HONDA Honda Access Honda e Honda e-Drag Honda K-CLIMB Honda N-ONE รถแข่ง ฮอนด้า

Honda Access เปิดตัวรถแข่ง e-DRAG และ K-CLIMB โฉมสมบูรณ์พร้อมลงแข่ง

หลังจากทาง Honda Access ได้ส่งรถแข่งโปรโตไทป์ 2 รุ่น ไปยลโฉมในงาน Tokyo Auto Salon 2021 ที่ผ่านมา บัดนี้เปิดผ้าคลุมโฉมจริงแล้ว

Home / AUTO / Honda Access เปิดตัวรถแข่ง e-DRAG และ K-CLIMB โฉมสมบูรณ์พร้อมลงแข่ง

หลังจากทาง Honda Access ได้ส่งรถแข่งโปรโตไทป์ไปยลโฉมในงาน Tokyo Auto Salon 2021 “Virtual Auto Salon” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในเวลานี้ทั้งรถแข่ง Drag Racing “Honda e-DRAG” และรถแข่งลุยภูเขา “Honda K-CLIMB” โฉมสมบูรณ์แบบก็ได้ยลโฉมให้ชมอย่างเป็นทางการ

 Honda e-DRAG
Honda e-DRAG

เริ่มจาก Honda e-DRAG รถแข่ง Drag Racing ขุมพลังไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานจาก Honda e Advance นำจุดเด่นของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ให้อัตราเร่งอย่างฉับไว โดยไฮไลท์หลักของการปรับแต่งอยู่ที่การลดน้ำหนักตัวถังเพื่อให้ตัวรถสามารถรีดสมรรถนะได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

Honda e-DRAG

โดยเฉพาะชิ้นส่วนหน้ารถตั้งแต่กันชนหน้า ซุ้มล้อ ฝากระโปรงหน้าใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ผสมเรซิ่น CFRP ที่ใช้กรรมวิธีในการพิมพ์ขึ้นรูปทั้งชิ้นแทนการทำแยกแต่ละชิ้น เพื่อลดชิ้นส่วนตัวยึดที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ตัวรถเบาขึ้น และคงไว้ซึ่งความสวยงาม ขณะที่กันชนท้าย และฝากระโปรงท้ายก็ใช้วัสดุ CFRP เช่นกัน แต่จะทำแบบแยกชิ้น

Honda e-DRAG

ตัดชิ้นส่วนบังโคลนด้านในออก, เปลี่ยนกระจกบังลมและกระจกหน้าต่างทั้งหมดใช้พลาสติกอะคริลิกน้ำหนักเบา ทนทานสูง รวมถึงถอดวัสดุตกแต่งภายใน วัสดุดูดซับเสียงและวัสดุลดการสั่นสะเทือนเพื่อลดน้ำหนักให้เบากว่าเดิม

Honda e-DRAG

ด้านภายในได้ถอดเบาะหลังทั้งหมด, เบาะหน้าแบบบัคเก็ตซีทอะลูมิเนียมจาก KIRKEY รวมถึงโรลบาร์ 6 จุด, เข็มขัดนิรภัยแบบล็อก 4 จุด และการตกแต่งภายในที่ยึดหลักกฎข้อบังคับการแข่งขัน Drag Racing ในประเทศ

Honda e-DRAG

เซ็ตช่วงล่างใหม่เพื่อรักษาเสถียรภาพทางตรงได้ดียิ่งขึ้น, ปรับปรุง Lower Arm ใหม่, ปรับปรุงชิ้นส่วนรถโดยรวมเพื่อกระจายน้ำหนักหน้า-หลังให้สมดุลยิ่งขึ้น รวมถึงปรับปรุงระบบขับเคลื่อนเพื่อให้รถออกตัวได้รุนแรงขึ้นโดยไม่ต้องเดินเบาล่วงหน้า

ล้ออัลลอยขนาด 17x7JJ ที่ยกมาจาก NSX รุ่นดั้งเดิม พร้อมหุ้มยางสลิคสำหรับ Drag Raccing จาก M & H Race Master, ปรับปรุงระบบเบรก พร้อมเสริมด้วยชุด line lock เป็นต้น ส่วนรายละเอียดของระบบขับเคลื่อนอื่น ๆ และตัวเลขสมรรถนะไม่ได้ถูกเปิดเผย

Honda K-CLIMB
Honda K-CLIMB

ส่วน Honda K-CLIMB รถแข่ง Kei Car สำหรับสนามแข่งบนภูเขาได้รับการปรับแต่งบนพื้นฐานจาก Honda N-ONE RS ที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับการแข่งขันวิ่งขึ้นและลงเขาโดยเฉพาะ

Honda K-CLIMB

โดยสิ่งที่ส่งผลต่อการแข่งขันคือความเร็วในการเข้าโค้ง จึงได้เลือชุดโช้คอัพชนิดปรับความสูง / การหน่วงของรถ ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อปรับปรุงเสถียรภาพในการเข้าโค้งบนทางลาดชัน, ล้ออะลูมิเนียมขนาด 15×5.0J จาก N-ONE Modulo X หุ้มยาง Yokohama Rubber “ADVAN FLEVA” ขนาด 165 / 55R15

Honda K-CLIMB

รวมถึงชิ้นส่วนบางรายการก็ได้ปรับเปลี่ยนเป็นวัสดุคคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP เช่น ฝากระโปรงหน้า ส่วนกระจังหน้ากับกันชนหน้า-หลัง ถูกออกแบบใหม่ที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ด้วย รวมถึงการเจาะช่องแบบไม่สมมาตร, สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์เฉพาะ, เสริมซุ้มล้อและบังโคลน, ท่อไอเสียคู่ตรงกลาง ส่วนภายในเสริมโรลบาร์แบบยึด 6 จุด เป็นต้น

Honda K-CLIMB

ทั้ง Honda e-DRAG และ Honda K-CLIMB จะจัดแสดงภายในงาน Honda Honda Honda Do It Together! ที่ Honda Welcome Plaza Aoyama ในแขวงมินาโตะ กรุงโตเกียว และช่องทางออนไลน์ในงาน Virtual Auto Salon 2021 ควบคู่ด้วย

Honda K-CLIMB

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp 1, 2