TRIUMPH Triumph Bonneville Triumph Motorcycles ราคารถใหม่ รุ่นปรับโฉม ไทรอัมพ์ ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

2021 Triumph Bonneville Bobber & Speedmaster อีกขั้นของสมรรถนะที่เหนือกว่า

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรถจักรยานยนต์ตระกูลบอนเนวิลล์ รุ่นปี 2021 โฉมใหม่สู่แฟน ๆ ชาวไทย ประเดิมด้วย 2 รุ่นยอดนิยมแล้ววันนี้

Home / AUTO / 2021 Triumph Bonneville Bobber & Speedmaster อีกขั้นของสมรรถนะที่เหนือกว่า

มร.มาร์เซโล ซิลวา ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกฝ่ายขาย และการตลาด (Regional Director Asia/Pacific – Sales & Marketing) บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด ประกาศเปิดตัวรถจักรยานยนต์ตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกบอนเนวิลล์ (Bonneville) รุ่นปี 2021 โฉมใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ “บอนเนวิลล์ บอบเบอร์” (Bonneville Bobber) และ“บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์” (Bonneville Speedmaster) ที่ได้รับการวิวัฒนาการเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ความสามารถ และความดูดีมีสไตล์ สมกับเป็นต้นแบบรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษระดับตำนาน โดยทั้งสองรุ่นพร้อมให้แฟน ๆ ชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Triumph Bonneville Bobber

รถจักรยานยนต์ที่เป็นคัสตอมคลาสสิกสายพันธุ์แท้อย่าง บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ (Bonneville Bobber)ได้รับการยกระดับสมรรถนะขึ้นอีกขั้นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์สูบคู่แรงบิดสูง ขนาด 1,200 ซีซี มอบกำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 106 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

Triumph Bonneville Bobber

ขณะที่ด้านขีดความสามารถได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นเช่นกัน ด้วยตัวรถที่ทำจากโครงเหล็ก ตัวถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 12 ลิตรที่ใหญ่ขึ้น พร้อมเบรก Brembo และโช้ค Showa ขนาด 47 มม. ที่หนายิ่งกว่าเดิม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ช่วงหน้ารถที่ทั้งกำยำและสง่างาม ล้อหน้าแบบใหม่ ขนาดใหญ่ 16 นิ้ว ดูเข้ากันกับล้อหลังแบบกว้างของบอบเบอร์ (Bobber) เป็นอย่างดี โดยทั้งคู่จะใช้ดีไซน์ล้อแบบซี่ลวดคลาสสิก ที่มาพร้อมวงล้อสีดำ ยาง Avon Cobra ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อบอบเบอร์ (Bobber) โดยเฉพาะ ด้วยโครงสร้างน้ำหนักเบา เพื่อความคล่องตัวขณะใช้ความเร็วสูง และมอบเสถียรภาพระดับแนวหน้า

Triumph Bonneville Bobber

ผู้ขับขี่ยังมั่นใจในการควบคุมรถด้วยคาลิปเปอร์ 2 สูบ ที่ติดตั้งมาพร้อมจานเบรกคู่สุดพรีเมียมของ Brembo ขณะที่ล้อหลังใช้จานเบรกเดี่ยว ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนล้ำสมัยของไทรอัมพ์ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับเพิ่มความมั่นคงและความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ โดยโหมดการขับขี่ของบอนเนวิลล์ บอบเบอร์ มีทั้งหมด 2 โหมด ได้แก่ ‘Road’ และ ‘Rain’

Triumph Bonneville Bobber

สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของจักรยานยนต์รุ่นนี้คือ รูปลักษณ์แบบ hard-tail ที่นำเสนอความเป็นสายพันธุ์แท้ของบอบเบอร์ (Bobber) ได้แก่ เบาะนั่งอะลูมิเนียมแบบลอยตัว พร้อมระบบกันสะเทือนแบบ monoshock และสวิงอาร์มแบบ “swing-cage” สุดโดดเด่น ที่ช่วยให้มั่นใจว่าการควบคุมล้อจะอยู่ในระดับยอดเยี่ยม และยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่

Triumph Bonneville Bobber

เบาะนั่งได้รับการปรับและขึ้นรูปให้เหมาะสมตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อความสะดวกสบาย พร้อมการเก็บรายละเอียดด้วยการเย็บตะเข็บอย่างสวยงาม เบาะนั่งมีความสูงเพียง 690 มม. ที่สามารถปรับตำแหน่งการขับขี่ได้ ทั้งการปรับเบาะนั่งให้เป็นแบบ ‘สูงขึ้นและเยื้องไปด้านหน้า’ หรือ ‘ต่ำลงและเยื้องไปข้างหลัง’ เพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกสรีระสามารถควบคุมรถได้อย่างถนัดและได้รับความสะดวกสบายสูงสุด ในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์ก็สามารถปรับได้เช่นกัน เพื่อให้เข้ากับตำแหน่งการขับขี่ที่เปลี่ยนไป

Triumph Bonneville Bobber

อีกหนึ่งวิวัฒนาการที่สำคัญของ บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ คือ สไตล์การตกแต่งและเก็บรายละเอียดดำสนิทแบบใหม่ ด้วยฝาครอบท่อเครื่องยนต์ ฝาครอบลูกเบี้ยว และฝาครอบสเตอร์เคลือบสีฝุ่นสีดำแบบใหม่ ให้รูปลักษณ์ที่ดูดุดันยิ่งขึ้น พร้อมหน้าจอเรือนไมล์ที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่เช่นเดียวกัน ด้วยกรอบหน้าจอแบบใหม่ ซึ่งตกแต่งด้วยสีเมทัลลิคและโลโก้ Bonneville รวมถึงหน้าปัดทรงนาฬิกาแบบใหม่ พร้อมสัญลักษณ์สีเงินโปร่งแสง

Triumph Bonneville Bobber

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกตกแต่ง Bonneville Bobber ใหม่ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยอุปกรณ์เสริมแท้จากไทรอัมพ์สำหรับตกแต่งอีกกว่า 77 รายการ

Triumph Bonneville Speedmaster

มร.มาร์เซโล กล่าวเพิ่มว่า ในขณะที่ ถจักรยานยนต์ที่มีภาพลักษณ์คัสตอมสสุดคลาสสิกอีกรุ่นอย่าง บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์ (Bonneville Speedmaster) มาพร้อมขุมพลังที่เป็นหัวใจสำคัญของสปีดมาสเตอร์ ได้แก่ เครื่องยนต์สูบคู่แรงบิดสูง ขนาด 1,200 ซีซี ได้รับการพัฒนาให้มีการตอบสนองและสัมผัสที่รวดเร็วทันใจยิ่งขึ้น มอบแรงบิดสูงสุดที่ 106 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 3,850 รอบ/นาที โดยจะสามารถใช้งานแรงบิดได้ถึง 90% ยาวไปจนถึง 5,750 รอบ/นาที ทำให้สปีดมาสเตอร์เป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ได้อย่างเร้าใจในทุกเกียร์ ด้วยกำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที

รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ยังมาพร้อมคันเร่งไฟฟ้าสุดล้ำสมัย ช่วยให้ผู้ขับขี่มั่นใจว่าสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ และโหมดการขับขี่สองแบบ ซึ่งได้แก่ ‘Road’ และ ‘Rain’ 

Triumph Bonneville Speedmaster

บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์ รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมโช้คหน้า Showa ขนาด 47 มม. ที่ใหญ่ขึ้นและสเปคสูงขึ้น ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ monoshock ที่รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด และซ่อนการติดตั้งไว้อย่างแนบเนียน เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความคล่องตัว ความสะดวกสบาย และการควบคุมที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะขี่คนเดียวหรือมีผู้โดยสารนั่งซ้อน

Triumph Bonneville Speedmaster

ในขณะที่รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ให้สมรรถนะการหยุดรถที่ยอดเยี่ยม ด้วยเบรก Brembo สมรรถนะสูงที่ติดตั้งมาพร้อมจานเบรกคู่ เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมระดับสูงสุด พร้อมด้วย ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด-ปิดได้รุ่นล่าสุดของไทรอัมพ์ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Triumph Bonneville Speedmaster

Bonneville Speedmaster มาพร้อมคุณสมบัติการบังคับรถที่คล่องตัว ใช้งานง่าย รวมถึงตำแหน่งการขับขี่ที่ผ่อนคลายและสะดวกสบาย โดยเบาะนั่งมีความสูงต่ำเพียง 705 มม. ประกอบกับความพิเศษของการปรับปรุงในปี 2021 ได้มีการติดตั้งเบาะนั่งคู่เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เบาะนั่งของผู้ขับขี่จะมีส่วนหนุนหลังแยกต่างหาก และใช้โครงสร้างแบบดีพโฟมทรงพิเศษ ในขณะที่เบาะนั่งผู้โดยสาร จะใช้โฟมที่หนากว่ารุ่นก่อนหน้า 11 มม. โดยผู้ขับขี่สามารถสลับโครงสร้างเบาะนั่งระหว่างนั่งสองคนและคนเดียวได้อย่างง่ายดาย เพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของรถจักรยานยนต์ให้ตรงตามสไตล์ของคุณ และยังรองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมแร็คท้ายรถอีกด้วย

Triumph Bonneville Speedmaster

สไตล์การตกแต่งของ Bonneville Speedmaster ยังคงไว้ซึ่งแก่นแท้ของภาพลักษณ์และ DNA แบบบอนเนวิลล์ แต่ก็ยังมาพร้อมกับความสวยงามและต้นแบบสไตล์คัสตอม cruiser โดยตัวถังมาในสไตล์มินิมอล พร้อมการเก็บรายละเอียดที่คงไว้ซึ่งภาพลักษณ์ต้นแบบของสปีดมาสเตอร์ เช่น ช่องเสียบกุญแจสตาร์ทรถด้านข้าง ดุมล้อหลังแบบคลาสสิกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “ดรัมเบรก” กล่องแบตเตอรี่พร้อมสายรัดสแตนเลสสไตล์ดั้งเดิม

Triumph Bonneville Speedmaster

และในรุ่นปี 2021 หน้าจอเรือนไมล์มาพร้อมกรอบแบบใหม่ ที่มาพร้อมโลโก้ Bonneville และเรือนหน้าปัดแบบใหม่ ผู้ขับขี่สามารถควบคุมจอแสดงผล LCD ได้ผ่านปุ่มบังคับบนแฮนด์ที่ใช้งานได้ง่ายและสะดวก นอกจากนี้ บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์ ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแต่งคัสตอม โดยมีอุปกรณ์เสริมแท้จากไทรอัมพ์ให้เลือกถึง 79 รายการ

Triumph Bonneville Bobber มาพร้อมสามตัวเลือกสีสุดโดดเด่น เริ่มจากสีใหม่ ได้แก่ Matt Storm grey กับ Matt Ironstone  และ Cordovan Red รวมถึงยังคงมีตัวเลือกสีคลาสสิกอย่าง Jet Black พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 593,000 บาท

Triumph Bonneville Speedmaster มีสามตัวเลือกสีที่ล้วนดูดีมีสไตล์ ได้แก่ สี jet black สีใหม่ Fusion White และ Sapphire Black ที่มาพร้อมเส้นตัดขอบสองสีวาดด้วยมือ และอีกตัวเลือกสีใหม่สุดโดดเด่นคือ สี Red Hopper พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 593,000 บาท 

ผู้สนใจรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น รวมถึงรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่นอื่น ๆ สามารถติดต่อโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั้ง 13 แห่ง หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand