7-ELEVEN EV car รถยนต์ไฟฟ้า สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สถานีอัดประจุไฟฟ้า สหรัฐอเมริกา เซเว่น อีเลฟเว่น แคนาดา

มีเป็นของตัวเอง 7-Eleven เตรียมติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 500 สถานีทั่วอเมริกา-แคนาดา

7‑Eleven, Inc. อเมริกา เดินหน้าขยายแผนติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบ DCFC ภายใต้แบรนด์ 7-Eleven มากกว่า 500 สถานี ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาภายในสิ้นปี 2022

Home / AUTO / มีเป็นของตัวเอง 7-Eleven เตรียมติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 500 สถานีทั่วอเมริกา-แคนาดา

7‑Eleven, Inc. แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อสาขาแม่ที่อเมริกา เดินหน้าขยายแผนติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบ Direct Current Fast Charging (DCFC) ภายใต้แบรนด์ 7-Eleven โดยมีเป้าหมายติดตั้ง 500 สถานี ใน 250 แห่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาภายในสิ้นปี 2022 แม้แต่ร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ก็มีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นของตัวเอง

ทาง 7‑Eleven, Inc. รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ได้เผยว่า การบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งบริการที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า กระตุ้นความสนใจให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้เร็วยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการสนับสนุนเป้าหมายการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลง 50% ภายในปี 2030

โดยทางบริษัทฯ ได้มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบกระแสตรง หรือ Direct Current Fast Charging (DCFC) ที่รองรับหัวชาร์จได้ 2 แบบ โดยได้มีการทดลองติดตั้งแล้วจำนวน 22 สถานี ภายในสถานีนำร่องที่หน้าร้านสะดวกซื้อ 14 แห่ง และประกาศตั้งเป้าติดตั้งเพิ่มรวมมากกว่า 500 สถานี ใน 250 แห่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาภายในสิ้นปี 2022 ส่วนรายละเอียดข้อมูลของกำลังชาร์จไฟฟ้าและอัตราค่าบริการยังไม่ถูกเปิดเผย

ประกอบกับร้าน 7-Eleven กว่า 800 สาขาในรัฐเท็กซัส และ 300 สาขาในรัฐอิลลินอยส์ ได้เปลี่ยนมาใช้กระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม 100% และวางแผนที่จะยกระดับร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทั่วอเมริกาให้ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือก เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม หรือพลังงานน้ำ

7-Eleven

Mr. Joe DePinto ประธานและ CEO ของ 7-Eleven, Inc. เปิดเผยว่า “มรดกของ 7-Eleven นำความสะดวกสบายมาสู่ลูกค้า และยังคงวิวัฒนาการความสะดวกสบายอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่น้ำแข็งบนท่าเรือในปี 1927 ไปจนถึงกระแสไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ของคุณในปัจจุบัน การขยายตัวอย่างรวดเร็วของสถานีชาร์จจาก 7-Eleven ทั่วประเทศนั้นดีต่อลูกค้า และโลกของเรา”

ขณะที่ 7-Eleven ร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยภายใต้การบริหารโดย ซีพี ออลล์ ได้ผนึกกำลังกับภาคเอกชน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ในการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในเซเว่นสาขานำร่อง 21 สาขาก่อน

เครดิตข้อมูลจาก corp.7-eleven.com