Toyota Toyota Tundra ภาพทีเซอร์ รถใหม่ โตโยต้า

2022 Toyota Tundra ยลโฉมเวอร์ชั่น TRD Pro ก่อนเจอตัวจริงเร็ว ๆ นี้

Toyota Motor อเมริกา แย้มภาพ All-New Tundra ในรูปแบบโฉม TRD Pro สุดเข้ม พร้อมขุมพลังรุ่นใหม่ล่าสุด iForce MAX เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / 2022 Toyota Tundra ยลโฉมเวอร์ชั่น TRD Pro ก่อนเจอตัวจริงเร็ว ๆ นี้

Toyota Motor สหรัฐอเมริกา แย้มภาพของรถกระบะฟูลไซส์รุ่นใหม่ล่าสุด All-New Toyota Tundra ในรูปแบบโฉม TRD Pro ที่เสริมชุดแต่งสุดเข้ม และมาพร้อมขุมพลังรุ่นใหม่ล่าสุด iForce MAX ที่น่าจับตามอง

หลังจากที่ได้เผยทั้งภาพทีเซอร์ไฟหน้ามาจนถึงภาพทีเซอร์ของฝาครอบเครื่องยนต์ iForce MAX ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดได้ภาพหลุดจากโลกออนไลน์ที่เผยรายละเอียดรอบนอกของตัวถังรถซึ่งได้รับการเปิดเผยจากทวิตเตอร์ Toyota USA

Toyota Tundra

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้ เริ่มจากการออกแบบภายนอกที่ดุดัน และทันสมียขึ้นกว่าเดิม ด้วยไฟหน้า LED สองดวง พร้อมไฟ LED Daylight ทรงใหม่ รวมถึงมีไฟ LED ตรงกลางใต้โลโก้ Toyota ขนาดใหญ่ พร้อมช่องกระจังหน้าสีดำ รวมถึงมีไฟตัดหมอก LED แนยกซ้ายขวา พร้อมกันชนหน้าสีดำ โดดเด่นด้วยเสา A และเสา B สีดำ ที่ทำให้หลังคาดูลอย มอบลุคที่โดดเด่นยิ่งขึ้น รวมถึงมีการเสริมชิ้นส่วนจาก TRD

ก่อนหน้านั้นได้แย้มว่า Toyota Tundra โฉมใหม่จะใช้แพลตฟอร์ม F1 body-on-frame ใหม่ล่าสุดของโตโยต้า รวมถึงแชสซีส์จากแพลตฟอร์มใหม่นี้ก็จะส่งต่อไปสู่รถรุ่นอื่น ๆ อาทิ Sequoia, 4Runner และ Tacoma ควบคู่ด้วย

Toyota Tundra

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดอย่าง iForce MAX ซึ่งเป็น 1 ในสองเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด จากข้อมูลรองประธานบริหารฝ่ายขายของ Toyota North America รวมถึงแทนที่เครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.7 ลิตรเดิมที่ให้สมรรถนะ และมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเครื่อง iForce MAX จะเป็นเครื่องยนต์ยนต์ที่ที่น่าจับตามองไม่น้อย

ซึ่งคาดว่าหนึ่งในในเครื่องยนต์ใหม่นั้นจะมีเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบความจุ 3.5 ลิตร จาก Toyota Land Cruiser โฉมใหม่ และในอนาคตก็จะมีแผนนำเสนอเครื่องยนต์ที่เสริมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในผลิตภัณฑ์รถกระบะด้วย

แม้จะไม่่ได้เผยว่าจะเริ่มเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่จากการที่ได้เผยภาพตัวรถเต็ม ๆ ก็หมายความว่าอาจจะได้รับการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าอาจจะจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้โดยประมาณ แฟน ๆ กระบะบิ๊กไซส์รอชมกันได้เลย

เครดิตข้อมูลจาก Twitter Toyota USA และ carscoops.com 1, 2, 3