dior Vespa Vespa 946 Christian Dior รถรุ่นพิเศษ เวสป้า

Vespa 946 Christian Dior เปิดราคาในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เริ่ม 7 แสนบาท

Piaggio ประเทศญี่ปุ่น เปิดราคา Vespa 946 Christian Dior เป็นประเทศแรก ๆ ในภูมิภาคเอเชีย พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 2.53 ล้านเยน

Home / AUTO / Vespa 946 Christian Dior เปิดราคาในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เริ่ม 7 แสนบาท

เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2020 ที่ผ่านมา สองผู้นำจากยุโรปได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ ด้วยการร่วมมืกันระหว่างแบรนด์สกู๊ตเตอร์ชั้นนำจากอิตาลี Vespa และแบรนด์แฟชั่นจากฝรั่งเศส Christian Dior นำเสนอรถรุ่นพิเศษระดับไฮเอนด์ Vespa 946 Christian Dior โดยจะมีแพลนวางจำหน่ายในบางประเทศช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2021 เป็นต้นไป

Vespa 946 Christian Dior

ล่าสุดทาง Piaggio ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดราคา Vespa 946 Christian Dior เป็นประเทศแรก ๆ ในภูมิภาคเอเชีย พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 2.53 ล้านเยน ส่วนจำนวนที่จะจัดจำหน่ายยังไม่เปิดเผยเวลานี้

Vespa 946 Christian Dior

ทั้ง Vespa จากอิตาลี และ Dior จากฝรั่งเศสก่อตั้งขึ้นในปี 1946 ซึ่งในสมัยนั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ตีตลาดวัยรุ่น พร้อมสร้างบรรทัดฐานใหม่ของเทรนด์ที่ครองใจวัยรุ่นมาทุกยุคทุกสมัย

Vespa 946 Christian Dior
Vespa 946 Christian Dior

ซึ่งการร่วมกันสร้างสรรค์โมเดลรุ่นพิเศษ Vespa 946 Christian Dior นี้ เป็นส่วนหนึ่งของแคปซูลคอลเลคชั่น DIORIVIERA จากครีเอทีฟไดเรคเตอร์ชั้นนำ มาเรีย กราเซีย ชิอูริ (Miss. Maria Grazia Chiuri) ที่ต้องการการเผยแพร่มุมมองโลกใหม่จนออกมาเป็นผลงานที่สื่อถึง “เสรีภาพในการเคลื่อนไหวและการแสดงออก”

Vespa 946 Christian Dior

โดยตัวรถมาพร้อมตัวถังสีขาวครีม ลงตัวกับชิ้นส่วนตกแต่งสีทองรอบคัน จนถึงโลโก้ Vespa หน้ารถ พร้อมเพิ่มมิติด้วยวัสดุหนังสีน้ำเงินกรมท่าที่ปลอกแฮนด์ เบาะนั่ง และชิ้นส่วนกล่องอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นวัสดุที่ส่งตรงจาก Dior ควบคู่กับการตกแต่งลวดลาย “Dior Oblique” อันเป็นเอกลักษณ์ตรงบริเวณดีคอลสีน้ำเงินกรมท่าบนตัวถัง บริเวณใต้เบาะ และกล่องอเนกประสงค์ ปิดท้ายด้วยตะขอแขวนกระเป๋าบริเวณหน้าใต้เบาะยังเป็นรูปโลโก้ Dior สีทองด้วย

Vespa 946 Christian Dior

ความน่าสนใจไม่แพ้กันก็คือตัวรถได้รับการประกอบด้วยมืออย่างพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้เป็นสกู๊ตเตอร์ที่หรู และทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา เฉกเช่นเดียวกับความภาคภูมิใจของแบรนด์ทั้งสองที่สร้างคุณค่าแก่ลูกค้ามายาวนานกว่า 75 ปี

Vespa 946 Christian Dior

ด้านออพชั่นและขุมพลังของ Vespa 946 Christian Dior ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1 สูบ 3 วาล์ว 4 จังหวะ ความจุ 124.50 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT

Vespa 946 Christian Dior

โดย Vespa 946 Christian Dior สเปคญี่ปุ่นจะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดที่ร้าน Dior และโชว์รูม Piaggio Motoplex ในญี่ปุ่น แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดจำนวนที่จัดจำหน่าย แต่ได้เปิดราคาอย่างเป็นทางการที่ 2.53 ล้านเยน หรือราว ๆ 7.21 แสนบาท

Vespa 946 Christian Dior

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดแคมเปญพิเศษด้วยการนำเสนอฟิลเตอร์ AR สำหรับแอปพลิเคชั่น Instagram, Facebook, Snapchat ที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับ “Vespa 946 Christian Dior” และหมวกกันน็อค “Dior Oblique” ในรูปแบบเสมือนจริงให้แฟน ๆ ได้ถ่ายรูปร่วมกัน

เครดิตข้อมูลจาก vespa.com, car.watch.impress.co.jp และ dior.com