EV car Mercedes-Benz Munich Motor Show 2021 The IAA MOBILITY 2021 รถยนต์ไฟฟ้า เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Benz ส่งทัพ 5 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่บุกงาน IAA MOBILITY 2021

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดทัพยานยนต์ไฟฟ้าทั้งที่มีในปัจจุบัน และอนาคตมาจัดแสดงอย่างเต็มรูปแบบในงาน IAA MOBILITY ชูไฮไลท์ 5 รุ่นใหม่ที่น่าจับตา

Home / AUTO / Mercedes-Benz ส่งทัพ 5 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่บุกงาน IAA MOBILITY 2021

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดทัพยานยนต์ไฟฟ้าทั้งที่มีในปัจจุบัน และอนาคตมาจัดแสดงอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่รุ่นคอมแพ็ค และรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูง ไปจนถึงรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) มาเสริมความแข็งแกร่งของซับแบรนด์ในเครือทั้งหมดเพื่อตอกย้ำความเป็น “ผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า” ในงาน IAA MOBILITY ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมด 8 รุ่น โดยในจำนวนนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (fully electric) จำนวน 5 รุ่น และเป็นรถยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง 1 รุ่น

ไฮไลท์สำคัญของงาน IAA MOBILITY ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เปิดตัว 5 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ครอบคลุมทุกซับแบรนด์ในเครือ อาทิ Mercedes-Benz, Mercedes-EQ, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach และ smart ทั้งรถยนต์โฉมจำหน่ายจริง จนถึงรถคอนเซ็ปต์พร้อมปูทางสู่อนาคต โดยมีด้วยกันดังนี้

Mercedes Maybach EQS SUV Concept
Mercedes Maybach EQS SUV Concept
Mercedes Maybach EQS SUV Concept

Mercedes-Maybach EQS SUV Concept ประเดิมด้วยซับแบรนด์รถยนต์ระดับไฮเอนด์จาก Mercedes-Maybach ที่เตรียมเดินหน้าก้าวสู่ยานยนต์ไฟฟ้า 100% ด้วยเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 600 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รวมถึงการนำแพลตฟอร์มจาก EQS ยกระดับความหรูหรา และความสะดวกสบายสูงสุด

Mercedes Benz EQG Concept
Mercedes Benz EQG Concept
Mercedes Benz EQG Concept

Mercedes-EQG Concept ยนตกรรม G-Class ที่ได้รับการยกระดับเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าภายใต้รหัสตัวถัง W463 หรือรหัสตัวถังเจนเนอเรชั่นที่สอง ที่ผสานด้วยเทคโนโลยี e-motors และเกียร์ 2 สปีด ที่ให้ประสิทธิภาพในการออกตัวและปีนขึ้นเนินในองศาที่เหมาะสมมากถึง 100% และไม่ลดทอนประสิทธิภาพการบรรทุกและการพ่วงรถลาก

Mercedes AMG EQS
Mercedes AMG EQS
Mercedes AMG EQS

Mercedes-AMG EQS รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก AMG ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ เทคโนโลยีแบตเตอรี่ และสายไฟที่พัฒนาให้รองรับความแรงที่เหนือระดับมาตรฐาน AMG โดยใน AMG 53 สรรถนะมาตรฐานที่ 658 แรงม้า (PS) แรงบิด 950 นิวตันเมตร แต่ยังมาพร้อมกับการเพิ่ม Dynamic Plus ที่จะให้กำลังสูงสุด 761 แรงม้า (PS) แรงบิด 1,020 นิวตันเมตร

Mercedes Benz EQE
Mercedes Benz EQE
Mercedes Benz EQE

Mercedes-Benz EQE ยนตกรรมคอมแพ็คซีดานขุมพลังไฟฟ้าโฉมใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ส่งตรงจาก EQS แบบจัดเต็ม อาทิ MBUX Hyperscreen, ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแบบปรับได้และพวงมาลัยแบบสี่ล้อ, ,มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 228 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ 90.6 kWh เป็นต้น

Smart Concept 1
Smart Concept 1
Smart Concept 1
Smart Concept 1

Smart Concept #1 มินิคาร์จากแบรนด์ Smart ซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกับ Geely จากประเทศจีน ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่มาในรูปแบบรถแฮทช์แบ็คพร้อมพื้นที่โดยสาร 4 ที่นั่ง พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะรอบด้าน อาทิ แอปพลิเคชั่นอัจฉริยะเป็นคีย์ดิจิทัลได้ กับเทคโนโลยีอัปเดทซอร์ฟแวร์แบบ Over-Air ได้

Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE (4MATIC+)
Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE (4MATIC+)

ปิดท้ายด้วย Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE (4MATIC+) ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดจาก AMG ที่ผสมผสานกับเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร จนให้สมรรถนะสูงสุด 843 แรงม้า แรงบิด 1,400 นิวตันเมตร พร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่และช่วงล่างสมรรถนะสูง จนสามารถมอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 8.6 ลิตร /100 กม. อัตราคาย CO2 ที่ 196 กรัม/กม.

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ Mercedes-Benz EQB สเปคยุโรป, Concept EQT และ The-New C-Class All-Terrain ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าได้ยลโฉมเต็มรูปแบบในงานนี้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าในปีนี้ทางเมอร์เซเดสเบนซ์ รุกหนักยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ยิ่งขึ้น