Maserati มาเซราติ รุ่นปรับโฉม

Maserati ยกเครื่องปรับโฉมรับปี 2022 ด้วย 3 เกรดย่อยสไตล์ใหม่

Maserati ได้ประกาศการปรับโฉมรถยนต์หลายรุ่น พร้อมนำเสนอ 3 เกรดย่อยใหม่ GT, Modena และ Trofeo รับปี 2022 ทั้ง Ghibli, Quattroporte และ Levante

Home / AUTO / Maserati ยกเครื่องปรับโฉมรับปี 2022 ด้วย 3 เกรดย่อยสไตล์ใหม่

Maserati ได้ประกาศการปรับโฉมรถยนต์หลายรุ่นรับปี 2022 ทั้ง Ghibli, Quattroporte และ Levante โดยไฮไลท์สำคัญคือการกำหนด 3 เกรดย่อยใหม่ ที่มีสไตล์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น ได้แก่ GT, Modena และ Trofeo ที่จะมีความแตกต่างทั้งด้านสไตล์ และขุมพลัง

Maserati Quattroporte GT
Maserati Quattroporte GT

เริ่มจากเกรด GT ที่มาพร้อมกับสไตล์ของตัวรถที่เป็นมิตร เรียบง่าย ดูดี เปรียบเสมือนเป็นรถรุ่นเริ่มต้นของแบรนด์ โดยมาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งโครเมียมมาตรฐาน ขณะเดียวกันตัวเลือกล้ออัลลอยในแต่ละรุ่นรถจะมีขนาดแตกต่างกัน เริ่มจาก Ghibli GT และ Levante GT จะได้รับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ส่วน Quattroporte GT จะได้รับขนาด 19 นิ้ว

Maserati Quattroporte GT
ภายใน Maserati Quattroporte GT

สำหรับภายใน Ghibli GT จะใช้ชิ้นส่วนตกแต่ง Dark Mirror ขณะที่ Levante GT มาพร้อมชิ้นส่วนตกแต่ง Piano Black และ Quattroporte GT จะได้รับชิ้นส่วนตกแต่งภายในเป็นไม้ Radica wood

Maserati Quattroporte GT
Maserati Quattroporte GT

สำหรับตัวเลือกขุมพลังทั้ง รุ่น Ghibli และ Levante GT นี้ จะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 350 แรงม้า (350) แรงบิด 500 นิวตันเมตร ขณะเดียวกัน Quattroporte GT ก็ยังได้รับเครื่องยนต์ใหม่ในเกรดนี้ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 430 แรงม้า (PS) แรงบิด 580 นิวตันเมตร

Maserati Levante Modena
Maserati Levante Modena
Maserati Levante Modena

เกรด Modena จะมอบบุคลิกที่มีความสปอร์ตโดดเด่น สง่างาม และไดนามิก มาพร้อมชิ้นส่วนตกแต่งกันชนหน้าสีดำเงา และล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว ส่วนภายในนั้นในรุ่น Ghibli Modena จะได้รับชิ้นส่วนตกแต่งภายใน Dark Mirror ขณะที่ Levante Modena และ Quattroporte Modena จะได้รับชิ้นส่วนตกแต่งสีดำเงา

Maserati Levante Modena
ภายใน Maserati Levante Modena

ด้านขุมพลังทุกรุ่นจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 430 แรงม้า (PS) แรงบิด 580 นิวตันเมตร ขณะเดียวกันรถยนต์รุ่น Levante ในเกรด Modena S จะได้รับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะมากถึง 558 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 729 นิวตันเมตร

Maserati Ghibli Trofeo
Maserati Ghibli Trofeo

และเกรด Trofeo ที่ยกระดับสูงการเป็นรถสมรรถนะสูงชวนสะกดสายตา และตอบโจทย์ความแรง โดดเด่นด้วยคาลิเปอร์เบรกสีแดง, ชิ้นส่วนตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์สีแดง ล้ออัลลอยที่มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 21 หรือ 22 นิ้ว ส่วนภายในจะได้รับเบาะหนังแท้ Pieno Fiore, ชิ้นส่วนตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมปั๊มโลโก้ตรีศูลที่หมอนรองศีรษะ

Maserati Ghibli Trofeo
ภายใน Maserati Ghibli Trofeo

โดยรถที้งสามรุ่นในเกรดTrofeo ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 558 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 729 นิวตันเมตร

Maserati Ghibli Trofeo
Maserati Ghibli Trofeo

โดยราคาจำหน่าย 2022 Maserati ทั้ง 3 รุ่น และ 3 เกรด จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com