ev motorcycle Harley-Davidson Livewire มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

Harley-Davidson ปั้นแบรนด์ LiveWire เพื่อจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

Harley-Davidson มีแผนปั้นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% โดยเฉพาะ ในชื่อ LiveWire หลังประสบความสำเร็จจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก

Home / AUTO / Harley-Davidson ปั้นแบรนด์ LiveWire เพื่อจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

จากความสำเร็จของการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า All-New Harley-Davidson LiveWire โฉมจำหน่ายจริงออกมาให้แฟน ๆ ได้จับจองกันแล้ว ล่าสุดทาง Harley-Davidson มีแผนปั้นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% โดยเฉพาะ ในชื่อ LiveWire

ซึ่งทางบริษัทฯ เปิดเผยว่า LiveWire ใหม่นี้จะ “กำหนดนิยามใหม่” ให้กับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รวมทั้งมอบ “ประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ในเมืองด้วยบุคลิกและจิตวิญญาณ”

โดยแบรนด์ LiveWire จะมีแผนเปิดตัวพร้อมรถรุ่นแรกในงาน International Motorcycle Show วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ แม้จะไม่ได้เผยว่าเป็นรถรุ่นอะไร แต่จากภาพที่ปรากฎในสื่อโซเชียลมีเดีย และในเว็บไซต์ อาจจะนำ Harley-Davidson LiveWire มาจำหน่าย โดยที่เปลี่ยนชื่อแบรนด์ข้างถังน้ำมันจาก Harley-Davidson เดิม เป็น LiveWire แทน

Harley-Davidson

คาดการณ์กันว่าแบรนด์ LiveWire จะพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในรูปแบบสำหรับขับขี่ภายในเมือง หรือในชุมชนเป็นหลัก โดยอาจจะจำหน่ายเฉพาะมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ต่างจากแบรนด์ Harley-Davidson ที่จะเหมาะสำหรับขี่ข้ามเมือง และมีบุคลิกที่หรูหราเฉพาะตัว

ประกอบกับช่องทางจำหน่ายนั้นจะมีทั้งวางจำหน่ายร่วมโชว์รูม Harley-Davidson กับมีแยกโชว์รูมเฉพาะตัวในบางเมือง หรือบางประเทศสำหรับการจำหน่ายและบริการที่เฉพาะทาง และอาจจะจำหน่ายในช่องทางดิจิทัล-ออนไลน์ควบคู่กันอีกด้วย

Harley-Davidson LiveWire
All-New Harley-Davidson LiveWire

Jochen Zeitz ซีอีโอแบรนด์ Harley-Davidson เปิดเผยว่า “หนึ่งในกลยุทธ์หกเสาหลักของ The Hardwire Strategy คือการเป็นผู้นำด้านระบบไฟฟ้า การเปิดตัวแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คือการคว้าโอกาสเป็นผู้นำและกำหนดตลาด EV ซึ่ง LiveWire จะเป็นผู้บุกเบิกอนาคตของมอเตอร์ไซค์ และมีเป้าหมายที่จะเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก”

เครดิตข้อมูลจาก livewire.com และ carscoops.com