KTM KTM RC 8C รถแข่ง รถใหม่ เคทีเอ็ม

KTM RC 8C รถแข่งเครื่อง 2 สูบ จัดเต็มเทคโนโลยีขั้นสูงพร้อมคว้าชัยทางเรียบ

KTM ประกาศเปิดตัว KTM RC 8C ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ที่พัฒนาสำหรับใช้แข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่อัดแน่นทั้งสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์

Home / AUTO / KTM RC 8C รถแข่งเครื่อง 2 สูบ จัดเต็มเทคโนโลยีขั้นสูงพร้อมคว้าชัยทางเรียบ

KTM ประกาศเปิดตัว KTM RC 8C ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ที่พัฒนาสำหรับใช้แข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่อัดแน่นทั้งสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์ ตอบโจทย์นักแข่งมืออาชีพผู้มากประสบการณ์ได้สัมผัสรถแข่งได้อย่างเร้าใจโดยแท้จริง

KTM RC 8C

KTM RC 8C มาพร้อมเครื่องยนต์สองสูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์ว DOHC ความจุ 889 ซีซี. LC8c ส่งตรงจาก KTM 890 DUKE R ที่ได้รับการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่ใหม่ มอบสมรรถนะ 186 แรงม้า แรงบิด 74.5 ปอนด์/ฟุต แม้จะมีการปรับปรุงชิ้นส่วน และระบบไอดี แต่ด้านกลไกต่าง ๆ ยังคงรองรับให้ซ่อมแซมได้ง่ายเช่นเคย

KTM RC 8C

ระบบกันสะเทือนล้อหน้าใช้โช้คอัพหัวกลับ USD จาก WP APEX PRO 7543 ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง น้ำหนักเบา พร้อมระบบควบคุมจังหวะไฮดรอลิก ให้ผู้ขับขี่ควบคุมการหน่วงได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนระบบกันสะเทือนหลังที่ยึดกับสวิงอาร์มจะใช้โช้ค WP APEX PRO 7746 พร้อมตัวปรับรีบาวนด์และพรีโหลดซึ่ง

KTM RC 8C

สำหรับระบบเบรกจัดเต็มด้วยชุดดิสก์เบรก Brembo ทั้งล้อหน้า-หลัง โดยล้อหน้ามาพร้อมคาลิเปอร์เบรกจาก Brembo Stylema จับจานเบรกแบบลอยขนาด 290 มม. พร้อมโรเตอร์อะลูมิเนียมที่ยึดด้วยสกรูไทเทเนียม ส่วนคาลิเปอร์เบรกหลังเป็นแบบ 2 สูบ พร้อมดิสก์เบรกขนาด 230 มม. นอกจากนี้ยังมาพร้อมปั๊มเบรกบน Brembo 19RCS CORSA CORTA ที่สามารถปรับแต่งแรงกดได้ตามต้องการ

KTM RC 8C

ทุกชิ้นส่วนได้รับการพัฒนาเพื่อเค้นสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการใช้วัสดุน้ำหนักเบา, เฟรมท่อเหล็กกล้า 25CrMo4, การออกแบบตัวถังที่เหมาะสมตามหลักอากาศพลศาสตร์, ปีกสปอยเลอร์ด้านข้างแฟริ่ง, ล้ออะลูมิเนียม Dymag UP7X น้ำหนักเบา หุ้มยาง Pirelli SC1 สำหรับแข่งทางเรียบโดยเฉพาะ และชุดท่อไอเสียไทเทเนี่ยม Akrapovic ไทเทเนี่ยม ที่คัสตอมพิเศษ ทำให้ KTM RC 8C มีน้ำหนักเปล่าเพียง 140 กก.

KTM RC 8C

ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ จะมาพร้อมกับ AIM MXS 1.2 RACE และเครื่องบันทึกข้อมูลพร้อมฟังก์ชัน GPS ในตัว ข้อมูลทั้งหมดจะแสดงผ่านจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมระบบบันทึกข้อมูลในตัว ซึ่งบันทึกอย่างต่อเนื่องและสามารถวิเคราะห์การขับขี่ได้ใน AIM Race Studio และสามารถถ่ายโอนข้อมูลสู่แล็ปท็อปได้

KTM RC 8C

ลูกค้าที่ได้รับ KTM RC 8C จะได้ร่วมกิจกรรมเข้าร่วมทีมทดสอบรถสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Red Bull KTM Factory Racing โดยที่ลูกค้าจะได้ร่วมกระทบไหล่ Dani Pedrosa และ Mika Kallio ตลอดวันที่ Circuito de Jerez

รวมถึงได้รับแพ็คเกจเสริมพิเศษลายรายการ อาทิ ชุดล้อ Dymag สำรอง, ชุดชุดดิสก์เบรคหน้า-หลัง, ขาตั้งด้านหน้า-หลัง, ชุดอุ่นยาง และชุดพรม KTM Race carpet

KTM RC 8C

KTM RC 8C จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น โดยจะเปิดให้จองผ่านช่องทางออนไลน์พร้อมวางเงินมัดจำ 2,500 ปอนด์ ในวันที่ 22 กรกฎาคม เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก ktm.com