BMW BMW Series 2 BMW Series 2 Coupe บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ย์ 2 รถใหม่

BMW Series 2 Coupe รูปลักษณ์ใหม่ จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะ

2022 BMW Series 2 Coupe ทิศทางการออกแบบใหม่แต่ให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ขุมพลังใหม่ ปลุกความสปอร์ตร้อนแรงในตัวคุณ

Home / AUTO / BMW Series 2 Coupe รูปลักษณ์ใหม่ จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะ

BMW ประกาศเปิดตัว 2022 BMW Series 2 Coupe สปอร์ตคอมแพ็คคูเป้โฉมใหม่ ที่มาพร้อมกับทิศทางการออกแบบใหม่แต่ให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ พร้อมขุมพลังใหม่ ปลุกความสปอร์ตร้อนแรงในตัวคุณ

BMW Series 2 Coupe

BMW Series 2 Coupe มาพร้อมกับกระจังหน้าไตคู่ทรงเรียว รับกับไฟหน้าทรง sweptback และการออกแบบช่องดักอากาศที่กระจังหน้า และกันชนหน้าใหม่ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น, เส้นสายตัวถังที่เพียวบางแต่ซุ้มล้อมีความโดดเด่นอย่างมาก, มือจับเปิดประตูแบบฝังเนื้อเดียวกับบานประตู แต่จะมีร่องเพื่อเปิดได้ง่ายขึ้น ฝากระโปรงท้ายพร้อมสปอยเลอร์ท้ายในตัว, กันชนท้ายใหม่ และไฟท้ายดีไซน์โดดเด่น

BMW Series 2 Coupe

การออกแบบภายในที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีความทันสมัย พร้อมวัสดุคุณภาพที่สูงยิ่งขึ้น สำหรับรุ่นมาตรฐาจะได้รับเรือนไมล์แบบมีหน้าปัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ และจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8.8 นิ้ว ส่วนรุ่นท็อปจะได้รับเรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 1.25 นิ้ว แต่ทุกรุ่นยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ iDrive 7 ในขณะที่รุ่นใหม่ ๆ อย่าง iX ได้ใช้ระบบ iDrive 8 แล้ว

BMW Series 2 Coupe

โดยระบบอินโฟเทนเมนต์ยังคงรองรับระบบ Apple CarPlay กับ Andriod Auto แบบไร้สาย พร้อมผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะที่ตอบสนองต่อคำสั่งเสียงที่เป็นธรรมชาติ และเรียนรู้สภาพผู้ขับขี่จากกิจวัตรต่าง ๆ และสามารถช่วยเหลือผู้ขับขี่ได้ทันที

BMW Series 2 Coupe

ด้านระบบความปลอดภัยจะได้รับระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้าพร้อมระบบแจ้งเตือนและเบรกอัตโนมัติป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบแจ้งเตือนป้องกันการชนด้านหลัง, ระบบตรวจจับจุดบอดแบบแอคทีฟ พร้อมระบบจำกัดความเร็ว, ระบบ Active Cruise Control พร้อม Stop & Go, Back-Up Assistant และระบบบันทึกการขับขี่ผ่านกล้องรอบคันรถ ที่บันทึกได้ยาวสุด 40 วินาที

สำหรับ BMW Series 2 Coupe สเปคสหรัฐอเมริกา ออพชั่นภายในจะได้รับพวงมาลัยแบบสปอร์ตหุ้มหนัง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซนซ้ายขวา, เบาะไฟฟ้าคู่หน้า รวมถึงระบบไฟส่องภายในห้องโดยสาร Ambient Lighting, จอ Head up Display บนกระจกหน้ารถ รวมถึงชุดเครื่องเสียงและลำโพงจาก Harman Kardon 14 ลำโพงรอบห้อง

BMW Series 2 Coupe

ขุมพลังของ BMW Series 2 Coupe จะมีให้เลือกอย่างหลากหลายตามตลาดในแต่ละประเทศ เริ่มจากสเปคอเมริกา จะมีทั้งรุ่น 230i ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐาน ได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 259 แรงม้า (PS) แรงบิด 400 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. เมื่อหุ้มยางสมรรถนะสูง

รวมถึงรุ่นแรงอย่าง M240i xDrive Coupe ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง สมรรถนะ 387 แรงม้า (PS) แรงบิด 500 นิวตันเมตร จับคู่ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ X drive พร้อมเฟืองท้าย M Sport ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. เช่นกัน

BMW Series 2 Coupe

สำหรับขุมพลังของ BMW Series 2 Coupe สเปคยุโรป จะมีให้เลือกมากถึง 3 แบบ ได้แก่ รุ่น 220i ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 184 แรงม้า (PS) แรงบิด 300 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 236 กม./ชม.

รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลอย่าง 220d มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร ผสานด้วยเทคโนโลยีไฮบริดแบบ Mild Hybrid สมรรถนะ 190 แรงม้า (PS) แรงบิด 400 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 237 กม./ชม.

BMW Series 2 Coupe

และ M240i xDrive แม้จะใช้เครื่องยนต์พิกัดเดียวกับสเปคอเมริกา แต่สมรรถนะจะน้อยกว่าที่ 374 แรงม้า (PS) แรงบิด 500 นิวตันเมตร จับคู่ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ X drive พร้อมเฟืองท้าย M Sport ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.3 วินาที (ช้ากว่าเล็กน้อย) ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

BMW Series 2 Coupe

ทั้งนี้ BMW Series 2 Coupe สเปคทั่วโลก จะได้รับการพัฒนาโครงสร้างใหม่ที่ทนต่อการบิดงอมากขึ้น และระยะห้างของเพลาล้อที่กว้างขึ้นช่วยลดความผันผวนของน้ำหนักตัวรถและล้อในระหว่างเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง มีการตอดตั้งลูกปืนใหม่เพื่อลดการเกิดเสียงเสียดสีได้มากขึ้น 45% และน้ำหนักตัวถังก็ลดลงกว่าเดิม 2.7 กก.

BMW Series 2 Coupe

ระบบกันสะเทือนแบบมาตรฐานที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ขณะเดียวกันลูกค้าสามารถเลือกซื้อชุดระบบกันสะเทือน M Sport และ Adaptive M Chassis ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ด้วย

BMW Series 2 Coupe

อิงจากสเปคอเมริกา BMW Series 2 Coupe จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ สนนราคาตั้งแต่ 36,350 ดอลลาร์ ในรุ่น 230i และ 48,550 ดอลลาร์ในรุ่น M240i xDrive หรือราว ๆ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com