EV car Model Y Tesla Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า

Tesla Model Y เปิดตัวรุ่นประหยัดในจีน วิ่งไกลเพียง 525 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Tesla ประเทศจีน เพิ่มตัวเลือกใหม่ให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วย Tesla Model Y รุ่นมาตรฐานใหม่ แบตเตอรี่ใหม่ ถูกลงกว่าเดิม

Home / AUTO / Tesla Model Y เปิดตัวรุ่นประหยัดในจีน วิ่งไกลเพียง 525 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Tesla ประเทศจีน ขยายผลิตภัณฑ์เพิ่มตัวเลือกใหม่ให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วยการเปิดตัว Tesla Model Y รุ่นมาตรฐานใหม่ที่มีราคาถูกกว่ารุ่นมาตรฐานเดิม

โดยรุ่นใหม่นี้จะได้รับการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ที่ผลิตโดย CATL ด้วยระยะทางในการขับขี่จากแบตเตอรี่ใหม่ทำได้เพียง 525 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แม้ว่าแบตเตอรี่ใหม่นี้จะให้ระยะทางในการขับขี่ที่น้อยกว่าแบตเตอรี่ลิเธียม-นิกเกิล-โคบอลต์-อะลูมิเนียมแบบดั้งเดิมของเทสล่าที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 594 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แต่ตัวแบตเตอรี่ใหม่จะมีราคาที่ถูกกว่า ส่งผลให้ราคารถโดยรวมมีราคาถูกลงกว่าเดิม

Tesla Model Y

ด้านออพชั่นอื่น ๆ คาดว่าจะไม่ต่างจาก Tesla Model Y รุ่นมาตรฐานเดิมมากนัก ส่วนราคาของรุ่นใหม่นั้นจะอยู่ที่ 276,000 หยวน หรือราว ๆ 1.38 แสนบาท รวมถึงยังได้สิทธิ์เงินอุดหนุนสำหรับสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าจากรัฐบาลจีนสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ในราคาไม่เกิน 300,000 หยวน ทำให้รถรุ่นนี้มีราคาที่น้อยกว่า long-range Model Y ถึง 20% เลยทีเดียว

Tesla Model Y

แม้ว่ายอดขายของ Tesla ในจีนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องปัญหาระบบเบรกที่อาจเกิดขึ้น และประสบปัญหาด้านการประชาสัมพันธ์เล็กน้อย ถึงกระนั้นด้านยอดขายก็มีแนวโน้มฟื้นตัวเนื่องจากบริษัทสามารถส่งมอบ 28,138 คันในจีนในเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นจาก 21,936 ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เครดิตข้อมูลจาก reuters.com