Daihatsu Daihatsu Rocky hybrid รถยนต์ไฮบริด ไดฮัทสุ

Daihatsu Rocky โฉมใหม่ พร้อม e-SMART HYBRID ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนรถ EV

Daihatsu Motor เตรียมเปิดตัว Rocky รุ่นย่อยใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุดให้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้า 100%

Home / AUTO / Daihatsu Rocky โฉมใหม่ พร้อม e-SMART HYBRID ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนรถ EV

Daihatsu Motor เตรียมเปิดตัว Mini SUV อย่าง Daihatsu Rocky รุ่นย่อยใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุด e-SMART HYBRID ที่จะให้ฟิลลิ่งการขับขี่ด้วยโหมดไฟฟ้าที่เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ขับขี่สบายยิ่งขึ้น

โดยในเวลานี้ได้เผยถึงไฮไลท์ของรถยนต์ Daihatsu Rocky รุ่นย่อยใหม่ โดยเฉพาะขุมพลังไฮบริดใหม่ รวมถึงจัดแคมเปญจองรถ ลงทะเบียนทดลองขับ และนังถอยหลังเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

Daihatsu Rocky

สำหรับเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุด e-SMART HYBRID มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาให้รองรับเทคโนโลยีไฮบริดและมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึงการนำเทคโนโลยี High tumble straight port ในการเพิ่มความเร็วการจุดระเบิดและเผาไหม้ประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงถึง 40%

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการพัฒนามอเตอร์ใหม่ ที่ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่สูงถึง 100% และให้ประสิทธิภาพการในการขับเคลื่อนได้อย่างทรงพลังโดยเฉพาะเวลาที่คุณเหยียบคันเร่งจะสามารถออกแรงได้ในทันที ออกตัวตรงทางแยกได้อย่างราบรื่น และสามารถทำความเร็วเร่งแซงได้นาน

นอกจากนี้ ยังมีโหมด “Smart Pedal” ที่ช่วยให้สามารถเร่ง และลดความเร็วได้อย่างสะดวกสบายเพียงแค่เหยียบ-ปล่อยคันเร่ง โดยโหมดนี้จะสามารถใช้งานได้ทั้งใน “Normam Mode” โดดเด่นด้วยการออกสตาร์ทที่ทำได้เร่งความเร็ว ทรงพลัง และ “Eco mode” ที่ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น และสามารถปิดระบบ Smart Pedal ได้

โดยเทคโนโลยี Smart Pedal ช่วยให้การควบคุมความเร็วง่ายขึ้น และเมื่อปล่อยแป้นคันเร่ง ความรู้สึกชะลอตัวที่ให้มากกว่าการเบรกของเครื่องยนต์ทั่วไป ซึ่งจะช่วยลดการเหยียบแป้นเร่งความเร็ว และสลับเหยียบแป้นเบรกชะลอตัวบ่อยครั้งในระหว่างขับขี่ เช่น ในระหว่างการจราจรติดขัด และถนนที่มีทางโค้งขึ้นและลงหลายทาง

Daihatsu Rocky

เทคโนโลยี e-SMART HYBRID ยังทำงานได้เงียบมาก เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ โดยหากผู้ขับขี่ใช้ความเร็วต่ำ ระบบจะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์โดยใช้เพียงมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ เหมาะสำหรับการขับขี่ในกลางคือ หรือในชุมชนเล็ก ๆ ด้วย

โดยรายละเอียดของ Daihatsu Rocky พร้อมเทคโนโลยี e-SMART HYBRID จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก daihatsu.co.jp