HONDA honda civic Honda Civic Si รถใหม่ ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค

Honda Civic Si ตัวแรง 200 แรงม้า และอัปเกรดความสนุกในการขับขี่มากขึ้น

All-New Honda Civic Si ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ+เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และRev-Matching จาก Type R โฉมใหม่ล่าสุด

Home / AUTO / Honda Civic Si ตัวแรง 200 แรงม้า และอัปเกรดความสนุกในการขับขี่มากขึ้น

เปิดตัวอย่างต่อเนื่องสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Civic โดยในคราวนี้มาในรูปแบบของรถซีดานสมรรถนะสูงอย่าง All-New Honda Civic Si ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ+เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และได้รับเทคโนโลยี Rev-Matching จาก Type R โฉมใหม่ล่าสุดด้วย เพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจกว่าเดิม

Honda Civic Si

Honda Civic Si จะใช้พื้นฐานจากรุ่นตัวถังซีดาน ที่เสริมชุดแต่งมอบลุคสปอร์ต ด้วยการปรับแต่งกระจังหน้า กับกันชนหน้าเพิ่มความดุดันพร้อมลิ้นสปอยเลอร์หน้าสีดำเงา, กันชนท้าย ใหม่ที่รองรับท่อไอเสีย 2 ท่อแยกซ้ายขวา, สปอยเลอร์ท้ายสีดำเงา, ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว 10 ก้านสีดำด้าน, โลโก้ Si รวมถึงสีตัวถัง Blazing Orange ซึ่งเป็นสีสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย

Honda Civic Si

ภายในมาพร้อมเบาะแบบสปอร์ต Si-exclusive สีทูโทน ที่โอบกระชับทุกสัดส่วน, การตกแต่งภายในที่เดินตะเข็บด้ายสีแดงตัดกับหนังสีดำ เรือนไมล์พร้อมจอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Andriod Auto แบบไร้สาย, แป้นเหยียบอัลลอย, หัวเกียร์อะลูมิเนียม, ชุดเครื่องเสียงพรีเมี่ยมจาก Bose พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง เป็นต้น

แม้สมรรถนะจะน้อยกว่าที่คาด ด้วยแรงม้าสูงสุด 202 แรงม้า (PS) แรงบิด 260 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร VTEC TURBO ที่ได้รับการปรับจูนใหม่ แต่ตัวรถมาพร้อมกับการตอบสนองส่งกำลังที่ฉับไวยิ่งขึ้น โดยสามารถเค้นแรงบิดสูงได้ตั้งแต่ 300 รอบ/นาที เร็วกว่าที่เคยทำมา ซึ่ง Honda กล่าวว่าช่วยให้ออกตัวได้ดีขึ้นที่ช่วงสูงสุดของรอบเครื่อง

ขณะเดียวกันเครื่องยนต์จะรักษากำลังได้สูงในระหว่าง 6,000 รอบ/นาที ถึง Red Line 6,500 รอบ/นาที ซึ่งให้มากกว่าที่เคยมีมา

Honda Civic Si

ตัวมู่เล่ย์ใหม่มีน้ำหนักน้อยกว่ามู่เล่ย์ใน Si รุ่นก่อนหน้าถึง 26% ประกอบกับท่อไอเสียแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มการไหลของไอเสียมากขึ้น 27% (เมื่อเทียบกับ Civic Touring) และให้เสียงเข้ายังห้องโดยสารที่ดียิ่งขึ้น

ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการปรับประสิทธิภาพการเปลี่ยนเกียร์ให้สั้นลง 10% พร้อมเสริมด้วยระบบ Rev-Matching ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองใน 430 m/s เมื่อเข้าสู่โหมด sport เพื่อการขับรถที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น

Honda Civic Si

ซึ่ง Honda Civic Si โฉมใหม่ ได้รับการใช้แชสซีส์ และโครงสร้างใหม่ ที่ทนแรงบิดจากเดิม 8% ทนต่อการบิดงอ 13% รวมถึงเพลาล้อหลังยาวขึ้น 12.7 มม. ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 35.5 มม.

Honda Civic Si

โดยตัวรถได้ทำการอัปเกรดช่วงล่างใหม่ ด้วยสปริงด้านหน้าที่แข็งขึ้น 8% กับสปริงด้านหลังที่แข็งแรงขึ้น 54%, เสริมความแข็งแรงให้กับจุดยึดระบบกันสะเทือน และปรับแต่งแมคเฟอร์สันสตรัทให้แข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อมเหล็กโคลงที่หนาขึ้นที่ด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อช่วยลดการพลิกคว่ำ, บุชชิ่งด้านหน้ารถ บุชชิ่งด้านหลัง รวมถึงแขนยึดต่าง ๆ ยืมมาจาก Civic Type R, ทอร์ชันบาร์ในพวงมาลัยแข็งขึ้น 60%

รวมถึงจานเบรกล้อหน้าขนาด 12.3 นิ้ว และ 11.1 นิ้ว ที่ด้านหลัง พร้อมยางขนาด 235/40R18 ที่ใช้งานได้ทุกฤดูกาล ขณะเดียวกันลูกค้าก็สามารถเลือกใส่ยางฤดูร้อนได้เช่นกัน

Honda Civic Si

2022 Honda Civic Si อาจจะเริ่มวางจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ โดยราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com