า พาซารูดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายในและเบาะนั่งของนิสสันมากว่า 7 ปี จะมาแนะเคล็ดลับการดูแลให้ฟังกัน

  1. เช็ดทำความสะอาดเป็นประจำทุกสัปดาห์

“หากคุณใช้รถเป็นประจำ ควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดทุกสัปดาห์ โดยใช้ผ้านุ่มชุบน้ำหมาด ๆ หรือผ้าไมโครไฟเบอร์”

ลูจิอาน่า อธิบาย เขาเสริมว่า การเช็ดทำความสะอาดเพียงไม่กี่นาที จะช่วยขจัดฝุ่นละออง หรือสิ่งตกค้าง และช่วยให้หนังชุ่มชื่น และดูใหม่อยู่เสมอ สำหรับการเลือกผ้าไมโครไฟเบอร์ เข้าแนะนำผ้าที่ผสมโพลีเอสเตอร์ และโพลีเอไมด์ในสัดส่วน 70/30 โดยความหนานี้เหมาะสำหรับการเช็ดสี กระจก พลาสติก และหนัง

นอกจากนี้ แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดฝุ่นบนแผงหน้าปัดและคอนโซลกลางของรถ เนื่องจากมันถูกออกแบบมาไม่ให้ฝุ่นเล็ดลอดกลับออกมา ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวในรถของคุณ และไม่เป็นขุย

  1. เลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม

“เพื่อให้เบาะหนังและคอนโซลของรถคุณสะอาดหมดจด ควรใช้แปรงขนนุ่มหรือผ้าไมโครไฟเบอร์เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ช่วยทำความสะอาดหนังได้ดีและไม่ทำให้เบาะเป็นรอยหรือทำลายพื้นผิววัสดุ”

ลูจิอาน่าแนะการเลือกระดับความนุ่มของแปรงคือ เมื่อลองถูกับมือของคุณดูก่อนหากรู้สึกนุ่มมือ และไม่ระคายเคือง ไม่เป็นรอยแดง เป็นอันว่าใช้ได้ เขาแนะนำแปรงที่ทำจากขนม้า เพราะขนม้าขึ้นชื่อเรื่องความนุ่ม ทนทาน และคุณสมบัติในการทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยม

และหากภายในรถยนต์ของคุณเป็น สีเบจแบบในเทอร์ร่า ใหม่ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์สีที่อ่อนกว่า เช่น ขาว หรือครีม เพื่อป้องกันไม่ให้สีตกใส่เบาะหนัง

Nissan
  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน

เจ้าของรถสามารถนำรถยนต์เข้ารับบริการล้างอัดฉีดที่เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดภายในและใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับวัสดุภายในของตัวรถ ทุก ๆ หกเดือน หรือตามอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ยังสามารถซื้อน้ำยาทำความสะอาดเบาะแบบพิเศษสำหรับขจัดคราบ สีที่เลอะ ที่จะช่วยรักษาเบาะนั่งให้ดูดีอยู่เสมอ แถมยังให้กลิ่นหอมสดชื่นติดรถอีกด้วยผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกซื้อควรประกอบไปด้วยสามคุณสมบัติ ได้แก่ การป้องกันรังสียูวี เนื่องจากรังสียูวีมีส่วนทำให้เกิดการเสื่อมสภาพภายในรถสามารถกันฝุ่น และเคลือบผิวได้โดยไม่ทิ้งคราบ

“ฉีดน้ำยาทำความสะอาดลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ก่อน แล้วค่อยเช็ดลงบนเบาะหนังให้ทั่วถึงและให้น้ำยาเข้าไปตามรอยตะเข็บ รวมถึงส่วนที่ต้องสัมผัสกับผิวหนังหรือเส้นผมเป็นประจำ”

หากเบาะของคุณมีลวดลายแบบในเทอร์ร่าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นเขาแนะนำว่าควรเลือกแปรงขนาดเล็กเพื่อความเหมาะสม

“สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเคร่งครัด และสอบถามร้านล้างรถเสมอว่าใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหน และสุดท้าย เมื่อซื้อรถ ผู้จำหน่ายสามารถช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรวมถึงวิธีการดูแลรถที่เหมาะสมให้ได้”

  1. เพิ่มความเงางามให้กับรถของคุณ

ผลิตภัณฑ์ปรับสภาพเบาะช่วยเพิ่มความเงางามและคงความสวยงามของเบาะรถยนต์หลังทำความสะอาด

“ผมแนะนำว่าควรเทน้ำยาลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์แทนการเทลงบนเบาะโดยตรง วิธีนี้จะช่วยให้น้ำยากระจายตัวอย่างทั่วถึง จากนั้นทิ้งไว้สักสิบนาทีให้แห้งและเซ็ตตัว”

Nissan
  1. ทำความสะอาดหน้าจอ

สำหรับการทำความสะอาดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้วของ เทอร์ร่า ให้ใช้ผ้าแห้งและนุ่ม หากจำเป็นต้องทำความสะอาดเพิ่มเติม ให้ใช้สารทำความสะอาดที่เป็นกลางในปริมาณเล็กน้อย เช่น สบู่อ่อน ๆ กับผ้านุ่ม ๆ ห้ามฉีดพ่นหน้าจอด้วยน้ำหรือผงซักฟอก เทน้ำยาลงบนผ้าให้พอหมาดก่อนแล้วจึงค่อยเช็ดหน้าจอ

Nissan Terra
ภายใน Nissan Terra
  1. รถใหม่ ๆ ยิ่งดี

สุดท้ายนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากนิสสัน แนะนำว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มดูแลภายในรถของคุณคือตอนที่พึ่งได้รับรถใหม่มา เพื่อที่จะคงความใหม่ไปได้อีกหลายปี อีกทั้งการทำความสะอาดและดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

“ผมแนะนำให้พกผ้าใบหรือผ้าคลุมกันน้ำติดรถไว้เสมอ สำหรับใช้คลุมเวลาที่คุณต้องพาสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ ขนอุปกรณ์กีฬา หรืออุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ภายในรถของคุณจะไม่เลอะเทอะ การดูแลรักษาภายในที่สวยงามของรถนั้นง่ายและคุ้มค่าหากคุณปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอและใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม”