EV car General Motors GM HONDA Honda Prologue รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า เจนเนอรัล มอเตอร์ส

Honda Prologue ว่าที่รถยนต์ EV SUV รุ่นใหม่ที่น่าจับตา พบกันในปี 2024

Honda North America ได้ประกาศการพัฒนารถยนต์ SUV ขุมพลังไฟฟ้าร่วมกับ General Motors (GM) พร้อมเผยชื่อรถอย่างเป็นทางการว่า Honda Prologue

Home / AUTO / Honda Prologue ว่าที่รถยนต์ EV SUV รุ่นใหม่ที่น่าจับตา พบกันในปี 2024

ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ที่น่าจับตามองของวงการรถยนต์ไฟฟ้า โดยทาง Honda North America ได้ประกาศการพัฒนารถยนต์ SUV ขุมพลังไฟฟ้าร่วมกับ General Motors (GM) พร้อมเผยชื่อรถอย่างเป็นทางการว่า Honda Prologue

Honda Prologue
โลโก้ Honda Prologue

จากข้อมูลประชาสัมพันธ์ ได้เผยว่า Honda Prologue จะเป็นรถ SUV ที่ใช้แพลตฟอร์มสำหรับตลาดโลกที่มีความยืดหยุ่นสูง ร่วมกับการใช้แบตเตอรี่ Ultium ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของบริษัทกับ General Motors ซึ่งจะมีแผนเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2024 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า

ประกอบกับทางบริษัทฯ ก็จะแนะนำผลิตภัณฑ์ Acura SUV ที่ใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มเดียวกันด้วยภายในปี 2024

และในช่วงครึ่งหลังทศวรรษนี้ ทางฮอนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ EV ซีรีส์ใหม่ โดยอิงจากแพลตฟอร์ม e: Architecture ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง Honda e ซึ่งคาดว่าจะพัฒนารถยนต์กลุ่มคอมแพ็คคาร์โดยเฉพาะ

Honda e

โดยทาง Honda ได้ประกาศวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการจำหน่ายรถยนต์ที่ปลอดมลพิษ เช่น รถยนต์ไฟฟ้า และไฮโดรเจนฟิวเซล 100% ในอเมริกาเหนือภายในปีค.ศ. 2040 อันเป็นส่วนหนึ่งของการบรรลุเป้าหมายการลดปริมาณปล่อยคาร์บอนสำหรับผลิตภัณฑ์และกิจกรรมขององค์กรภายในปีค.ศ. 2050

รวมถึงเป้าหมายหลักของการกำหนดสัดส่วนให้มีผลิตภัณฑ์รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในแบรนด์ Honda จะมีการขยัยขึ้นตามขั้นบันไดในแต่ละช่วงปี โดยภายในปี 2030 จะต้องมีสัดส่วนผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าในแบรนด์ 40%, ปี 2035 ขยับขึ้นเป็น 80% และ 100% ภายในปี 2040

เครดิตข้อมูลจาก automobiles.honda.com และ hondanews.com