Nürburgring porsche Porsche Cayenne Porsche Cayenne Turbo Coupé ปอร์เช่ รถทดสอบ

Porsche Cayenne Turbo Coupé คว้าสถิติใหม่ที่ Nürburgring Nordschleife

ทีมวิศวกรปอร์เช่คว้าสถิติใหม่ของการทดสอบใช้เวลาต่อรอบของ Porsche Cayenne Turbo Coupé ในสนามระดับตำนาน Nürburgring Nordschleife

Home / AUTO / Porsche Cayenne Turbo Coupé คว้าสถิติใหม่ที่ Nürburgring Nordschleife

Porsche Cayenne รถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเพื่อพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์ถึงประสิทธิภาพชั้นเลิศในช่วงเวลาก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ โดยล่าสุดรถทดสอบจากสายการผลิต ได้รับการวิ่งทดสอบโดยการขับขี่ของ Lars Kern โดยใช้เวลาต่อรอบสนามระดับตำนาน Nürburgring Nordschleife รวมระยะทาง 20.832 กิโลเมตร ไปเพียง 7:38.925 นาทีเท่านั้น

จากการทดสอบนี้ถือเป็นการทำลายสถิติอย่างเป็นทางการของ official rankings of Nürburgring GmbH ทั้งนี้การจับเวลาได้รับการรับรองโดยเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องและบันทึกลงในฐานะส ถิติสนามที่ดีที่สุดของรถยนต์ประเภท ‘SUV, Off-Road Vehicle, Van, Pick-up’

Porsche Cayenne Turbo Coupé

“หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่เมตรของสนาม Nordschleife ด้วยการขับปอร์เช่ คาเยนน์ คุณจะรู้สึกเหมือนกับโดนมนต์สะกดจนต้องกลับมาย้ำตัวเองให้แน่ใจว่ากำลังนั่งอยู่ในรถสปอร์ต SUV สุดพิเศษที่พวงมาลัยเฉียบคม แม่นยำและการตอบสนองของช่วงล่างด้านหลังหนักแน่น เปี่ยมไปด้วยเสถียรภาพ ส่งผลให้ผมมีความมั่นใจในปอร์เช่ คาเยนน์ มาก ๆ เมื่อขับเข้าสู่ Hatzenbach section” Lars Kern ผู้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา พร้อมทั้งทำการขับทดสอบรถยนต์คันดังกล่าวมาเป็นเวลายาวนาน

“คาเยนน์ เปลี่ยนทิศทางได้อย่างฉับไว ในขณะที่กำลังพุ่งเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงช่วงระหว่าง Hohe Acht และ Eiskurve โดยปราศจากอาการวอกแวกและไม่มีแนวโน้มที่จะเกิด understeer เลย แม้แต่ในการทดสอบเพื่อค้นหาขีดจำกัดทางเทคนิค ปอร์เช่ คาเยนน์ ยังคงเป็นรถสปอร์ตที่ง่ายต่อการควบคุม”

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของนักขับทดสอบและนักพัฒนา “ปกติแล้วล้อจะลอยจากพื้นถนนบริเวณทางลาด Pflanzgarten 1 และ 2 แต่ผมกลับรู้สึกนิ่งสนิท เมื่อกำลังขับปอร์เช่ คาเยนน์ คันนี้ ล้อรถให้การยึดเกาะถนนอย่างเหลือเฟือ ตัวถังมีความมั่นคงแข็งแกร่งและควบคุมได้อย่างถนัดมือ ระบบส่งกำลังให้ความประทับใจอย่างแท้จริง ถ่ายทอดพลังได้ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนจังหวะการทำงานของเกียร์ที่สมบูรณ์แบบ”

Porsche Cayenne Turbo Coupé

ปอร์เช่ คาเยนน์ รุ่นใหม่ คือรถสปอร์ต SUV ที่มีสมรรถนะสูงสุดในขั้นตอนการพัฒนา เราเน้นย้ำประสิทธิภาพการขับขี่บนท้องถนนเป็นพิเศษสถิติที่เราสร้างขึ้นมีพื้นฐานจากตัวรถ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อเสถียรภาพสูงสุดในการตอบสนองทั้งการเคลื่อนที่ในแนวระดับและแนวดิ่ง” Stefan Weckbach รองประธานกรรมการผู้กำกับดูแลส่วนงาน Product Line Cayenne

“เวลาต่อรอบสนาม Nordschleife ที่เป็นสถิติใหม่ คือเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพในการขับขี่ของสปอร์ต SUV คันใหม่ของเรา ยิ่งไปกว่านั้น ความอเนกประสงค์ยังคงเป็นตัวตนของคาเยนน์ ไม่แปรเปลี่ยน รถคันนี้มาพร้อมความสะดวกสบาย และรองรับทุกกิจกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน“

Porsche Cayenne Turbo Coupé

Lars Kern ทำสถิติความเร็วต่อรอบสนาม Nordschleife ที่ดีที่สุดไว้ เมื่อเวลา 11:31 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ในขณะที่อุณหภูมิอากาศของฤดูร้อน 23 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิพื้นผิวสนาม 46 องศาเซลเซียส วิ่งผ่านเส้นชัยไปภายในระยะเวลา 7:38.925 นาที หลังออกสตาร์ท

เพื่อเหตุผลในการปกป้องผู้ขับขี่ Porsche Cayenne คันที่ใช้ในการทำลายสถิติได้รับการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับการแข่งขัน และโครงสร้างนิรภัย roll cage เจ้าหน้าที่จับเวลาให้การรับรองสภาพรถว่ายังคงเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตที่มีน้ำหนักตามปกติ และตัวถังของสปอร์ต SUV ได้รับการปิดบังเล็กน้อยด้วยลวดลายพราง

ทั้งนี้กิจกรรมเปิดตัวครั้งแรกของโลกจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน ยางรถยนต์ประสิทธิภาพสูง Pirelli P Zero Corsa ขนาด 22 นิ้ว ใช้เพื่อวิ่งทำสถิติ ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ The new Porsche Cayenne โดยเฉพาะและติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน