Concept car EV car Weltmeister Weltmeister W6 WM Motor รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถแข่งไฟฟ้า

WM Motor เผยโฉมรถแข่งสมรรถนะสูง 805 แรงม้า แบตเตอรี่ 1,400 kWh

WM Motor ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน เผยภาพของรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ดัดแปลงเป็นรถแข่ง แถมแย้มข้อมูลสมรรถนะที่สูงถึง 805 แรงม้า

Home / AUTO / WM Motor เผยโฉมรถแข่งสมรรถนะสูง 805 แรงม้า แบตเตอรี่ 1,400 kWh

WM Motor ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน เตรียมมอบประสบการณ์ความสปอร์ตเหนือระดับด้วยการเผยภาพของรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ดัดแปลงเป็นรถแข่ง แถมแย้มข้อมูลสมรรถนะที่สูงถึง 805 แรงม้า

WM Motor

เดิมนั้น ผลิตภัณฑ์ของ WM Motor จะมีรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายภายใต้แบรนด์ Weltmeister ที่ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาไม่แพง ได้แก่ EX5-Z, EX6 Plus และ W6 และรถรุ่นใหม่ล่าสุดที่เตรียมประกาศเปิดตัวภายในงาน Chengdu Auto Show 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป หนึ่งในนั้นคือชุดภาพ CG ของรถแข่งไฟฟ้าที่ดัดแปลงพื้นฐานจากรถครอสโอเวอร์

สำหรับรถแข่งคันดังกล่าว ระบุตัวเลขสมรรถนะจากมอเตอร์ไฟฟ้า 400V ที่สูงถึง 805 แรงม้า (hp) และชุดแบตเตอรี่ความจุ 1,400 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับของ FIA ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะใช้เวลาสั้นมากเพียง 1.8 วินาที

WM Motor

ส่วนตัวรถได้คาดว่าอาจจะใช้พื้นฐานจาก Weltmeister W6 ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 215 แรงม้า แบตเตอรี่ 65 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลถึง 520 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ภายใต้มาตรฐานการทดสอบจาก NEDC ซึ่งตัวรถมีการปรับให้โหลดเตี้ย และเสริมชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทดีไซน์ใหม่ พร้อมใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อเสร้างแรงกดอากาศมากขึ้น โดยที่มีน้ำหนักเบา

WM Motor

งานนี้คงต้องรอช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ที่จะมีการอัปเดทรายละเอียดเพิ่มเติมของรถแข่งไฟฟ้าจาก WM Motor คันนี้

เครดิตข้อมูลจาก wm-motor.com, autohome.com.cn และ carscoops.com