Ducati ev motorcycle ดูคาติ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Ducati ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับซูเปอร์ไบค์พร้อมลุยตลาดโลกในอนาคต

Mr. Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati ยืนยันถึงการพัฒนามอเตอร์ไซค์พลังไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แม้จะต้องใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ไบค์เกอร์ตัวจริง

Home / AUTO / Ducati ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับซูเปอร์ไบค์พร้อมลุยตลาดโลกในอนาคต

Mr. Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati ได้ออกมายืนยันว่าทางบริษัทฯ กำลังเดินหน้าพัฒนามอเตอร์ไซค์พลังไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์พร้อมสกัดกั้นคู่แข่งทั้งค่ายรถชั้นนำของโลก รวมถึงค่ายรถสตาร์ทอัพที่ได้พัฒนาซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าเตรียมจำหน่ายแก่แฟน ๆ อีกหลายเจ้าทั่วโลก ส่วนกำหนดการเปิดตัวนั้นจะได้รับการเปิดเผยหากถึงเวลาที่เหมาะสม

แม้ว่าทาง Ducati ให้ความสนใจต่อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไฟฟ้าที่จะส่งผลดีต่อผู้บริโภคในระยะยาว แต่ต้องได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบสูงสุด จนกลายเป็นประเด็นรองเมื่อเทียบกับค่ายรถอื่น ๆ เนื่องจากทางบริษัทฯ ยังคงต้องการรักษาเสน่ห์และภาพลักษณ์ของซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์เชื้อเพลิงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แฟน ๆ ทั่วโลกหลงรัก

และถึงแม้จะเริ่มเปิดทีมวิจัยในการพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะสามารถพัฒนาได้อย่างเต็มที่อันเนื่องมาจากข้อจำกัดทางเทคโนโลยี และงบประมาณ ซึ่ง Claudio Domenicali ได้เผยว่า

“สมมติว่าในขณะนี้ความซับซ้อนในการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงอยู่ที่แบตเตอรี่ ดังนั้นจึงติดตามการพัฒนาของส่วนประกอบนี้ด้วยความใส่ใจ และประเมินว่าปริมาณพลังงานที่สามารถเก็บไว้ในแบตเตอรี่จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้เต็มที่ขนาดไหน”

“เราได้เห็นการพัฒนาการของมอเตอร์ไซค์เมื่อสิบห้าปีก่อน และมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกครั้งเมื่อสิบปีก่อน ทว่าในปัจจุบันได้สังเกตว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนได้พัฒนาให้มีความจุสูงมากขึ้นกว่าเดิม และมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ยังไม่ตอบโจทย์ความในด้านความจุแบตเตอรี่ที่ส่งผลต่อน้ำหนักรถโดยรวม จึงยังคงพิจารณาและวิจัยอย่างรอบคอบเพื่อให้ได้ความจุแบตเตอรี่ที่สูง และมีน้ำหนักเบาให้ได้มากที่สุด”

“ในช่วงกลางทศวรรษนี้ คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวที่สำคัญของการนำเสนอแบตเตอรี่โซลิดสเตทที่จะมีน้ำหนักเบา ประสิทธิภาพสูง และปลอดภัยสูง และอาจจะมีการพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถขึ้นราว ๆ ปลายทศวรรษที่ยี่สิบนี้”

Mr. Claudio Domenicali ยอมรับว่าเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้านั้นจะมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่สปอร์ตได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ว่าการที่จะพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ยังคงดีเอ็นเอของแบรนด์ที่แฟน ๆ ทั่วโลกยอมรับนั้นยังคงต้องใช้เวลา แต่ก็เป็นสิ่งที่เพิกเฉยไม่ได้ในระยะยาว ซึ่งหากได้เทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าสำหรับซูเปอร์ไบค์ที่ดีที่สุด และสะท้อนความเป็น Ducati อย่างไม่ผิดเพี้ยน เขาพร้อมลุยแน่นอน

เครดิตข้อมูลจาก moto.it และ visordown.com