google HONDA กูเกิล ฮอนด้า เทคโนโลยี

Honda ผนึกกำลัง Google ให้รถทำหน้าที่เหมือนสมาร์ทโฟนได้ภายในปีหน้า

Honda ร่วมกับ Google ที่จะนำเทคโนโลยีเชื่อมต่อรถรูปแบบใหม่มาใช้งานภายในรถยนต์รุ่นใหม่ภายในครึ่งปีหลัง 2022 หรือปีหน้านี้

Home / AUTO / Honda ผนึกกำลัง Google ให้รถทำหน้าที่เหมือนสมาร์ทโฟนได้ภายในปีหน้า

Honda ได้ประกาศแผนการขยายความร่วมมือกับ Google ที่จะนำเทคโนโลยีเชื่อมต่อรถรูปแบบใหม่มาใช้งานภายในรถยนต์รุ่นใหม่ภายในครึ่งปีหลัง 2022 หรือปีหน้านี้

โดยทางบริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาเทคโนโลยี UX ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยการแนะนำระบบสั่งงานด้วยเสียง ระบบนำทาง และแอปพลิเคชั่นในรถยนต์ของ Google เชื่อมต่อกับระบบอินโฟเทนเมนต์เต็มรูปแบบ โดยจะมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่เหนือกว่า Andriod Auto

เริ่มจาก Google Assistant ที่จะถูกติดตั้งในรถจากโรงงาน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถสั่งการด้วยเสียงได้เต็มที่ ทั้งการขอเส้นทาง ควบคุมระบบสื่อสาร และควบคุมระบบแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

Google Maps ได้รับการพัฒนาให้มีความแม่นยำในการใช้งานยิ่งขึ้น และสามารถทำงานร่วมกับระบบสั่งการผ่านเสียงจาก Google Assistant ได้อย่างราบรื่น

และ Google Play marketplace ที่จะให้เจ้าของรถสามารถเข้าถึง ติดตั้ง และใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ต้องการลงไปในรถยนต์ เช่น ฟังเพลง หรือเล่นพอดแคสต์ และอื่น ๆ โดยไม่ต้องผ่านสมาร์ทโฟน

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอคุณค่าใหม่สำหรับยานยนต์ และชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลก ด้วยการผสานจุดแข็งของ Honda ในด้านเทคโนโลยีขั้นสูงของยานยนต์ และจุดแข็งของ Google ในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นนวัตกรรมใหม่” Satoshi Takami หัวหน้าฝ่ายยานยนต์และบริการของ Honda กล่าว

ทาง Honda จะเริ่มเปิดตัวบริการเชื่อมต่ออัจฉริยะ UX จาก Google ลงไปในรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือช่วงครึ่งหลังปี 2022 และจะขยายสู่การใช้งานในรถรุ่นอื่น ๆ ที่จำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลกในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก global.honda