HONDA honda civic Honda Integra รถใหม่ ฮอนด้า

Honda Integra โฉมใหม่ แฝดคนละฝา Civic ที่มอบความสปอร์ตให้เหนือกว่า

Guangqi Honda จากประเทศจีน ประกาศเปิดตัว All-New Honda Integra สปอร์ตคอมแพ็คซีดานโฉมใหม่ล่าสุด โดยใช้พื้นฐานจาก Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11

Home / AUTO / Honda Integra โฉมใหม่ แฝดคนละฝา Civic ที่มอบความสปอร์ตให้เหนือกว่า

Guangqi Honda จากประเทศจีน ประกาศเปิดตัว All-New Honda Integra สปอร์ตคอมแพ็คซีดานโฉมใหม่ล่าสุด โดยใช้พื้นฐานจาก Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 และสร้างผลิตภัณฑ์ให้แตกต่างจากตัวที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Dongfeng Honda

Honda Integra

แม้ Honda Integra และ Honda Civic โฉมใหม่จะใช้ตัวถังร่วมกัน แต่การออกแบบภายนอกได้สร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เช่น โคมไฟหน้า Adaptive Matrix LED ที่เพียวบาง รับกระจังหน้าดีไซน์พิเศษ, กันชนหน้าใหม่ พร้อมช่องหม้อน้ำที่เล็กกว่าเดิม

Honda Integra

ส่วนบริเวณท้ายรถมาพร้อมกับไฟท้าย LED ทรง L Shape ที่เล็กแต่ดูโฉบเฉี่ยว, และกันชนท้ายใหม่ที่เพิ่มรายละเอียดให้สปอร์ตโดดเด่นยิ่งขึ้น, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่มอบลุคสปอร์ตยิ่งขึ้น ส่วนสีตัวถังประเดิมนำเสนอ 2 สีเริ่มต้น ได้แก่ สีเหลือง Fiery Yellow และสีฟ้า Emerald Blue

Honda Integra

และด้วยการปรับเปลี่ยนกันชนใหม่ส่งผลให้ Honda Integra มีความยาวมากกว่า Civic เล็กน้อย ด้วยความยาว 4,689 มม. กว้าง 1,802 มม. สูง 1,415 มม. และระยะฐานล้อ 2,475 มม.

น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเปิดเผยภายใน แต่ด้วยการที่นำ Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 มาแต่งองค์ใหม่ จึงคาดว่าภายในจะได้รับออพชั่นเหมือนกัน เช่น เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว, จอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว แผงคอนโซลและช่องแอร์รังผึ้ง คาดว่าสิ่งที่สร้างความแตกต่างจะเป็นชิ้นส่วนตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ

Honda Integra

ส่วนรายละเอียดขุมพลังก็ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่จากตราท้ายรถที่ระบุ Turbo นั้น จึงคาดการณ์กันว่าจะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร VTEC Turbo สมรรถนะ 182 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า

Honda Integra

ส่วนส่งกำลัง ระบุว่าจะมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เนื่องจากทางฮอนด้าต้องการนำเสนอ “องค์ประกอบเชิงสัญลักษณ์ของสมรรถนะขั้นสูงสุด” แต่คาดว่าอาจจะมีเกียร์ CVT เป็นตัวเลือกควบคู่ด้วย

Honda Integra

สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย Honda Integra นั้นจะมีขึ้นราว ๆ ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก activity.ghac.cn