Concept car EV car Foxconn Foxtron รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า

Foxconn ส่งรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น 3 เซกเมนต์ ตอกย้ำผู้นำแห่งเทคโนโลยีทุกมิติ

Foxconn จัดงานแสดงเทคโนโลยีแห่งอนาคต Hon Hai Tech Day 2021 พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์ที่มากถึง 3 รุ่น 3 เซกเมนต์

Home / AUTO / Foxconn ส่งรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น 3 เซกเมนต์ ตอกย้ำผู้นำแห่งเทคโนโลยีทุกมิติ

Hon Hai Technology Group หรือที่รู้จักกันในชื่อบริษัทฯ Foxconn จัดงานแสดงเทคโนโลยีแห่งอนาคต Hon Hai Tech Day 2021 (HHTD21) เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์ที่มากถึง 3 รุ่น 3 เซกเมนต์ ครอบคลุมทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถยนต์สาธารณะ ภายใต้ชื่อแบรนด์ Foxtron

โดยรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ประกอบไปด้วยรถยนต์เอสยูวี Model C, รถยนต์ซีดาน Model E และรถเมล์ Model T ซึ่งการเผยโฉมรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นนี้ คือสิ่งที่จะตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำของการพัฒนา และผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลก และมองว่า รถยนต์ไฟฟ้า จะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และดิจิทัลแกดเจ็ดขนาดใหญ่อัจฉริยะที่ใหญ่และแพงที่สุดในโลก ขณะเดียวกันก็ต้องนำองค์ความรู้จากวงการยานยนต์มาสนับสนุนการพัฒนาเพื่อมอบความสมบูรณ์แบบในการใช้งาน

รายละเอียดรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์จาก Foxtron ทั้ง 3 รุ่น

Foxtron_Model_C

เริ่มจากรถ SUV อย่าง Model C รถเอสยูวีไฟฟ้าที่ขานรับเทรนด์ยานยนต์ตลาดโลก ที่ผสมผสานทั้งรูปลักษณ์อันเรียบง่าย ล้ำสมัย สะกดสายตา และด้วยการลดองค์ประกอบของเครื่องยนต์กลไก เนื่องจากใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ใต้ท้องรถ จึงสามารถออกแบบพื้นที่โดยสารให้กว้างขวางได้สบาย ๆ

ตัวถังรถมีความยาว 4,640 มม. ระยะฐานล้อ 2,860 มม. มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านต่ำ 0.27 Cd 0 และตัวรถสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที ส่วนระยะทางนั้นหากเป็นรุ่นท็อปสุดจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 700 กม./ชาร์จเต็มความจุ 1 ครั้ง

นอกจากนี้ Model C จะถูกออกแบบให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาคุ้มค่าน่าคบหา โดยที่จะได้รับเทคโนโลยีสุดล้ำ สมรรถนะที่สูง ขับขี่ได้ไกล โดยที่กินไฟฟ้าในระหว่างเดินทางได้ต่ำกว่าใคร

Foxtron_Model_E

Model E รถยนต์ไฟฟ้าตัวถังซีดานที่มาพร้อมบุคลิกอันเฉิดฉายจากสำนักออกแบบรถชั้นนำของโลกจากอิตาลี Pininfarina โดยได้วางตำแหน่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์หรู และไฮเอนด์ ที่สมบูรณ์แบบทั้งบุคลิก เทคโนโลยี และสมรรถนะ

รวมถึงสามารถดัดแปลงเป็นออฟฟิศส่วนตัวได้ในบริเวณพื้นที่โดยสารด้านหลัง ที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทำงานพื้นฐานอย่างโต๊ะ ไฟฟ้า รวมถึงระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่สามารถซิงค์เข้ากับตัวรถเพื่อรองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่น และการสั่งการอินเทอร์เฟซรถยนต์ทั้งภายนอกและภายใน

ด้านสมรรถนะได้แย้มว่าจะให้แรงม้าสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 750 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 2.8 วินาที และความจุแบตเตอรี่ในรุ่นท็อปสุด จะวิ่งได้ไกลถึง 750 กม./ชาร์จเต็มความจุ 1 ครั้ง และมีเทคโนโลยีการขับขี่ขั้นสูงมากมาย

Foxtron_Model_T

ปิดท้ายด้วย Model T มาในรูปแบบรถเมล์ไฟฟ้าดีไซน์เรียบล้ำ ที่ได้รับการวางตำแหน่งให้เป็นโซลูชั่นการขนส่งอัจฉริยะ ด้วยตัวรถที่ได้รับการทดสอบอย่างหนักในหลายรายการ ตั้งแต่ตัวถังที่มีความแข็งแกร่งสูงเป็นไปตามระเบียบและมาตรฐาน Federal Transit Administration (FTA), ทนทานต่อการเร่งความเร็วสูงถึง 200,000 กม. และการทดสอบความแข็งแกร่งที่เข้มงวดกว่า 1,000 ชั่วโมงที่ศูนย์วิจัยและทดสอบยานยนต์ (ARTC) เพื่อมอบความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารสูงสุด

แบตเตอรี่ของ Model T สามารถทนต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 400 องศา ในการขับขี่รวมระยะทางมากกว่า 400 กม. ภายใต้สภาวะการโหลดเต็มที่

ความสามารถในการปีนขึ้นเนินได้ชันถึง 25% และความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 120 กม./ชม. ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถเมล์ไฟฟ้าได้อย่างผ่อนคลายและราบรื่น ขณะที่ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย

บริษัท Foxtron ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง Hon Hai (Foxconn) และ Yulon Motor ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ โดยใช้องค์ความรู้ นวัตกรรมจากธุรกิจซอฟต์แวร์ และเซมิคอนดักเตอร์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานในการพัฒนาแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์เต็มรูปแบบ

นอกจากนี้เอกสิทธิ์ของการพัฒนาร่วมกัน โดย Luxgen และ CMC ของ Yulon Group จะเป็นพันธมิตรหลักรายแรกที่นำแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์ของ Foxtron มาพัฒนาเป็นรถสำหรับจำหน่ายภายในแบรนด์ของตัวเองด้วย

เครดิตข้อมูลจาก foxconn.com