McLaren McLaren Elva Super car ซูเปอร์คาร์ รถรุ่นพิเศษ แมคลาเรน

McLaren Elva ลุคใหม่ เพิ่มกระจกบังลมหน้าสไตล์โรดสเตอร์ เพียง 149 คันเท่านั้น

McLaren เอาใจแฟนคลับ Elva ที่ตอบโจทย์การขับขี่บนท้องถนนและการขับขี่ออกนอกเมือง ด้วยการเปิดตัวรุ่นเสริมกระจกบังลมหน้า ออพชั่นแน่นกว่าเดิม

Home / AUTO / McLaren Elva ลุคใหม่ เพิ่มกระจกบังลมหน้าสไตล์โรดสเตอร์ เพียง 149 คันเท่านั้น

McLaren เอาใจแฟนคลับ Elva ที่ตอบโจทย์การขับขี่บนท้องถนนและการขับขี่ออกนอกเมือง ด้วยการเปิดตัว McLaren Elva รุ่นพิเศษที่ได้รับการคัสตอมจากแผนก MSO Division มาพร้อมกระจกบังลมหน้า มอบลุคใหม่ที่น่าขับขี่ไม่น้อย

McLaren Elva

แม้ว่า McLaren Elva จะเป็นรถโรดสเตอร์ที่ไร้กระจกบังลมหน้า แต่ใช้การออกแบบส่วนหน้ารถ รวมถึงเสริมระบบ Active Air Management System (AAMS) เพื่อปรับทิศทางการไหลของอากาศ และถูกผลิตให้สามารถรองรับการขับขี่บนท้องถนนได้ถูกต้องตามกฎหมาย ในจำนวนจำกัดสุด ๆ เพียง 249 คันเท่านั้น

McLaren Elva

แต่รุ่นพิเศษนี้จะมีการเพิ่มกระจกบังลมหน้าเพื่อช่วยปกป้องใบหน้าและเส้นผมในระหว่างการขับขี่ในเมือง หรือสันทนาการนอกเมือง

McLaren Elva

และไม่ได้มีเพียงแค่กระจกบังลมหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่รถรุ่นนี้มาพร้อมขอบคาร์บอนไฟเบอร์, กระจกบังลมพร้อมระบบทำความร้อนเพื่อไล่ฝ้าและละลายหิมะ, เซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, ชิ้นส่วนปรับตำแหน่งทิศทางการไหลอากาศ, ที่บังแดด ประกอบกับเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าใหม่พร้อมถอด AAMS ออก จึงทำให้น้ำหนักชุดกระจกบังลมหน้าเพิ่มเพียง 20 กก. เท่านั้น

McLaren Elva

ด้านสมรรถนะนั้นยังคงยกมาจาก McLaren Elva ด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 815 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ DCT 7 สปีด สู่เพลาล้อหลัง

McLaren Elva

ด้านตัวเลขทางเทคนิคไม่ได้เปิดเผยชัดเจน แต่รุ่นไร้กระจกบังลมหน้านั้นจะสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ใน 2.8 วินาที และถึง 200 กม. / ชม. ในเวลา 6.8 วินาที ซึ่งคาดว่าจะไม่ต่างกันมากนัก

McLaren Elva

ทั้งนี้ McLaren Elva รุ่นไม่มีกระจกบังลมหน้า หรือรุ่นออริจินัล จะผลิตเพียง 249 คัน จาก 399 คัน ส่วนรุ่นมีกระจกบังลมหน้าจะผลิตตามออเดอร์ที่สั่งไว้ล่าสุด เพียง 149 คันเท่านั้น เมื่อรวมกันแล้ว McLaren Elva ทุกรุ่นจะผลิตแค่ 398 คันเท่านั้น

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com