GPX MOU จีพีเอ็กซ์ บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

GPX เตรียมส่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบุกตลาดในไทย ลุ้นเปิดตัวไตรมาส 4 ปีหน้า

GPX เตรียมเดินหน้าสู่การพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตอบรับกระแสตลาดยานยนต์พลังงานสะอาด โดยได้ผนึกกำลังพันธมิตร พร้อมลงนาม MOU อย่างเป็นทางการ

Home / AUTO / GPX เตรียมส่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบุกตลาดในไทย ลุ้นเปิดตัวไตรมาส 4 ปีหน้า

GPX แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากประเทศไทย เตรียมเดินหน้าสู่การพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตอบรับกระแสตลาดยานยนต์พลังงานสะอาด โดยได้ผนึกกำลังพันธมิตร บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้ารายใหญ่ พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เสถียรภาพและคุณภาพที่ดีในราคาที่สามารถจับต้องได้มาบุกตลาดในไทยในปีหน้าที่จะถึงนี้

โดยนายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ , นายคริสโตเฟอร์ เทป รองกรรมการผู้จัดการ PIMO กับ นายวสันต์พรรษ ภูริณัฐภูมิ R&D Engineering Director บริษัท จีพี มอเตอร์(ประเทศไทย) พร้อมผนึกกำลังสำคัญกับสวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ในโครงการพัฒนามอเตอร์สำหรับมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์ไทยอย่างเต็มรูปแบบ

ถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งแรกของค่าย GPX ที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดรถ EV (Electric Vehicle) หรือรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแทนการใช้เครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้แบบสันดาป ซึ่งหัวใจหลักของรถ EV คือมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ถูกออกแบบสำหรับรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ

GPX
(ซ้าย) นายคริสโตเฟอร์ เทป รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) และ (ขวา) นายวสันต์พรรษ ภูริณัฐภูมิ R&D Engineering Director บริษัท จีพี มอเตอร์(ประเทศไทย)

ทาง GPX จึงได้จับมือกับ PIMO ร่วมกันพัฒนาขึ้นมา มั่นใจได้เลยว่าจะให้การตอบสนองความสามารถในการทำอัตราเร่งได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงไม่ต้องมีขั้นตอนการทดเกียร์ สามารถตอบสนองในการขับขี่ได้ตามความต้องการ

ความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง GPX ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ โดยหน่วยบริหารและจัดการทุน ด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) และความร่วมมือในการทำวิจัยและพัฒนากับทาง สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ที่จะเข้ามามีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนองค์ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพัฒนา จึงทำให้การลงนามความร่วมมือระหว่าง GPX และทาง PIMO ในครั้งนี้ มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่ง GPX ได้เล็งเห็นถึงทิศทางอนาคตที่สำคัญที่สุดของการนำเสนอผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่ตอบโจทย์การขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ขับขี่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งแบรนด์มอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเริ่มผลักดันการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตีตลาดโลกกันมากขึ้น และเริ่มเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น เป็นโอกาสทองอันสำคัญที่จะพิสูจน์แบรนด์ของคนไทยที่ตอบโจทย์ความต้องการของไบค์เกอร์ชาวไทย และชาวโลกได้เป็นอย่างดี

จากกระแสข่าวนี้ GPX น่าจะเริ่มส่งสัญญาณการปรากฎตัวของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ได้เห็นกันในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2565 หรือปลายปีหน้าอย่างแน่นอน แม้ว่ารายละเอียดทางเทคนิคจะยังไม่เปิดเผย แต่หากพูดถึงเรื่องรถจากค่าย GPX งานดีไซน์ล้ำ ๆ จัดเต็มอย่างแน่นอน!