EV car Yamaha มอเตอร์ไฟฟ้า ยามาฮ่า รถยนต์ไฟฟ้า

Yamaha ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 350kW หรือ 476 แรงม้า!

Yamaha Motor นำเสนอเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง สำหรับรถสปอร์ตจนถึงรถยนต์หรู ที่ให้กำลังรวมมากกว่าถึง 350 กิโลวัตต์ หรือราว ๆ 476 แรงม้า

Home / AUTO / Yamaha ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 350kW หรือ 476 แรงม้า!

Yamaha Motor นำเสนอเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง สำหรับรถสปอร์ตจนถึงรถยนต์หรู ที่ให้กำลังรวมมากกว่าถึง 350 กิโลวัตต์ หรือราว ๆ 476 แรงม้า/ตัว

Yamaha EV Motor

นับตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา ยามาฮ่าประสบความสำเร็จของการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ 4 ล้อ ที่ให้กำลังตั้งแต่ 35 – 200 กิโลวัตต์ (47 – 268 แรงม้า) แต่ทว่าทางบริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนาเพื่อเค้นสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้นโดยมีแผนพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์ และคาดว่าอาจจะรองรับแรงดันไฟฟ้าสูงสุดถึง 800 โวลต์

ซึ่งชุดมอเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวจะเป็นแบบมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร (IPMSM) ที่รวมทั้งชุดขับเคลื่อน เกียร์ อินเวเตอร์ในขนาดที่กระทัดรัด พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมัน และด้วยขนาดที่เล็กนั้นสามารถรองรับการติดตั้งได้ตั้งแต่ 1 ถึง 4 ตัวต่อรถ 1 คันเลยทีเดียว

Yamaha EV Motor

โดยทางยามาฮ่าได้เผยว่าชุดมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่นี้จะรองรับตั้งแต่การผลิตและการประกอบเสร็จสรรพในหนึ่งเดียว รองรับการติดตั้งได้ตั้งแต่ยานยนต์สี่ล้อ รถจักรยานยนต์ หรือยานยนต์ขับเคลื่อนรูปแบบอื่น ๆ ตามออเดอร์ของคู่ค้า

Yamaha EV Motor

โดยชุดมอเตอร์ไฟฟ้า 350 กิโลวัตต์ และรถคอนเซ็ปต์จาก Yamaha จะถูกเปิดเผยในงาน Human and Car Technology Exhibition 2021 Yokohama ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคมนี้

เครดิตข้อมูลจาก global.yamaha-motor.com