Concept car nissan nissan juke Nissan Juke Rally Tribute Concept นิสสัน นิสสัน จู๊ค รถคอนเซ็ปต์

Nissan Juke Rally Tribute Concept ฉลอง 5 ทศวรรษความสำเร็จของรถแข่ง 240Z

Nissan ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ทศวรรษความสำเร็จอันยิ่งใหญ่รถแข่ง 240Z เมื่อปี 1971 ด้วยรถครอสโอเวอร์คอนเซ็ปต์แห่งอนาคต

Home / AUTO / Nissan Juke Rally Tribute Concept ฉลอง 5 ทศวรรษความสำเร็จของรถแข่ง 240Z

Nissan ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ทศวรรษความสำเร็จอันยิ่งใหญ่รถแข่ง 240Z ในการแข่งขันรถวิบากในรายการ 1971 East African Safari Rally ด้วยการดีไซน์รถคอนเซ็ปต์สำหรับเฉลิมฉลองด้วย Nissan Juke Rally Tribute Concept โดยได้เผยแพร่ผ่านรถคอนเซ็ปต์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตรงกับวันแรกของการเข้าร่วมแข่งขัน Safari Rally ในเคนยา

Datsun 240Z
Datsun 240Z

โดยรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวได้แรงบันดาลใจจาก Datsun 240Z (Nissan Fairlady Z) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง ความจุ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหลัง สมรรถนะสูงสุด 210 แรงม้า (PS) โดย Edgar Herrmann เป็นผู้อยู่หลังพวงมาลัย และ Hans Schuller ผู้นำทาง ซึ่งรถแข่งรุ่นนี้สามารถครองตำแหน่งในอันดับที่สองและอันดับที่ 7 และยังแสดงถึงการคว้าชัยชนะติดต่อกันเป็นครั้งที่สองในศึกแรลลี่ของแบรนด์

ปัจจุบัน รถแข่งคันดังกล่าวได้รับการบูรณะซ่อมแซมใหม่ในปี 2013 โดยทีมงาน Nissan Wheeler Dealers Club และยังคงจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Nissan Heritage Collection ในเมือง Zama จังหวัดคานากาวะ

Nissan Juke Rally Tribute Concept

ทั้งบุคลิก และสมรรถนะของรถแข่ง 240Z ได้ส่งต่อสู่รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Nissan Juke สู่รถแข่งแรลลี่ตัวถังครอสโอเวอร์ในชื่อ Nissan Juke Rally Tribute Concept ทีมาพร้อมกับตัวถังที่ยกสูงขึ้น, ปรับโอเวอร์แฮงค์ด้านหน้า-หลังให้สั้นลงเพื่อความคล่องตัว ขยายขนาดซุ้มล้อเพื่อรองรับยางออฟโรด

Nissan Juke Rally Tribute Concept

มีการติดตังชุดไฟสปอร์ตไลท์ที่หน้ารถ และด้านหน้าแรคหลังคา ส่วนท้ายรถก็มีการถอดกระจกหลังและปรับพื้นที่บรรทุกล้อและยางอะไหล่มากถึงสองล้อ รวมถึงตัวถังสีแดง ฝากระโปรงหน้า-ล้อสีดำ และเบอร์ 11 ที่แสดงถึงความเคารพต่อรถแข่ง 240Z

Nissan Juke Rally Tribute Concept

ขณะเดียวกันส่วนฝากระโปรงดำและล้อสีดำก็ยังถ่ายทอดจากรถคอนเซ็ปต์อีกรุ่นอย่าง Gripz concept ที่เปิดตัวเมื่อปี 2015 สู่การพัฒนาเป็น Juke เจนเนอเรชั่นที่สองในปัจจุบัน

Nissan Juke Rally Tribute Concept

และ Nissan Juke Rally Tribute Concept จะเป็นรถแข่งแรลลี่ที่สะท้อนถึงการส่งต่อสมรรถนะอันทรงพลังสู่ขุมพลังไฮบริด ด้วยการผสานมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่มอบแรงม้าสูง ส่งแรงบิดฉับไว รองรับการขับขี่ในทุกสภาพถนน และก่อไอเสียต่ำ

Nissan Juke Rally Tribute Concept

“แนวคิด Juke Rally Tribute ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาอันเป็นสัญลักษณ์ในมรดกของ Nissan ด้วยการมีส่วนร่วมและชัยชนะของ 240Z ในการแข่งขันแรลลี่แอฟริกาตะวันออกปี 1971 ซึ่งสะท้อนถึงประวัติศาสตร์การบุกเบิกของ Nissan ในด้านรถยนต์ครอสโอเวอร์” Coralie Musy รองประธานฝ่ายแบรนด์และประสบการณ์ลูกค้า Nissan Automotive Europe กล่าวว่า

Nissan Juke Rally Tribute Concept

“การออกแบบที่โดดเด่น และระบบส่งกำลังที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งชัยชนะของความสำเร็จอันน่าทึ่งด้วยภาพที่โดดเด่นเหล่านี้”

เครดิตข้อมูลจาก europe.nissannews.com และ car.watch.impress.co.jp