BMW CE 04 BMW Motorrad บีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด รถใหม่

BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์เด่น 42 แรงม้า พร้อมออพชั่นล้ำเพื่อคนเมือง

All-New BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่ล่าสุด ดีไซน์เด่นล้ำชวนสะดุดตา สมรรถนะจากระบบขับเคลื่อนอันทรงพลัง อัดแน่นด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในเมืองที่โดนใจ ไร้มลพิษ

Home / AUTO / BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์เด่น 42 แรงม้า พร้อมออพชั่นล้ำเพื่อคนเมือง

BMW ประกาศเปิดตัว All-New BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่ล่าสุด ดีไซน์เด่นล้ำชวนสะดุดตา สมรรถนะจากระบบขับเคลื่อนอันทรงพลัง 42 แรงม้า อัดแน่นด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในเมืองที่โดนใจ ไร้มลพิษ

 BMW CE 04

คอนเซ็ปต์ของการเปิดตัว BMW CE 04 คือ Silent Revolution ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับรุ่นในอนาคตในการขับเคลื่อนอนาคตที่ไร้ไอเสียและเสียงรบกวน และจะเป็นโมเดลใหม่ที่ส่งไม้ต่อจาก C Evolution ด้วยดีไซน์ใหม่ เรียบ ล้ำ และโดดเด่นยิ่งขึ้น

บุคลิก BMW CE 04 ที่ยังคงถ่ายทอดจาก BMW Concept Link ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา และ BMW Definition CE 04 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา มาผสมผสานและประยุกต์บุคลิกกับเทคโนโลยีให้รองรับการผลิตได้จริง

BMW CE 04

ระบบขับเคลื่อนใน BMW CE 04 ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 31 kW หรือสมรรถนะสูงสุด 42 แรงม้า แรงบิด 45.7 ปอนด์/ฟุต อัตราเร่งจาก 0-50 กม./ชม. ทำได้ใน 2.6 วินาที และวิ่งได้เร็วสุด 120 กม./ชม.

ขณะเดียวกันก็ยังมีตัวเลือกมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังต่ำ 23 kW หรือ 31 แรงม้า สำหรับผู้ขับขี่ที่ครอบครองใบขับขี่ L3e-A1 โดยเฉพาะ และวิ่งได้เร็วสุด 120 กม./ชม. เช่นกัน

BMW CE 04

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 8.9 kWh แบบวางต่ำแนวเดียวกับพื้นรถ เพื่อรักษาจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำ และสามารถรักษาพื้นที่ความจุใต้เบาะด้วย โดยสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 130 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

สำหรับประสิทธิภาพในการชาร์จไฟฟ้านั้น หากชาร์จผ่านกระแสตรงตามสถานีชาร์จ จะสามารถชาร์จจาก 20 ถึง 80% ใน 45 นาที แต่ถ้าชาร์จผ่านไฟบ้านจาก 0-100% ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 20 นาที ขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถเลือกออพชั่นอุปกรณ์ช่วยชาร์จเร็วขึ้น ที่สามารถย่นระยะเวลาการชาร์จจาก 0 – 80% ใน 1 ชั่วโมง 40 นาที ที่สามารถพกพาไปชาร์จที่อื่นได้

BMW CE 04 มาพร้อมโหมดขับขี่มากถึง 3 โหมด ได้แก่ ECO, Rain และ Road และยังมาพร้อมระบบคืนพลังงานไฟฟ้ากลับสู่แบตเตอรี่จากการเบรกรถอีกด้วย

BMW CE 04

โครงสร้างรถมาในรูปแบบของโครงสร้างเหล็กกล้าแบบชิ้นเดียว และสวิงอาร์มแบบขาข้างเดียว ที่ได้รับการออกแบบให้มีเสถียรภาพในการขับขี่ และคล่องตัวมากขึ้นในการขับขี่ในเมือง และแม้ตัวรถจะมีน้ำหนักเพียง 231 กก. แต่ได้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นระบบเกียร์ถอยหลัง เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานยิ่งขึ้น

ตัวรถมาพร้อมโช้คอัพเทเลสโคปิกขนาด 35 มม. กับโมโนโช้คที่ล้อหลัง ที่สามารถปรับพรีโหลดได้ ดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 265 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกสี่สูบล้อหน้า และคาลิเปอร์เบรก 2 สูบ สำหรับดิสก์เบรกล้อหลัง เสริมด้วยระบบเบรก ABS และ ABS Pro นอกจากนี้ยังมีระบบ Dynamic Traction Control เป็นออพชั่นเสริมเฉพาะเกรดด้วย

BMW CE 04

BMW CE 04 ทุกรุ่น มาพร้อมโคมไฟหน้า ไฟท้าย LED สุดล้ำ โดยในรุ่นท็อปจะมาพร้อมกับระบบปรับองศาของไฟหน้าตามการบังคับแฮนด์เพื่อเข้าโค้ง, เบาะนั่งตอนยาวดีไซน์เรียบง่าย, พอร์ท USB Type C และช่องเก็บของด้านข้างและด้านหน้า พร้อมช่องใส่โทรศัพท์แบบกันน้ำ

เรือนไมล์ดิจิทัลจอ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว ความละเอียดสูง ระบบนำทางดาวผ่านดาวเทียม และระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน โดยผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าแยกฟังก์ชั่นการทำงานของจอได้เพื่อให้แสดงข้อมูลได้หลากหลายในหนึ่งเดียว

BMW CE 04

โดย BMW CE 04 เตรียมวางจำหน้ายพร้อมประกาศราคาในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com