HONDA honda civic Type R Honda Civic Type R TCR TCR รถรุ่นพิเศษ รถแต่ง ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์

Honda Civic Type R TCR ตัวแต่งรถแข่งควงคู่รถรุ่นพิเศษบุกตลาดออสเตรเลีย

Honda ประเทศออสเตรเลีย นำเสนอ Civic Type R รุ่นพิเศษที่โดดเด่นกว่าใครด้วยการเสริมชุดแต่งดีไซน์เฉพาะที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง TRC ในแดนจิงโจ้

Home / AUTO / Honda Civic Type R TCR ตัวแต่งรถแข่งควงคู่รถรุ่นพิเศษบุกตลาดออสเตรเลีย

Honda ประเทศออสเตรเลีย นำเสนอ Civic Type R รุ่นพิเศษที่โดดเด่นกว่าใครด้วยการเสริมชุดแต่งดีไซน์เฉพาะที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง TCR ที่จัดขึ้นเฉพาะในแดนจิงโจ้ ด้วย Honda Civic Type R TCR เป็นรถรุ่นพิเศษที่มอบความพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการมาของ Civic Type R Limited Edition มาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Honda Civic Type R TCR

โดยรถรุ่นพิเศษนี้กำเนิดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองรถแข่ง Civic Type R ที่ใช้ในการลงแข่ง TCR Australia Series ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Honda Civic Type R Limited Edition จะวางจำหน่ายในออสเตรเลียควบคู่กันด้วย

ทว่าในปีนี้ตัวรถแข่งของทีมจะมาในรูปแบบสีฟ้า Racing Blue แต่เนื่อจาก Civic Type R รุ่นพิเศษดังกล่าวมาด้วยตัวถังสีเหลืองที่จำหน่ายในจำนวนจำกัด จึงได้มีการปรับแต่งชิ้นส่วนใหม่อีกเล็กน้อยซึ่งถ่ายทอดบุคลิกจากรถแข่ง TRC แต่เป็นตัวถังสีเหลืองสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

โดยตัวรถจะมาพร้อมชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทรอบคัน, ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนลดน้ำหนักเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าใหม่, เสริมสปอยเลอร์ท้าย รวมถึงติดสติ๊กเกอร์ดีคอลลายทีมแข่งและสปอนเซอร์

นอกจากนี้ยังมีการลดน้ำหนักตัวถังด้วยการถอดวัสดุดูดซับเสียงที่มีน้ำหนักรวมราว ๆ 12.7 กก., ปรับชิ้นส่วนลดน้ำหนักใหม่, ชุดล้อ BBS น้ำหนักเบา ควบคู่กับการปรับปรุงช่วงล่างทั้งระบบกันสะเทือนและพวงมาลัยเพาเวอร์

ส่วนขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 306 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร

Honda Civic Type R TCR

ทั้งนี้ ราคาเริ่มต้นของ Civic Type R Limited Edition จะอยู่ที่ 70,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว ๆ 1.67 ล้านบาท ซึ่งจะวางจำหน่ายเพียง 20 คัน จาก 1,020 คันทั่วโลก คาดว่าอาจจะเปิดจับฉลากแก่ผู้โชคดีที่จะได้สิทธิ์ครอบครองเป็นเจ้าของ ส่วนเวอร์ชั่น TCR จะมีการอัปเดทเพิ่มเติมว่าจะมีการจำหน่ายหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ tcraustralia.com