Geely Mercedes-Benz Smart Smart Concept ภาพสิทธิบัตร สมาร์ท เมอร์เซเดส-เบนซ์

Smart หลุดภาพโมเดลครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่ในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริง

Mercedes-Benz ซุ่มพัฒนา Smart Concept โฉมจำหน่ายจริง โดยล่าสุด ได้เผยภาพสิทธิบัตรของตัวถังเตรียมนับถอยหลังเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / Smart หลุดภาพโมเดลครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่ในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริง

หลังจากทาง Mercedes-Benz ได้เผยโฉม Smart Concept #1 ในงาน IAA Mobility 2021 ที่มิวนิค ในฐานะระยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Geely ซึ่งในเวลานี้ ได้เผยภาพสิทธิบัตรของโมเดลซีจีตัวถัง 3 มิติของโฉมจำหน่ายจริง

Smart Crossover
Smart Crossover

โดยทางเว็บบ็อก MBEQCLUB ได้เผยภาพจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรปที่ได้เผยแพร่ภาพของโมเดล Smart Concept โฉมจำหน่ายจริงออกสู่สายตาสาธารณชน ซึ่งรายละเอียดที่เผยออกมาแทบจะใกล้เคียงกับโฉมรถคอนเซ็ปต์ที่เผยโฉมเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่จะมีการปรับรายละเอียดเพียงเล็กน้อย

Smart Crossover
Smart Crossover

อาทิ การปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่ที่มีทั้งช่องดักอากาศที่ซุ้มล้อ และช่องดักอากาศเทียม, กระจังหน้า, ที่ยึดป้ายทะเบียน, เซ็นเซอร์ช่วยเหลือการขับขี่, กระจกมองข้าง, เสา B และเสา C ที่มีความหนามากขึ้น, มือจับเปิดผระตูที่ฝังเนื้อเดียวกับประตู, ฝาปิดช่องชาร์จไฟ, การออกแบบหลังคาแบบลอยที่มีสไตล์,กันชนท้ายออกแบบใหม่ พร้อมแผงทับทิมแยกซ้ายขวา เป็นต้น

Smart Crossover
Smart Crossover

ส่วนภายในได้เผยผ่านชิ้นส่วนแผงคอนโซลหน้าที่เล่นกับทรงวงรีแนวนอน ลงตัวกับช่องแอร์ทรงวงรีแนวนอน และแผงคอนโซลกลางแบบลอยตัว และมีช่องแอร์ด้านหลังขนาดใหญ่

Smart Crossover

ทั้งนี้คาดการณ์กันว่าตัวรถอาจจะมาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัล, จออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.8 นิ้ว ที่วางอิสระเหนือแผงคอนโซล, ภายในห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง เป็นต้น

Smart Crossover
Smart Crossover
Smart Crossover
Smart Concept #1

ย้อนเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ทาง Mercedes-Benz และ Geely ได้บรรลุข้อตกลงในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และคาดว่าจะมาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงรอบด้านมากมาย ส่วนกำหนดการเปิดตัวอาจจะอยู่ในช่วงราว ๆ ปี 2022 หรือ 2023 โดยประมาณ

เครดิตข้อมูลจาก mbeqclub.com , euipo.europa.eu และ carscoops.com