Concept car EV car hyundai Hyundai Pony Hyundai Pony EV Concept รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า ฮุนได

Hyundai Pony EV Concept คืนชีพซับคอมแพ็คยุคปี 70 สู่รถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสุด ๆ

Hyundai Pony EV Concept ซับคอมแพ็คทรงกล่องที่มาในรูปแบบขุมพลังไฟฟ้า ควบคู่กับการผสมผสานทั้งเทคโนโลยีและการดีไซน์สุดเรโทร จัดแสดงถึงมิถุนายนี้เท่านั้น

Home / AUTO / Hyundai Pony EV Concept คืนชีพซับคอมแพ็คยุคปี 70 สู่รถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสุด ๆ

Hyundai Motor ประเทศเกาหลีใต้ ได้อัปเดทข้อมูลพร้อมแกลลอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์ที่สร้างเสียงฮือฮา กับการคืนชีพ Hyundai Pony ซับคอมแพ็คทรงกล่องที่มาในรูปแบบขุมพลังไฟฟ้า ควบคู่กับการผสมผสานทั้งเทคโนโลยีและการดีไซน์สุดเรโทรโดนใจชาว Oldschool ไม่น้อย

Hyundai Pony EV Concept

เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาทาง Hyundai ได้เผยโฉม Hyundai Pony EV Concept ซับคอมแพ็คแฮทช์พลังไฟฟ้าที่ได้ถ่ายทอดบุคลิกจาก Hyundai Pony เจนเนอเรชั่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 1975 ที่ได้รับการออกแบบโดย Giorgetto Giugiaro โดยวางจำหน่ายเพียงแค่ 2 เจนเนอเรชั่น และยุติการจำหน่ายในช่วงปี 1990 แต่ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่สร้างชื่อของแบรนด์ทั้งจำหน่ายภายในประเทศ และส่งออกสู่ต่างประเทศ

Hyundai Pony EV Concept

โดยโครงการนำเสนอรถคอนเซ็ปต์สไตล์เรโทรนี้ รังสรรค์ขึ้นโดยหัวหน้านักออกแบบตกแต่งภายในของ Hyundai Mr. Hak Soo Ha พร้อมกับจัดแสดงที่ศูนย์บริการลูกค้าของแบรนด์ที่ปูซาน เกาหลีใต้ ซึ่งจะจัดแสดงถึงวันที่ 27 มิถุนายนนี้

Hyundai Pony EV Concept

โดยได้นำตัวถังของ Hyundai Pony รุ่นตัวถังสองประตู ที่ถูกปรับแต่งให้เรียบง่ายสไตล์มินิมอล มาเสริมอุปกรณ์สมัยใหม่ อาทิ ไฟหน้า LED กลมพร้อมลายเซ็น ‘Pixelated’ ที่พบได้ใน Ioniq 5 เสริมด้วยขอบไฟ Daylight รอบวงทรงสี่เหลี่ยม, ไฟเลี้ยว LED ที่ซ่อนอยู่ในกันชนหน้า, ไฟท้าย LED

Hyundai Pony EV Concept

กระจกมองข้างที่มาในรูปแบบของกล้องมองข้าง และซ่อนเซ็นเซอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่ไว้รอบด้าน, ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ นอกจากนี้หากสังเกตที่กระจังหน้ารถดี ๆ แม้แต่โลโก้ Hyundai ยังเป็นโลโก้ HD ในยุคแรก ๆ อีกด้วย

Hyundai Pony EV Concept

ด้านภายในถือได้ว่าน่าสนใจไม่แพ้กันด้วยการผสมผสานทั้งแบบย้อนยุค แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และวัสดุตกแต่งเกรดพรีเมี่ยม ตั้งแต่วัสดุโลหะ, วัสดุอะลูมิเนียม, วัสดุหนังสุดหรู, เบาะหุ้มหนังเกรดพรีเมี่ยม เป็นต้น ทำให้ภายในแลดูมีรสนิยมไม่น้อย

Hyundai Pony EV Concept

แต่ภายในนั้นได้นำเสนอลูกเล่นพิเศษที่หาไม่ได้ในรถรุ่นไหน ๆ ด้วยเรือนไมล์หลอดสุญญากาศ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสไตล์มินิมอล ที่มาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง, ระบบควบคุมภายในรถด้วยระบบสัมผัส, ระบบเกีบร์แบบสัมผัส นอกจากนี้ที่ท้ายรถยังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง “last-mile mobility device” ที่คาดว่าจะเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับได้

Hyundai Pony EV Concept

สำหรับขุมพลังไฟฟ้าและตัวเลขทางเทคนิคไม่ได้เปิดเผย แต่คาดว่าได้นำเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าที่พัฒนาจาก Hyundai Kona หรือ Hyundai Ioniq มาประยุกต์เพื่อให้ได้รถยนต์ไฟฟ้าที่ปล่อยไอเสียเป็น 0 ตามกระแสเทรนด์โลก เป็นต้น

Hyundai Pony EV Concept

อาจจะเรียกได้ว่า Hyundai Pony EV Concept เป็นเพียงแค่งานศิลปะที่แสดงถึงความสำเร็จจากอดีต สู่การเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมและการออกแบบที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในทุกด้าน แม้อาจจะไม่ได้เห็นผลิตจริง แต่บริษัทก็ได้นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นให้แฟน ๆ ได้ครอบครองกันแล้ว

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com 1, 2