Concept car EV car mg MG Cyberster Concept SAIC-MG รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี

MG Cyberster Concept ภาพแรกของรถสปอร์ตไฟฟ้าที่คนทั้งโลกจับตามอง

SAIC เผยโฉม MG Cyberster Concept รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ ที่ถ่ายทอดดีเอ็นเอตำนานรถสปอร์ตที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

Home / AUTO / MG Cyberster Concept ภาพแรกของรถสปอร์ตไฟฟ้าที่คนทั้งโลกจับตามอง

เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา SAIC ได้เผยโฉม MG Cyberster Concept รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ เพื่อถ่ายทอดแนวคิด “ความสปอร์ตของแบรนด์ ควบคู่กับสำรวจความเป็นไปได้ของรถสปอร์ตในอนาคต” โดยจะมีแพลนเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในงาน Shanghai Auto Show 2021 เดือนเมษายนนี้

MG Cyberster Concept

MG Cyberster Concept มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว สปอร์ตล้ำ เห็นเส้นสายที่โค้งมนของฝากระโปรงหน้าได้อย่างชัดเจน, โคมไฟหน้าแบบ Magic Eye, กันชนหน้าพร้อมครีบรีดอากาศเพื่อดึงอากาศด้านหน้ามาระบายความร้อนระบบเบรกเป็นพิเศษ, กระจกบังลมหน้าแบบสั้น พร้อมกรอบกระจกบังลมที่เรียบง่าย

การออกแบบส่วนข้างที่มีเส้นสายตัวถังที่โดดเด่นเพื่อรองรับค่าสัมประสิทธิ์ต้านอากาศที่เหมาะสมสำหรับรถสปอร์ต เพิ่มความโดดเด่นด้วยการออกแบบลายตัวถังแบบ Laser Belts ที่เชื่อมกับไฟใต้ฝากระโปรงหน้า พาดซุ้มล้อหน้าไปถึงบานประตูข้าง, ซุ้มล้อหลังอันโดดเด่น พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่หุ้มยาง Michelin

MG Cyberster Concept

ด้านการออกแบบด้านหลังได้ถ่ายทอดบุคลิกส่วนท้ายแบบ Kamm Tail / Kamm Back หรือท้ายตัดเฉียงแบบเรียบ ลงตัวไปกับฝากระโปรงท้ายส่วนห้องเครื่องแบบลอนคู่, ไฟท้าย LED ที่ได้แรงบันดาลใจจากลายธง Union Jack พร้อมโลโก้ MG เรืองแสงจากไฟ LED และแผงดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ สำหรับรายละเอียดภายใน และรายละเอียดขุมพลังยังไม่เปิดเผยในเวลานี้

Carl Gotham ผู้อำนวยการ SAIC Design Advanced London กล่าวว่า “Cyberster เป็นคำกล่าวที่มองถึงอนาคตของ MG อย่างชัดเจน โดยสัมผัสถึงมรดกรถสปอร์ตของเอ็มจีในอดีต แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการสร้างด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการออกแบบขั้นสูง รถสปอร์ตเป็นส่วนสำคัญของดีเอ็นเอจาก MG และ Cyberster เป็นแนวคิดที่น่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับเรา”

MG Cyberster Concept

สำหรับรายละเอียดเต็ม ๆ ของ MG Cyberster Concept จะเปิดเผยเพิ่มเติมในงาน Shanghai Auto Show 2021 วันที่ 21-28 เมษายนนี้ (รอบสื่อจะมีขึ้นช่วงวันที่ 19-20 เมษายนนี้)

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com