Acura Acura NSX Acura NSX Type S Honda NSX รถรุ่นพิเศษ

Acura NSX Type S สุดยอด NSX เจนฯ 2 พร้อมสมรรถนะ 600 แรงม้าที่รอคอย

2022 Acura NSX Type S สุดยอดรถสปอร์ตขุมพลังไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 2 ยกระดับทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยี และสมรรถนะที่แฟน ๆ รอคอยมากที่สุด

Home / AUTO / Acura NSX Type S สุดยอด NSX เจนฯ 2 พร้อมสมรรถนะ 600 แรงม้าที่รอคอย

Acura เปิดตัว 2022 Acura NSX Type S สุดยอดรถสปอร์ตขุมพลังไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 2 ยกระดับทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยี และสมรรถนะที่แฟน ๆ รอคอยมากที่สุด ด้วยพละกำลังมากกว่า 600 แรงม้า เพื่อให้เป็นที่สุดของรถสปอร์ตซีรี่ย์ NSX ส่งท้ายเจนเนอเรชั่นที่ 2

Acura NSX Type S

เริ่มจากภายนอกของ Acura NSX Type S ที่ได้รับการต่อยอดรูปลักษณ์จากรุ่นปรับโฉมใหม่ แต่มีการปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่ พร้อมครีบรีดอากาศ ช่องดักอากาศที่ใหญ่ขึ้น ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิก การระบายความร้อน และให้รูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้น

Acura NSX Type S

ตัวล้อฟอร์จเองก็มีให้เลือกทั้งสี Matte Shark Grey หรือ Gloss Berlina Black รวมถึงมีขนาดที่ยาวขึ้น โดยล้อหน้าจะยาวเพิ่มอีก 0.4 นิ้ว ส่วนล้อหลังยาวเพิ่มอีก 0.8 นิ้ว

Acura NSX Type S

หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมปรับจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง, แผ่นรองธรณีประตูคาร์บอนไฟเบอร์, ฝาครอบกระจกมองข้าง และมือจับเปิดประตูสีดำเงา Black finish ด้านท้ายรถมาพร้อมกันชนท้ายและแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายคาร์บอนไฟเบอร์, ช่องลมด้านข้างที่บางลงเพื่อรูปลักษณ์ที่สวยงาม

Acura NSX Type S

ความพิเศษของ Acura NSX Type S คือการเพิ่มสีเมทัลลิกเคลือบด้าน Gotham Grey พิเศษ ที่มีจำกัดเพียง 70 จาก 350 คันทั่วโลก โดยสีใหม่นี้จะเป็น 1 ใน 10 สีหลักที่ลูกค้าสามารถเลือกได้

Acura NSX Type S

ภายในของ Acura NSX Type S จะมาพร้อมกับการตกแต่งบางรายการ อาทิ เพดานบุ Alcantara, โลโก้ Type S ที่ช่องเก็บของหน้ารถ, หมอนรองศีรษะบุโลโก้ NSX โดยที่ไม่มีการปรับปรุงรายละเอียดออพชั่นทางกลไกใด ๆ

Acura NSX Type S

Acura NSX Type S ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ เพื่อให้สมรรถนะสูงสุดถึง 608 แรงม้า (PS) แรงบิด 667 นิวตันเมตร หรือสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติถึง 27 แรงม้า แรงบิด 22 นิวตันเมตรเลยทีเดียว

Acura NSX Type S

ซึ่งการปรับจูนสมรรถนะใหม่ครั้งนี้คือการติดตั้งชุดเทอร์โบจาก NSX GT3 Evo ที่มีแรงดันบูสต์เพิ่มขึ้น 5.6% เป็น 16.1 psi หัวฉีดใหม่ อัตราการไหลเพิ่มขึ้น 25% และอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ควบคู่กับการอัปเกรดแบตเตอรี่ความจุมากขึ้น 20% กำลังมากขึ้น 10% และมีการอัปเกรดมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ โดยที่ตัวเลขสมรรถนะไม่ได้ระบุไว้

Acura NSX Type S

เกียร์อัตโนมัติ DCT 9 สปีด ก็มีอัตราการตอบสนองเปลี่ยนเกียร์ที่เร็วขึ้นถึง 50% พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์อย่างรวดเร็วใหม่ รวมถึงปรับประสิทธิภาพการกระจางแรงบิดของระบบ Sport Hybrid SH-AWD torque vectoring system ที่ทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ระบบ Integrated Dynamics System อีกสี่โหมด (Quiet, Sport, Sport+, Track) ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่, อัปเกรดช่วงล่าง Adaptive Damper System ใหม่, ยาง Pirelli P-Zero ใหม่ ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Type S ให้การยึดเกาะที่มากขึ้น ด้วยล้อหน้าขนาด 245/35ZR19 และล้อหลังขนาด 305/30ZR20

Acura NSX Type S

Acura ได้เปิดออเดอร์สั่งซื้อสำหรับ Acura NSX Type S ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว สนนราคาเริ่มต้นที่ 169,500 ดอลลาร์ และแพ็คเกจลดน้ำหนักราคา 182,500 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 5.63 ถึง 6.06 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีชุดแต่งเสริมอีกหลายรายการให้ลูกค้าได้เลือกแต่งเพิ่มด้วย

ซึ่งแพ็คเกจน้ำหนักเบา จะได้รับทั้งดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก พร้อมคาลิเปอร์เบรกที่มีสีให้เลือกทั้งสีดำ, สีเงิน, สีแดง หรือสีส้ม, ฝาครอบเครื่องยนต์คาร์บอนไฟเบอร์ และชุดตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์ ลดน้ำหนักรถได้ สามารถลดน้ำหนักรถได้มากถึง 26.2 กก.

Acura NSX Type S

ทั้งนี้ Acura NSX Type S จะผลิตในแมรีส์วิลล์ โอไฮโอในจำนวนจำกัด 350 คัน โดย 300 คันสงวนไว้สำหรับตลาดสหรัฐ และอีก 50 คันสำหรับประเทศอื่นทั่วโลก