Maserati Maserati Ghibli Maserati Levante มาเซราติ รถรุ่นพิเศษ

Maserati เปิดตัวรุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 95 ปี ของการร่วมสังเวียนรถแข่งในตำนาน

Maserati เปิดตัวรถรุ่นพิเศษภายใต้ซีรี่ย์ F Tributo เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 95 ปีของแบรนด์ตรีศูลที่ร่วมสังเวียนมอเตอร์สปอร์ตพร้อมคว้าชัยในตำนาน

Home / AUTO / Maserati เปิดตัวรุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 95 ปี ของการร่วมสังเวียนรถแข่งในตำนาน

Maserati เปิดตัวรถรุ่นพิเศษภายใต้ซีรี่ย์ F Tributo เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 95 ปีของแบรนด์ตรีศูลที่ได้ร่วมสังเวียนมอเตอร์สปอร์ตในตำนาน และตลอดระยะเวลา 95 ปี ได้สร้างชื่อเสียงในสนามแข่งนำมาสู่ความภาคภูมิใจที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ โดยมีให้เลือกทั้ง F Tributo Ghibli และ F Tributo Levante

โดยรถรุ่นพิเศษนี้จะมีด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีแดง Rosso Tributo และสีฟ้า Azzuro Tributo โดยทั้งสองสีนี้ต่างเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตในตำนาน

Maserati F Tributo
Maserati F Tributo Levante

เริ่มจากตัวถังสีแดงอ้างอิงจาก Maserati 250F รถแข่ง Formula 1 คันแรกของแบรนด์ ขับเคลื่อนโดย Juan Manual Fangio ซึ่งรถรุ่นนี้เข้าสู่การแข่งขัน 46 ครั้ง สามารถครองโพลเดี้ยมแปดตำแหน่ง และชนะแปดครั้ง ส่วนสีฟ้า Azzuro Tributo เป็นสีที่รำลึกถึงบ้านเกิดของแบรนด์ที่โรงงานที่เมือง Modena ประเทศอิตาลี

นอกจากนี้ทั้งสองสีตัวถังก็ยังมาพร้อมกับล้ออัลลอยสีดำขอบเหลือง และคาลิเปอร์เบรกสีเหลืองควบคู่ด้วย

Maserati F Tributo
Maserati F Tributo Ghibli

รายละเอียดออพชั่นที่น่าสนใจ ได้แก่ ล้อ Anteo สีดำขนาด 21 นิ้ว สำหรับรุ่น Levante และล้อ Titano สีดำเงาขนาด 21 นิ้ว สำหรับ Ghibli, ขอบช่องสี่เหลี่ยมบนซุ้มล้อหน้า และโลโก้ F Tributo สีดำเงา และตราตรีศูลข้างเสา C ที่จะเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ

ส่วนภายในจะตกแต่งโทนสีดำควบคู่กับการเดินตะเข็บด้ายสีเดียวกับตัวถังรถ ด้านออพชั่นและสมรรถนะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ทั้งนี้แบรนด์ Maserati ได้เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตครั้งแรกของโลกเมื่อวันที่ 25 เมษายน ปี ค.ศ. 1926 ด้วยรถแข่ง Tipo 26 สามารถคว้าชัยในคลาส 1,500 ซีซี ที่ Targa Florio โดยผู้ที่อยู่บนหลังพวงมาลัยแห่งประวัติศาสตร์นี้คือ Mr. Alfieri Maserati

ทั้งนี้รถรุ่นพิเศษ Maserati F Tributo ได้รับการเผยโฉมก่อนใครในงาน Shanghai Auto Show 2021 ส่วนจำนวนการผลิต โซนที่จะจัดจำหน่าย และราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก maserati.com