Yamaha Yamaha R7 Yamaha YZF-R7 ยามาฮ่า รถใหม่

Yamaha YZF-R7 เปิดสเปคซูเปอร์สปอร์ตไบค์ 700 ซีซี. 72.3 แรงม้า

All-New Yamaha YZF-R7 ตอบโจทย์การขับขี่สองสไตล์ ทั้งสนามแข่งทางเรียบ หรือวิ่งสันทนาการนอกเมือง จัดเต็มสมรรถนะและฟีเจอร์สมัยใหม่จากดีเอ็นเอ R-Series

Home / AUTO / Yamaha YZF-R7 เปิดสเปคซูเปอร์สปอร์ตไบค์ 700 ซีซี. 72.3 แรงม้า

Yamaha ยุโรป ได้เปิดตัว All-New Yamaha YZF-R7 ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ขนาดกลางโฉมใหม่ ตอบโจทย์การขับขี่สองสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งทางเรียบ หรือวิ่งสันทนาการนอกเมือง จัดเต็มทั้งสมรรถนะและฟีเจอร์สมัยใหม่จากดีเอ็นเอของ R-Series

Yamaha R7

เป็นที่ชัดเจนว่า Yamaha YZF-R7 โฉมใหม่นั้นถูกพัฒนาต่อยอดจากเนคเก็ตคลาส 700 ซีซี อย่าง MT-07 แต่การมาในครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่การสวมแฟริ่งหน้าเพียงอย่างเดียว แต่มีการปรับรายละเอียดใหม่ที่ตอบโจทย์สายสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยการถ่ายทอดทั้งรูปลักษณ์และแอโร่ไดนามิคจาก YZF-R1M ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับการดีไซน์แฟริ่งหน้าพร้อมไฟ LED Daylight ทรง Y พร้อมมอบความเฉพาะตัวด้วยไฟหน้าตรงกลาง, ปรับดีไซน์ถังน้ำมัน เบาะนั่ง รวมถึงชิลด์บังลมหน้า เป็นต้น เพื่อให้มีประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิคที่ดียิ่งขึ้น

Yamaha R7

ด้วยการต่อยอดจาก MT-07 ได้มีการยกเครื่องยนต์เบนซินสองสูบเรียง 689 ซีซี CP2 ที่มาพร้อมกับปรับปรุงกล่อง ECU, ปรับปรุงระบบไอเสียพร้อมตัวเครื่องฟอกไอเสีย ท่อไอดี และปรับปรุงระบบฉีดเชื้อเพลิง จนให้สมรรถนะสูงสุด 73.4 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ/นาที แรงบิด 50 ปอนด์/ฟุต หรือ 67 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที

รวมถึงระบบเกียร์เองได้รับการปรับอัตราทดเกียร์รองที่ลดลงเล็กน้อยเพื่อการเร่งที่ดีขึ้น ติดตั้ง Assisted Slipper Clutch ถึงกระนั้นก็ได้ติดตั้งก้านคลัทช์ A&S ที่มีน้ำหนักเบากว่าก้านคลัทช์มาตรฐานขนาด 33% ควบคู่ด้วย และ Quickshifter ที่เป็นออพชั่นเสริม

Yamaha R7

และเพื่อสะท้อนความเป็นซูเปอร์ไบค์สายสปอร์ต จึงมาพร้อมกับโช้คอัพหัวกลับ ขนาด 41 มม. ที่สามารถปรับได้ทั้งพรีโหลด รีบาวนด์ และคอมเพลชชั่น ด้านระบบกันสะเทือนหลังจะเป็น Monocross แบบ Link-type สามารถปรับระดับได้ทั้งพรีโหลด และรีบาวนด์

เสริมด้วยคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ 4 พอท Blue Sport จาก Brembo ที่จะช่วยกดจานเบรกหน้าขนาด 298 มม. ส่วนจานเบรกหลังจะมีขนาด 245 มม. ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาพร้อมหุ้มยางหน้า-หลังขนาด 120/70 และ 190/55 ตามลำดับ

ตัวรถยังได้ปรับปรุงตำแหน่งท่านั่งใหม่ด้วยการปรับตำแหน่งแฮนด์บาร์ให้ต่ำลง รวมถึงปรับตำแหน่งที่พักเท้า และปรับองศาของคอแฮนด์หน้าใหม่ให้ชันกว่า MT-07 จากเดิม 24 องศา เป็น 23.7 องศา ส่งผลให้ระยะฐานล้อสั้นกว่าเดิม 5 มม. ที่ 1,395 มม. การกระจายน้ำหนักหน้า-หลังจะอยู่ที่ 51/49

Yamaha R7

ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จะมีทั้งเรือนไมล์จอ LCD พร้อมไฟเบอกตำแหน่งเกียร์ รวมถึงระบบมาตรฐานอย่าง ABS, โหมดขับขี่ เป็นต้น นอกจากนี้จะมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เสริม 2 สไตล์ เพื่อไปให้สุดทั้งการขับขี่บนสนามแข่ง หรือการสันทนาการในเมือง-ต่างเมืองโดยเฉพาะ

Yamaha R7 ใหม่ จะมีให้เลือกสองสี ได้แก่ Icon Blue และ Yamaha Black แบบเงา เตรียมวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนราคาจากสเปคอังกฤษคาดการณ์ว่าจะอยู่ราว ๆ 8,000 ปอนด์ หรือราว ๆ 3.5 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก visordown.com และ motorcyclenews.com