Aston Martin Aston Martin Valkyrie Aston Martin Valkyrie AMR Pro hypercar รถใหม่ แอสตัน มาร์ติน ไฮเปอร์คาร์

Aston Martin Valkyrie AMR Pro อัปเกรดใหม่ สร้างแรงกดอากาศมากถึง 2 เท่า

Aston Martin Valkyrie AMR Pro ยกระดับไฮเปอร์คาร์สำหรับขับขี่บนท้องถนนสู่รถแข่งสมรรถนะสูง พร้อมสร้างแรงกดอากาศได้มากกว่าสองเท่า

Home / AUTO / Aston Martin Valkyrie AMR Pro อัปเกรดใหม่ สร้างแรงกดอากาศมากถึง 2 เท่า

Aston Martin สานต่อความสำเร็จของรถแข่ง 1,000 แรงม้าที่พัฒนาร่วมกับ Red Bull สู่ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงที่พัฒนาให้สามารถใช้งานได้ทั้งบนท้องถนน ล่าสุดได้เปิดตัวไฮเปอร์คาร์สำหรับใช้ในสนามแข่งที่ให้ประสิทธิภาพแรงกดอากาศสูงสุด พร้อมขุมพลังใหม่ด้วย Aston Martin Valkyrie AMR Pro

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

ย้อนกลับในในงาน 2018 Geneva Motor Show ทาง Aston Martin ได้เปิดตัว Valkyrie AMR Pro Conceptและได้เดินหน้าสู่การปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่สำหรับรองรับการผลิตได้จริง เพื่อให้เป็นรถแข่งสมรรถนะสูงที่พร้อมออกลวดลายบนสนามแข่งได้อย่างเต็มที่

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

Aston Martin Valkyrie AMR Pro มาพร้อมกับการอัปเกรดแชสซีส์และตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ให้มีระยะฐานล้อยาวขึ้น 380 มม., ส่วนหน้ารถกว้างขึ้น 96 มม. ด้าหลังรถกว้างขึ้น 115 มม. ส่วนภายในยังไม่เปิดเผย

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

สำหรับผู้ที่ต้องการรถแข่งที่โดดเด่นทั้งบุคลิกและแอโรไดนามิกจัดหนัก ได้มาพร้อมกับตัวเสริมสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ที่ด้านหน้าและหลังจนทำให้ตัวรถยาวขึ้นอีก 266 มม. โดยชุดเสริมแอโรไดนามิกจะประกอบด้วยสปอยเลอร์หน้า,ซุ้มล้อหน้าพร้อมช่องระบายอากาศ, กระจกมองข้าง แทนที่กล้องมองข้างแบบเดิม, ครีบฉลาม, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ และฝาครอบล้อเฉพาะรุ่นนี้

ทั้งหมดนี้สามารถสร้างแรงกดอากาศได้มากกว่าสองเท่าของ Valkyrie รุ่นขับขี่บนท้องถนน รวมถึงสามารถเร่งความเร็วในระหว่างเข้าโค้งได้อย่างมีสเถียรภาพได้มากกว่า 3G

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

Aston Martin Valkyrie AMR Pro ได้เปลี่ยนจากเครื่องยนต์ไฮบริด เป็นเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ที่พัฒนาโดย Cosworth เครื่องยนต์นี้ให้รอบได้สูงถึง 11,000 รอบ/นาที และสมรรถนะให้มากกว่า 1,000 แรงม้า

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

ทางบริษัทฯ กล่าวว่า Valkyrie AMR Pro จะส่งมอบ “ประสิทธิภาพในสนามแข่งที่ใกล้เคียงกับรถ Formula 1” เร็วมากจนผู้ผลิตรถยนต์อ้างว่าสามารถวิ่งรอบสนาม Le Mans ได้ในเวลา 3 นาที 20 วินาที เทียบเท่ากับรถยนต์ LMP1 โดยประมาณ

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

Aston Martin Valkyrie AMR Pro จะผลิตเฉพาะรุ่นพวงมาลัยซ้ายเพียง 40 คันเท่านั้น พร้อมส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ และลูกค้าที่สั่งซื้อจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Track day ที่จัดโดย Aston Martin ในสนามแข่งต่างๆ ทั่วโลก, อบรมและรับบคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ งานเลี้ยงอาหารค่ำแบบ VIP และชุดแข่ง FIA แบบเอ็กซ์คลูซีฟ และร่วมประกบไหล่กับนักแข่ง F1 ของแอสตัน มาร์ตินอย่าง Sebastian Vettel และ Lance Stroll ด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com