hyundai Hyundai Kona Hyundai Kona N ฮุนได ฮุนได โคน่า

Hyundai Kona N ครอสโอเวอร์ตัวแรงจากเครื่อง 2.0 ลิตร เทอร์โบ 290 แรงม้า!

Hyundai Kona N แปลงโฉมรถครอสโอเวอร์ให้เป็นรถสมรรถนะสูง ผสานความสุดยอดระหว่างอัตราเร่ง ความเร็ว และความพร้อมในการขับขี่บนสนามแข่งในหนึ่งเดียว

Home / AUTO / Hyundai Kona N ครอสโอเวอร์ตัวแรงจากเครื่อง 2.0 ลิตร เทอร์โบ 290 แรงม้า!

Hyundai ‘N’ นำเสนอรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ในเซ็กเมนต์ครอสโอเวอร์ ด้วย Hyundai Kona N แปลงโฉมรถครอสโอเวอร์ให้เป็นรถสมรรถนะสูง ที่จะผสมผสานความสุดยอดระหว่างอัตราเร่ง ความเร็ว และความพร้อมในการขับขี่บนสนามแข่งในหนึ่งเดียว

Hyundai Kona N

ปกติแล้วหลาย ๆ ท่านคงจะคุ้นเคย Hyundai Kona ในฐานะรถครอสโอเวอร์ที่มาพร้อมพลังงานทางเลือกที่ก่อมลพิษต่ำ ทั้งรุ่นไฮบริด และรุ่นไฟฟ้าที่จำหน่ายในไทย แต่ก็มีตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซินล้วน ๆ ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ Hyundai Kona N มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ จับคู่เกียร์ DCT 8 สปีด พร้อมคลัทช์แบบเปียก ที่มีการปรับปรุงอัตราทดเกียร์ใหม่และ Control Unit ใหม่ เพื่อส่งกำลังและเปลี่ยนเกียร์ฉับไวยิ่งขึ้น

Hyundai Kona N

ให้สมรรถนะที่ 280 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร ทว่าตัวรถได้เสริมฟังก์ชัน N Grin Shift เพื่อเค้นสมรรถนะให้สูงขึ้นอีกระดับหนึ่งในเวลาสั้น ๆ เพื่อให้ออกตัวได้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยสมรรถนะที่สูงสุดถึง 290 แรงม้า (PS) มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 5.5 วินาที (เมื่อใช้ Launch Control ควบคู่ด้วย) และความเร็วสูงสุดถึง 240 กม./ชม.

ตัวรถมาพร้อมฟังก์ชั่น N Grin Shift, N Power Shift และ N Track Sense Shift ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษจาก N สำหรับรถสปอร์ตโดยเฉพาะ ซึ่งมีหลักการทำงานดังนี้

N Grin Shift เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังสูงสุดเป็นเวลา 20 วินาที

N Power Shift จะทำงานในระหว่างการเร่งความเร็วอย่างรวดเร็ว และเพิ่มแรงบิดสูงสุดในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์

N Track Sense Shift จะปรับการเปลี่ยนเกียร์ และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต

Hyundai Kona N

ด้านช่วงล่าง ได้รับชุดระบบล็อกเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปที่ควบคุมระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเพิ่มความสนุกในระหว่างเข้าโค้ง ควบคู่กับโหมดขับขี่ 5 โหมด ได้แก่ Eco, Normal, Sport, N และ Custom, ชุดท่อไอเสียคัสตอมพิเศษ, โครงสร้างเสริมแรง ชุดดิสก็เบรกสมรรถนะสูงพร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดงจาก N Line เป็นต้น

Hyundai Kona N

ประกอบกับตัวรถได้มาพร้อมชุดแต่งภายนอกดีไซน์ใหม่จาก N Line ด้วยกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์, ชุดกันชนหน้าพร้อมสปอยเลอร์หน้า กันชนหลังพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์กับช่องท่อไอเสียคู่แยกซ้ายขวา และสเกิร์ตข้างสีดำเสริมแถบสีแดง, ล้อฟอร์จขนาด 19 นิ้ว, สปอยเลอร์ท้ายสีดำแนวเดียวกับหลังคาแบบเสริมปีกคู่เพื่อเพิ่มแรงกด, ไฟเบรกดวงที่ 3 ทรงสามเหลี่ยม, โลโก้ N ชุบโครเมียมที่กระจังหน้าและฝาประตูท้าย เป็นต้น และได้นำเสนอตัวถังสีฟ้า Sonic Blue เอกสิทธิ์เฉพาะของในไลน์ N เท่านั้น

Hyundai Kona N

สำหรับภายในก็ได้มีการอัปเกรดใหม่หลายรายการ อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นจาก N, จอ Head-Up Display ที่มอบมิติเสมือนสำหรับการขับขี่ภายใต้โหมด N หรือ Sport รวมถึงในจอเรือนไมล์และจออินโฟเทนเมนต์ มาพร้อมฟีเจอร์แสดงแผนที่สนามแข่ง และระบบจับเวลา Lap Time ด้วย

Hyundai Kona N

แป้นเหยียบโลหะอัลลอย และเบาะนั่งแบบสปอร์ตจาก N รวมถึงการตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายได้ใช้สีฟ้า Performance Blue อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

Hyundai Kona N

นอกจากนี้ในด้านระบบความปลอดภัยได้รับการบรรจุระบบอันทันสมัยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องเลน, Smart Cruise Control, ระบบแจ้งเตือนจุดบอด, ระบบแจ้งเตือนก่อนเปิดประตูรถ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Hyundai Kona N

Hyundai Kona N เตรียมกำหนดราคาและวันวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com