EV car mg MG Cyberster Concept SAIC-MG รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี

MG Cybuster ไฟเขียว พร้อมพัฒนาและผลิตจริงในเร็ว ๆ นี้

หลังจากที่ MG Cybuster Concept ได้เผยโฉมที่ผ่านมา ล่าสุด ทาง SAIC-MG ได้ประกาศเตรียมพัฒนารถสปอร์ตไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ เตรียมรอชมได้เลย

Home / AUTO / MG Cybuster ไฟเขียว พร้อมพัฒนาและผลิตจริงในเร็ว ๆ นี้

หลังจากที่ MG Cybuster Concept ได้เผยโฉมในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่ผ่านมา ล่าสุด ทาง SAIC-MG ได้ประกาศว่าทางบริษัทเตรียมพัฒนารถสปอร์ตไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดให้แฟน ๆ ได้จองกันในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของจีน WeChat

MG Cyberster Concept

ซึ่งทางบริษัทได้จัดแคมเปญโหวตจากแฟน ๆ ด้วยการเปิดลงทะเบียนและเปิดระดมเงินกันคนละ 1,000 หยวน หรือราว ๆ 4,800 บาทผ่านแพลตฟอร์มคราวด์ฟันดิง ‘MG CyberCUBE’ เพื่อร่วมโหวต MG Cybuster Concept ให้ผลิตจริงพร้อมให้แฟน ๆ ได้ครอบครอง โดยมีเป้าหมายต้องการรายชื่อลงทะเบียนต้องการผลิตให้มากกว่า 5,000 รายชื่อภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

แต่ด้วยเสียงตอบรับที่รวดเร็วและท่วมท้น จนทำให้ได้ผลโหวตต้องการผลิตจริงมากถึง 5,000 รายในเวลาไม่ถึงเดือน ซึ่งหลังจากได้ยอดสรุปเป็นที่เรียบร้อย จึงได้ประกาศไฟเขียวพัฒนารถสปอร์ตไฟฟ้าในทันที

MG Cyberster Concept

MG Cybuster Concept เป็นการนำเสนอแนวคิด “วิสัยทัศน์แห่งอนาคต” ของรถยนต์ไฟฟ้าจาก MG รวมถึงต้องการสานตำนานรถสปอร์ตของแบรนด์ MG ที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคปี 60 อย่าง MG B

แม้จะยังไม่ได้เผยรายละเอียดและแผนการผลิตของรถรุ่นนี้ แต่ทางบริษัทฯ ได้เผยข้อมูลของรถคอนเซ็ปต์ว่าจะมาพร้อมกับตัวถังที่ลู่ลมเป็นอย่างดี ประกอบกับส่วนท้ายแบบตัด Kamm Tail และล้อลาย Hacker Blade สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจได้แก่ ไฟหน้า Magic Eye, ไฟด้านข้าง Laser Belt, ไฟท้ายลายธงยูเนียนแจ็ก ส่วนภายในจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่สมัยใหม่ และเบาะนั่งแบบ Zero Gravity

MG Cyberster Concept

ด้านเทคโนโลยีเด่น ๆ ได้เผยว่าจะมาพร้อมระบบเชื่อมต่อ 5G พร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ความจุสูง ที่จะช่วยให้ตัวรถ 800 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในไม่เกิน 3.0 วินาที

MG Cyberster Concept

แม้ว่าการพัฒนา MG Cybuster โฉมจำหน่ายจริงอาจจะต้องลดความล้ำหรือรายละเอียดที่ไม่สอดคล้องต่อการผลิตจริง ปรับรายละเอียดเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดทั้งกฎหมาย และความปลอดภัย แต่คาดว่าทางบริษัทฯ จะยังคงส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจสไตล์รถสปอร์ต พร้อมปล่อยไอเสียเป็น 0 และมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่โดยแท้จริง

เครดิตข้อมูลจาก autocar.co.uk