Alpine Alpine A110 Felipe Pantone รถรุ่นพิเศษ อัลไพน์

Alpine A110 เปิดตัวลายสุดล้ำส่งตรงจากรถแข่ง F1 ผลิตเพียง 3 คันเท่านั้น

Alpine ร่วมกับ Felipe Pantone สร้างสรรค์ลวดลายอันวิจิตร โดดเด่น ทันสมัย ให้กับรถสปอร์ต Alpine A110 ราวกับได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมรถแข่ง F1 เลยทีเดียว

Home / AUTO / Alpine A110 เปิดตัวลายสุดล้ำส่งตรงจากรถแข่ง F1 ผลิตเพียง 3 คันเท่านั้น

Alpine ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ร่วมกับศิลปินชาวอาร์เจนติน่า Felipe Pantone ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษดีไซน์โดดเด่นตระการตาที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากลวดลายทีมรถแข่ง F1 ที่ชวนสะกดสายตาได้เป็นอย่างดี พร้อมเปิดให้แฟน ๆ ได้ครอบครองเพียง 3 คันเท่านั้น และแต่ละคันจะมีการลงสีและลวดลายที่แตกต่างกัน

Alpine A110

Alpine และ Felipe Pantone ได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานเป็นครั้งที่สองหลังจากที่ได้เผยโฉม Alpine F1 x Felipe Pantone รถแข่ง F1 สำหรับใช้ในรายการแข่งขัน Monaco F1 Grand Prix ด้วยลวดลายทรงเรขาคณิต และออปติคอลเอฟเฟกต์ มอบเส้นสายที่ลื่นไหล ดูทันสมัยไม่หยุดนิ่ง

Alpine A110

ยิ่งได้นำลวดลายนี้ส่งต่อสู่ Alpine A110 รุ่นพิเศษนี้ ยิ่งสร้างความน่าดึงดูดใจแก่ผู้คยบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี รวมถึงลวดลายดังกล่าวได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วย Hand Made จึงทำให้ลวดลายแต่ละแบบจะแตกต่างกันไป ยิ่งเพิ่มความเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้น

Alpine A110

โดยรถรุ่นพิเศษดังกล่าว ถูกปรับแต่งบนพื้นฐานจาก Alpine A110S ที่ถือได้ว่าเป็นรถเครื่องยนต์วางกลางของแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุด ด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ 1.8 ลิตร เทอร์โบ 292 แรงม้า (PS) แรงบิด 320 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DCT

Alpine A110

ประกอบกับมาพร้อมน้ำหนักเพียง 1,113 กก. และการออกแบบที่มีจุดสมดุลที่ดีที่สุด สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม.

Alpine A110

“ความคิดของฉันเกี่ยวกับการออกแบบลวดลายของรถ A110 คือการทำให้เกิดความรู้สึก “พลังที่เหนือกว่า” ความเร็วในการมองเห็นเป็นสิ่งที่ฉันได้รับการตรวจสอบมาหลายปี และฉันรู้สึกว่ามันมาพร้อมกันในรถคันนี้ โดยเน้นการออกแบบที่ยอดเยี่ยมพร้อมรูปลักษณ์ที่รวดเร็วและเทคโนโลยีอันโดดเด่น” Felipe Pantone กล่าว

Alpine A110

Alpine A110 รุ่นพิเศษจาก Felipe Pantone พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคาคันละ 125,000 ยูโร หรือราว ๆ 4.77 ล้านบาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com