Bitcoin Elon Musk Tesla บิตคอยน์ บิทคอยน์ อีลอน มัสก์ เทสล่า

Elon Musk ประกาศงดรับบิตคอยน์สำหรับซื้อรถ หรือบริการสำหรับ Tesla

Elon Musk กลับลำ ประกาศงดกิจกรรมของบริษัท ที่เกี่ยวข้องกับเงินบิตคอยน์ในทุกด้าน หลังจากได้ทราบว่าเทคโนโลยีในการขุดนั้นส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง

Home / AUTO / Elon Musk ประกาศงดรับบิตคอยน์สำหรับซื้อรถ หรือบริการสำหรับ Tesla

ซีอีโอ Tesla Mr. Elon Musk ได้ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญที่สั่นสะเทือนวงการสกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency เนื่องจากทาง Tesla จะไม่รับการชำระเงินซื้อรถ หรือการบริการผ่านสกุลเงินบิตคอยน์ อันเนื่องความกังวลต่อผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายบริษัท

จากรายงานในทวิตเตอร์ได้เผยว่า ทางบริษัทฯ มีความกังวลต่อวิธีการขุดเหมืองดิจิทัลที่ใช้ไฟฟ้าในปริมาณที่สูงมาก ทั้งจากอุปกรณ์ขุดโดยตรง และอุปกรณ์ไฟฟ้าสนับสนุนอื่น ๆ และส่งผลให้โรงงานไฟฟ้าต้องใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิล ได้แก่ ถ่านหิน หรือน้ำมัน ในการผลิตกระแสไฟฟ้ามากขึ้น และส่งผลต่อการเพิ่มตัวของปริมาณคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ

แม้ว่านวัตกรรม Cryptocurrency จะเป็นไอเดียที่ดีและอาจจะเป็นความหวังสำหรับอนาคต แต่อาจจะไม่คุ้มกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สูญเสียไป ขณะเดียวกันทางเขาเองก็กำลังมองหาสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ ที่ใช้พลังงานในการทำธุรกรรมที่น้อยกว่าบิตคอยน์ 

โดยเขาได้ตั้งเป้าหมายการพิจารณายอมรับสกุลเงินดิจิทัลไว้ว่า 1 เหรียญคริปโตจะต้องใช้พลังงานน้อยกว่า 1% ของพลังงานที่บิตคอยน์ใช้

ก่อนหน้านั้นทาง Mr. Elon Musk ได้เผยว่า Tesla เตรียมเปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อรถ หรือบริการพิเศษโดยสามารถรับชำระผ่านสกุลเงินดิจิทัล เช่น บิตคอยน์ แต่หลังจากได้ทราบถึงผลกระทบอื่น ๆ โดยเฉพาะทางด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้กลับลำงดรับสกุลเงินบิตคอยน์ทันที และก็อาจจะส่งผลกระทบต่อสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อีกด้วย

ซึ่งหลังจากที่ Mr. Elon Musk ได้ประกาศทวิตนี้เมื่อช่วงตี 5 ตามเวลาประเทศไทย ส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ร่วงลงทันที

เครดิตข้อมูลจาก Elon Musk