hyundai Hyundai Casper รถใหม่ ราคารถใหม่ ฮุนได

Hyundai Casper ประกาศราคามินิครอสโอเวอร์ราคาถูก ออพชั่นล้ำโดนใจ

Hyundai เกาหลีใต้ ประกาศราคาและกำหนดการวางจำหน่ายมินิครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเป็นตัวเลือกแรกของผู้ที่ต้องการครอบครองครอสโอเวอร์คันแรกในราคาถูก

Home / AUTO / Hyundai Casper ประกาศราคามินิครอสโอเวอร์ราคาถูก ออพชั่นล้ำโดนใจ

Hyundai Motor เกาหลีใต้ ประกาศราคาและกำหนดการวางจำหน่าย All-New Hyundai Casper มินิครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมบุคลิกกระทัดรัด อรรถประโยชน์ใช้สอยเกินคุ้ม จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยมากมาย เพื่อให้เป็นตัวเลือกแรกของผู้ที่ต้องการครอบครองครอสโอเวอร์คันแรกในราคาถูก เริ่มต้น 13,850,000 วอน หรือราว ๆ 3.89 แสนบาท

Hyundai Casper

Hyundai Casper มินิครอสโอเวอร์แบบ 4 ที่นั่งที่มีขนาดเล็กมาก ด้วยความยาวเพียง 3,595 มม. กว้าง 1,595 มม. สูง 1,575 มม. ระยะฐานล้อ 2,600 มม. โดยเป็นรถอีก 1 รุ่นที่พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม K1 สำหรับพัฒนารถกลุ่ม A-Segment ได้แก่ Hyundai i10 และ Kia Picanto ประกอบกับที่มาของชื่อมาจากท่าพลิกสเก็ตบอร์ดที่มีชื่อเสียงในยุคปี 70 ซึ่งคิดค้นโดย Bobby “Casper” Boyden

Hyundai Casper
Hyundai Casper

ภายนอกมาพร้อมบุคลิกที่เรียบง่าย แต่โดดเด่นทันสมัย อาทิ กระจังหน้าแบบพาราเมตริกสีเงิน และมีตัวเลือกแบบตะแกรงธรรมดาด้วย, ไฟ LED ทรงกลมที่กันชนหน้าควบคู่กับไฟตัดหมอกขนาดเล็ก, ไฟ LED Daylight วางใต้ฝากระโปรงหน้า,, บางรุ่นจะมีช่องดักอากาศทรงกลมสำหรับอินเตอร์คูลเลอร์ กระจกมองข้างพร้อมกล้อง

Hyundai Casper

ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แบบพาราเมตริก โดยมีแผงทับทิมทรงกลมที่อยู่ตรงกันชนท้ายที่เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้น สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ได้แก่ เสา A สีดำ, ราวหลังคา, ขอบซุ้มล้อทรงเหลี่ยม, หลังคาซันรูฟ เป็นต้น

Hyundai Casper

สำหรับภายในนั้น ได้รับการออกแบบที่มอบความทันสมัย โดดเด่นสวยงาม และกว้างขวางน่านั่ง พร้อมตัวเลือกสีภายใน 3 สี ด้านออพชั่นเด่น ๆ ในรุ่นท็อปสุดจะได้รับเรือนไมล์ดิจิทัลจนาด 4.2 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน / Blue Link / Hyundai CarPay และกล้องมองหลัง, ลำโพง 6 ตำแหน่งรอบห้องโดยสาร (2 ตำแหน่งในรุ่นมาตรฐาน)

Hyundai Casper
Hyundai Casper

ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าเป็นเจ้าแรกที่ออกแบบเบาะตอนหน้าทั้งสองที่สามารถพับให้ราบเป็นพื้นเดียวกันได้ เพื่อเปลี่ยนพื้นที่โดยสาร 4 ที่นั่งเป็นที่นอน ขณะเดียวกันเบาะนั่งด้านหลังสามารถเลื่อนได้ 160 มม. และปรับเอนได้ถึง 39 องศา เพื่อรองรับการปรับแบบเอนนอนได้ และสามารถปรับพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายได้ตามต้องการ ทั้งนี้หากเลื่อนเบาะหลังไปอยู่หน้าให้สุด จะสามารถขยายความจุมาตรฐานได้มากถึง 301 ลิตร

Hyundai Casper

ขุมพลังของ Hyundai Casper จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร MPI สมรรถนะ 76 แรงม้า (PS) แรงบิด และเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 T-GDI พ่วงเทอร์โบ 100 แรงม้า (PS) ทุกรุ่นส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่มาพร้อมระบบควบคุมล้อหน้าในการขับขี่บนถนนขรุขระถึง 3 โหมด ได้แก่ หิมะ/ทราย/โคลน

Hyundai Casper

สำหรับระบบความปลอดภัย จะได้รับทั้งถุงลมนิรภัยทั้ง 7 จุดรอบห้องโดยสาร, ระบบเบรกอัตโนมัติป้องกันการชนด้านหน้า และระบบตรวจจับเส้นเลนเป็นออพชั่นมาตรฐาน ขณะรุ่นท็อปสุดจะได้รับ Smart Cruise Control ที่ทำงานร่วมกับระบบนำทาง กับระบบแจ้งเตือนจุดบอดด้านหลังรถ

Hyundai Casper

Hyundai Casper มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่

  • Smart ราคา 13,850,000 วอน หรือราว ๆ 3.89 แสนบาท
  • Modern ราคา 15,900,000 วอน หรือราว ๆ 4.47 แสนบาท
  • Inspiration ราคา 18,700,000 วอน หรือราว ๆ 5.25 แสนบาท
Hyundai Casper

โดยทางบริษัทฯ ได้เปิดสั่งจองล่วงหน้าก่อนวางจำหน่ายจริงในวันที่ 29 กันยายนนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก casper.hyundai.com

และ https://www.carscoops.com/2021/09/hyundais-adorable-new-casper-goes-on-sale-in-korea-with-a-sub-12k-price-and-plenty-of-kit/