CONTINENTAL ev motorcycle Varta มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

Continental เปิดตัวชุดแบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้สำหรับสองล้อขนาดเล็กแห่งอนาคต

Continental และ Varta พัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จเร็ว แรงดันต่ำ และสับเปลี่ยนได้ สำหรับมอเตอร์ไซค์หรือจักรยานไฟฟ้าพิกัด 125 ซีซี

Home / AUTO / Continental เปิดตัวชุดแบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้สำหรับสองล้อขนาดเล็กแห่งอนาคต

Continental และผู้ผลิตแบตเตอรี่สัญชาติเยอรมัน Varta ได้เดินหน้าพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หรือจักรยานไฟฟ้าแบบสับเปลี่ยนได้ ในชื่อ V4Drive ที่ได้นำเซลล์ลิเธียมไอออนแบบชาร์จรวดเร็วขนาดกระทัดรัด สามารถถอดเพื่อสับเปลี่ยนได้ และรองรับการใช้งานในรถพิกัด 125 ซีซี

โดยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ V4Drive ได้รับการพัฒนาจากคอนเซ็ปต์สู่ชุดแบตเตอรี่โปรโตไทป์ที่รวดเร็ว เพียงระยะเวลา 6 เดือนเท่านั้น

แต่ละเซลล์จะให้กำลังไฟฟ้า 10 กิโลวัตต์ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 50 กม. มีน้ำหนักต่อเซลล์เพียง 9 กก. และสามารถใช้ควบคู่กับแบตเตอรี่รูปแบบอื่น ๆ ได้

continental

ก่อนหน้านั้นทาง Varta ได้ทำงานร่วมกับ KTM ในการพัฒนาแบตเตอรี่แรงดันต่ำตั้งแต่ 250 วัตต์ถึง 20 กิโลวัตต์ ประกอบกับทาง KTM ยังเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมไฟฟ้า (Honda, Yamaha, Piaggio) ในการพัฒนายานพาหนะไฟฟ้าพร้อมระบบแบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้รองรับการเดินทางระยะสั้น ให้เป็นแพลตฟอร์มและกลไกแบบเดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานแบบไม่จำกัดค่าย และมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าทาง Continetal จะมีการปรับปรุงรูปทรงใหม่เพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากแบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้ในปัจจุบันจะเป็นสี่เหลี่ยมทรงกระบอกสูง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้งานอย่างแพร่หลาย ณ ขณะนี้

เครดิตข้อมูลจาก motorradonline.de