ford Ford Maverick Ford Maverick Hybrid hybrid กระบะฟอร์ด ฟอร์ด รถยนต์ไฮบริด

Ford Maverick Hybrid มอบอัตราสิ้นเปลืองในเมืองเพียง 5.6 ลิตร/ 100 กม.

Ford สหรัฐอเมริกา เผยข้อมูลประสิทธิภาพการบริโภคน้ำมันเพิ่มเติมของ All-New Ford Maverick Hybrid จาก EPA สามารถทำได้ถึง 5.6 ลิตร/100 กม.

Home / AUTO / Ford Maverick Hybrid มอบอัตราสิ้นเปลืองในเมืองเพียง 5.6 ลิตร/ 100 กม.

Ford Motor สหรัฐอเมริกา เผยข้อมูลประสิทธิภาพการบริโภคน้ำมันเพิ่มเติมของ All-New Ford Maverick Hybrid โดยผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเมื่อขับขี่ในเมืองจาก EPA สามารถทำได้ถึง 42 ไมล์/แกลลอน หรือราว ๆ 5.6 ลิตร/100 กม.

ก่อนหน้านั้น Ford Maverick Hybrid ได้ทดสอบมาตรฐานไอเสียมาแล้วรอบหนึ่ง โดยก่อนหน้านั้นได้เผยข้อมูลอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการขับขี่บนทางหลวงจากการทดสอบโดยหน่วยงาน EPA ที่ 33 ไมล์/แกลลอน หรือราว ๆ 7.1 ลิตร/100 กม. และค่าเฉลี่ย 37 ไมล์/แกลลอน หรือราว ๆ 6.3 ลิตร/100 กม.

Ford Maverick Hybrid

และผลทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 42 ไมล์/แกลลอน หรือราว ๆ 5.6 ลิตร/100 กม. เรียกได้ว่าสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้อีก 2 ไมล์/แกลลอน

Ford Maverick Hybrid

แต่ด้วยการทดสอบและการรับรองมาตรฐานการปล่อยไอเสียจากรัฐบาลกลางที่ใช้เวลานานเล็กน้อย ส่งผลให้ Ford Maverick Hybrid ล็อตแรกไม่สามารถส่งมอบได้ทันในช่วงปลายปี แต่ลูกค้าสามารถได้รับส่งมอบล็อตแรกในเดือนมกราคมปี 2022 อย่างแน่นอน

Ford Maverick Hybrid

สำหรับราคาจำหน่ายนั้น รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบเกียร์ CVT ราคาเริ่มต้น 21,490 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 7.17 แสนบาท แต่จะเปิดสั่งซื้อในจำนวนจำกัด ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟน ๆ เป็นจำนวนมาก จนต้องปิดการสั่งซื้อชั่วคราวเนื่องจากการขาดแคลนชิ้นส่วนจากซับพลายเออร์ ซึ่งคาดว่าอาจจะจำหน่ายหมดสต็อกในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และอาจจะลากยาวเปิดจำหน่ายอีกครั้งในฤดูร้อนปีหน้า

Ford Maverick Hybrid

หาก Ford Maverick Hybrid ประสบความสำเร็จสำเร็จด้วยดี ไม่แน่ All-New Ranger ที่มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย ก็อาจได้รับอานิสงส์ที่จะพัฒนาให้รองรับเครื่องยนต์ไฮบริดได้ในเร็ววัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com