Makuake Mazda Mizuno มาสด้า รองเท้าสำหรับขับรถยนต์

Mazda X Mizuno เปิดตัว Driving Shoes เพิ่มความสุขในการขับขี่ยิ่งขึ้น

Mazda ผนึกกำลัง Mizuno เปิดตัวรองเท้าสำหรับขับรถ ด้วยเทคโนโลยีวัสดุและสรีระขั้นสูง หลอมรวมเป็นรองเท้าสำหรับขับรถที่ดูดี และสามารถสื่อสารกับรถได้ดียิ่งขึ้น

Home / AUTO / Mazda X Mizuno เปิดตัว Driving Shoes เพิ่มความสุขในการขับขี่ยิ่งขึ้น

Mazda ผนึกกำลังแบรนด์ผู้ผลิตรองเท้าผ้าใบและอุปกรณ์กีฬาสัญชาติญี่ปุ่น Mizuno เปิดตัวรองเท้าสำหรับขับรถ หรือ Driving Shoes กับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีวัสดุและสรีระขั้นสูง หลอมรวมเป็นรองเท้าสำหรับขับรถที่ดูดี โดดเด่น และมอบ “ประสบการณ์ใหม่ในการสื่อสารกับรถ” ได้ดียิ่งขึ้น

Mazda x Mizuno Driving Shoes

โดยทาง Mazda และ Mizuno ได้เปิดโปรเจคพัฒนารองเท้าสำหรับขับขี่รถสัญชาติญี่ปุ่น และได้นำเสนอโครงการดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ระดมทุนผ่านคราวด์ฟันดิงชื่อดังของญี่ปุ่นที่ Makuake เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา

ซึ่งทั้งสองบริษัทมีแนวคิดร่วมกันในเรื่อง “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง” จึงได้มีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่มุ่งเน้น “ส่วนต่อประสาน (การเชื่อมโยง) ระหว่างมนุษย์กับรถยนต์” เพื่อเพิ่ม “ความสุขในการขับขี่” ให้ได้มากที่สุด

Mazda x Mizuno Driving Shoes

ด้วยรองเท้าชนิดนี้ที่คุณจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกในการขับขี่โดยตรงที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยมีฝ่าเท้าเป็นจุดสัมผัส ราวกับว่าเมื่อสวมรองเท้าชนิดนี้ และทำการเหยียบคันเร่ง เบรก หรือคลัทช์ (รถเกียร์ธรรมดา) คุณจะสามารถสื่อสารกับรถ และตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น โดยที่ยังความรู้สึกสบายเท้าอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะออกตัวรถ หรือการหยุดรถ สอดคล้องกับปรัชญาการขับขี่แบบ Jinba Ittai ที่ลึกซึ้งกว่าเดิม

และรองเท้ายังมีบุคลิกที่ดูโดดเด่น เข้ากับเครื่องแต่งการของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี และให้ความรู้สึกที่เดินได้อย่างสบายไม่แพ้รองเท้าผ้าใบ

Mazda x Mizuno Driving Shoes

โดยรองเท้าชนิดนี้ ได้ออกแบบชิ้นส่วนที่ช่วยควบคุมการงอเท้าโดยบังคับการงอนิ้วเท้าขึ้น (Dorsiflexion) นำมาใช้ที่ด้านข้างของข้อเท้าของส่วนบน และบริเวณส่วนที่ยืดหยุ่นที่สุดของส้นเท้า เพื่อช่วยพยุงการทำงานของกล้ามเนื้อหน้าแข้งที่ควบคุมการงอเท้า ช่วยให้เหยียบแป้นทำได้นุ่มนวลยิ่งขึ้น

Mazda x Mizuno Driving Shoes

ไฮไลท์เด็ดอย่างเทคโนโลยี MIZUNO COB โครงสร้างพื้นรองเท้าดั้งเดิมของ Mizuno ที่พัฒนาจากรองเท้าเทรนนิ่งแบบเดิมให้เป็นรองเท้าที่ช่วยยึดเกาะแป้นเหยียบได้มั่นคงยิ่งขึ้น ประกอบกับได้ออกแบบพื้นผิวที่ไม่ สม่ำเสมอของพื้นรองเท้าชั้นกลางที่เชื่อมโยงกับการออกแบบของพื้นรองเท้าชั้นนอก เพื่อทำหน้าที่ในการส่งข้อมูลการเหยียบแป้นสู่ฝ่าเท้าได้อย่างแม่นยำราวกับสวมรองเท้าพื้นบาง และยังเพิ่มความสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น เพื่อความนุ่มสบายในขณะเดินบนพื้น

Mazda x Mizuno Driving Shoes

และพื้นรองเท้าด้านนอกที่ยาวครอบคลุมถึงส้นเท้าด้านบนเป็นเนื้อเดียวกัน ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจัดวางตำแหน่งเท้าให้พื้นผิวรองเท้าครอบคลุมแป้นเหยียบมากขึ้น และด้วยผิวดอกยางรองเท้าที่ออกแบบเป็นพิเศษ ช่วยทำให้การเหยียบแป้นมีความมั่นคงยิ่งขึ้น และมีความยืดหยุ่น บิดงอได้ไม่เสียทรง

ด้วยรองเท้าที่ออกแบบเป็นพิเศษนี้ จึงตอบโจทย์ทั้งผู้ขับขี่รถสำหรับเดินทางไปทำงาน ออกท่องเที่ยวช่วงวันหยุด จนถึงอาชีพที่ต้องขับรถเป็นประจำ เช่น รถบรรทุก รถโดยสาร รถแท็กซี่ รวมถึงผู้ขับขี่ที่เป็นผู้สูงอายุที่ช่วยเพิ่มการตอบสนองและความสะดวกสบายในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

Mazda x Mizuno Driving Shoes

โดยรองเท้าขับรถจาก Mazda X Mizuno จะเปิดสั่งจองผ่านเว็บไซต์ Makuake สนนราคาที่ 39,600 เยน พร้อมกับได้รับส่วนลดพิเศษจากผู้สั่งจองล่วงหน้า โดยขนาดรองเท้าจะมีขนาดทั้ง24.5 ถึง 28.0 ซม. และมีเพียงสีเทา-ดำ เท่านั้น

และรองเท้านี้จะเริ่มส่งมอบแก่ผู้จองในปลายเดือนมีนาคมปี 2022 เนื่องจากเป็นรองเท้าที่ผลิตด้วยช่างฝีมือในโรงงาน Mizuno ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น

เครดิตข้อมูลจาก mazda.com และ makuake.com