Acura NSX HONDA Honda NSX Honda NSX Type S รถรุ่นพิเศษ ฮอนด้า

Honda NSX Type S เปิดราคาที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ 27.94 ล้านเยน

Honda ญี่ปุ่น เปิดตัว NSX Type S ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดรุ่นสุดท้ายของเจนเนอเรชั่นที่สองสเปคพวงมาลัยขวาอย่างเป็นทางการ เพียง 30 คันเท่านั้น

Home / AUTO / Honda NSX Type S เปิดราคาที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ 27.94 ล้านเยน

Honda Motor Co., Ltd. เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดรุ่นสุดท้ายของเจนเนอเรชั่นที่สอง Honda NSX Type S สเปคพวงมาลัยขวาอย่างเป็นทางการ โดยเปิดจำหน่ายเพียง 30 คันในญี่ปุ่นเท่านั้น สนนราคาที่ 27.94 ล้านเยน หรือราว ๆ 8.2 ล้านบาท

Honda NSX หรือ Acura NSX เป็นซูเปอร์คาร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “มนุษย์เป็นศูนย์กลางของการควบคุมรถ” ที่ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น พร้อมกับนำเสนอขุมพลัง SPORT HYBRID SH-AWD (Super Handring-All Wheel Drive) ที่ให้สมรรถนะทรงพลัง และการตอบสนองต่อการควบคุมที่เหนือชั้น

Honda NSX Type S

หัวใจสำคัญของรถรุ่นนี้คือการยกระดับสมรรถนะใหม่ของเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ วางกลาง ทั้งการปรับปรุงประสิทธิภาพการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เพิ่มแรงดันบูสต์จาก 5.6% เป็น 16.1 psi โดยใช้เทอร์โบจาก NSX GT3 Evo ทนความร้อนสูง และปรับปรุงระบบระบายความร้อน ร่วมกับปรับปรุงมอเตอร์ไฟฟ้าและ IPU ((intelligent power unit) อัปเกรดแบตเตอรี่ความจุมากขึ้น 20% กำลังมากขึ้น 10%

มอบสมรรถนะสูงสุดถึง 610 แรงม้า (PS) แรงบิด 667 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้น 29 แรงม้า และ 21 นิวตันเมตร เมื่อเทียบกับโฉมปี 2020 ประกอบกับได้ปรับปรุงเกียร์อัตโนมัติ DCT 9 สปีด ก็มีอัตราการตอบสนองเปลี่ยนเกียร์ที่เร็วขึ้นถึง 50% และปรับปรุงสุ้มเสียงใหม่ให้ทรงพลังยิ่งขึ้น

Honda NSX Type S

ระบบ Integrated Dynamics System อีกสี่โหมด (Quiet, Sport, Sport+, Track) ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่, อัปเกรดช่วงล่าง Adaptive Damper System และพวงมาลัยไฟฟ้าใหม่

เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างแรงกดอากาศ การลู่ลม การอัดอากาศ และระบายความร้อน ด้วยการปรับปรุงชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทใหม่ตั้งแต่ด้านหน้าถึงท้ายรถ พร้อมกับการทดสอบทั้งอุโมงค์ลมและการขับขี่จริง และชิ้นส่วนแอโร่พาร์ท รวมถึงชิ้นส่วนหลักบางชิ้นจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อลดน้ำหนักตัวถังโดยรวมลง

Honda NSX Type S

ตัวล้อฟอร์จเองได้รับการออกแบบใหม่ให้ยาวขึ้นกว่าเดิม (หน้า +10 มม. หลัง +20 มม.) เพื่อเกาะถนนได้ดีขึ้น และได้รับยาง Pirelli “P-ZERO” แบบพิเศษเป็นออพชั่นมาตรฐาน ด้วยขนาดล้อหน้า 245/35ZR19 และขนาดล้อหลัง 305/30ZR2

Honda NSX Type S มีโทนสีภายในให้เลือก 3 โทน ได้แก่ Ebony 2 แบบ, Orchid และ Red 2 แบบ พร้อมกับการตกแต่งบางรายการ อาทิ เพดานบุ Alcantara, โลโก้ Type S ที่ช่องเก็บของหน้ารถ, หมอนรองศีรษะปักโลโก้ NSX เป็นต้น

Honda NSX Type S ได้เพิ่ม 2 สีใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้แก่ สีเทาด้าน “Carbon Matte Grey Metallic” และสีฟ้า “Long Beach Blue Pearl” รวม 10 สี

Honda NSX Type S

โดยดีลเลอร์ NSX PERFORMANCE DEALER ในญี่ปุ่น จะเริ่มเปิดสั่งจองล่วงหน้า 2 กันยายนนี้ พร้อมกับเริ่มส่งมอบล็อตแรกในเดือนกรกฎาคมปี 2022 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp